Cha đẻ chiến sĩ bị đâm tử vong khi đang làm nhiệm vụ: 'Không dám xem clip con bị đâm'

"Nó luôn bảo muốn làm tốt nhiệm vụ để bố mẹ được vui, mỗi khi về hai bố con thường tâm sự, tôi chỉ biết khuyên con sống tốt, cố gắng", ông Nghĩa tâm sự.

Trước đó, VOV đưa tin, vào chiều 14/9, trong lúc đang làm nhiệm vụ, đồng chí N.V.M. (SN 1997, quê ở huyện Lục Nam, Bắc Giang) công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Bắc Giang) đã bị tài xế xe ô tô mang BKS 29B - 501.64 hất văng xuống lòng đường khi yêu cầu xe dừng lại.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ được 2 đối tượng bao gồm tài xế Trần Văn Dũng (SN 1989, trú tại thôn Cà Phê, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội hiện đang ở tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và phụ xe Dương Đức Tuyển (SN 1994, quê thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang hiện đang ở tại xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Cha đẻ chiến sĩ bị đâm tử vong khi đang làm nhiệm vụ: Không dám xem clip con bị đâm-1
Người thân cùng đồng đội tiễn đưa đồng chí M. về nơi an nghỉ cuối cùng

Thi thể của đồng chí M. sau đó được bàn giao về gia đình lo hậu sự. Chiều qua (15/9), tại căn nhà nhỏ ở quê nhà, người thân, hàng xóm và các đồng đội đã tổ chức lễ tang tiễn đưa đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng. Bao trùm căn nhà là tiếng khóc thương, sự u buồn ảm đảm đến nhói lòng, ai ai cũng vô cùng đau xót trước sự ra đi của đồng chí M.

Cha đẻ chiến sĩ bị đâm tử vong khi đang làm nhiệm vụ: Không dám xem clip con bị đâm-2
Người anh trai thất thần, nén đau thương ôm di ảnh của em trai 

Sau tang lễ, ông Nguyễn Văn Nghĩa (cha đồng chí M.) ngồi bần thần, vừa hướng mắt về phía di ảnh con trai tâm sự: "Nó luôn bảo muốn làm tốt nhiệm vụ để bố mẹ được vui, mỗi khi về hai bố con thường tâm sự, tôi chỉ biết khuyên con sống tốt, cố gắng. Chỉ mấy tháng nữa thôi là nó xong nghĩa vụ rồi, vậy mà… Hiện gia đình mong muốn các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật để đòi lại công bằng và răn đe những đối tượng khác ngoài xã hội".

Ông Nghĩa cũng cho biết, lúc nghe tin con trai bị tai nạn khi đang làm nhiệm vụ, ông cùng gia đình chạy ngay ra hiện trường, đưa Mạnh đi cấp cứu nhưng không kịp. "Công an có vào đón nhưng tôi không thể nào đợi được mà cùng mọi người chạy ra đó luôn, mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không kịp nữa. Về tôi thấy video lúc cháu bị đâm trên mạng mà không dám xem, thương nó quá", ông Nghĩa nghẹn ngào nói.

Cha đẻ chiến sĩ bị đâm tử vong khi đang làm nhiệm vụ: Không dám xem clip con bị đâm-3
Ông Nguyễn Văn Nghĩa thất thần luôn nhìn về di ảnh của con trai

Theo lời hàng xóm của M. kể lại, gia đình M. có 2 anh em, M. quanh năm đi công tác nên ít có thời gian về thăm gia đình. Cả 2 anh em M. đều được mọi người nhận xét là ngoan ngoãn, lễ phép và cởi mở. 

"Gia đình nhà M. thì không có gì chê được cả, bố mẹ M. sống với mọi người tốt lắm, chưa hề có điều tiếng hay mâu thuẫn gì với ai. Lúc nào cũng hoà đồng, vui vẻ. M. với anh trai ngoan ngoãn, lễ phép lắm. Gặp ai cũng cởi mở chào hỏi nên hàng xóm quý, nay xảy ra việc như vậy, mọi người thương lắm, còn trẻ quá", bà Nguyễn Thị Lợi hàng xóm của Mạnh chia sẻ.

Được biết, trước đây, M. từng có 2 năm theo học tại trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội nhưng vì đam mê ngành Công an nên đã nghỉ học về theo đuổi ước mơ. Nhưng không may mắn, chỉ còn mấy tháng nữa là hoàn thành xong nghĩa vụ, việc đau thương lại ập đến với M. và gia đình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc đưa tin, trong tang lễ, Công an tỉnh Bắc Giang đã đọc quyết định tăng cấp bậc hàm từ Trung sĩ lên Thượng sĩ đối với đồng chí N.V.M.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cha-de-chien-si-cscd-bi-o-to-dam-tu-vong-toi-khong-dam-xem-clip-n-235720.html

cảnh sát cơ động giao thông

Tin tức mới nhất