Cha mẹ Vân Quang Long công khai mục đích sử dụng tiền phúng điếu, xin trả nợ cho con trai

Ngoài việc công khai mục đích sử dụng số tiền phúng điếu của Vân Quang Long, cha mẹ cố ca sĩ cũng khẳng định không liên quan chuyện tiền bạc với Linh Lan.

Ngày 19/4/2021, bố mẹ cố ca sĩ Vân Quang Long công khai văn bản trả lời của cơ quan Công an tại nơi Linh Lan cư trú về nhân thân của người này.

Theo đó, khi Vân Quang Long qua đời, Linh Lan tự nhận mình là Phan Thị Ngọc Nhi, tên con gái là Lê Helen. Linh Lan khẳng định cô là vợ hợp pháp, chính thức của Vân Quang Long.

Tuy nhiên, văn bản của cơ quan Công an nêu rõ tên thật của Linh Lan là Ngô Thị Trúc Ly, con gái của cô là Ngô Mẫn Nhi. Cái tên Phan Thị Ngọc Nhi là tên của chị gái Linh Lan.

Cũng theo văn bản này, Linh Lan hiện đang độc thân, không hề có quan hệ kết hôn với Vân Quang Long.

Cha mẹ Vân Quang Long công khai mục đích sử dụng tiền phúng điếu, xin trả nợ cho con trai-1
Thông báo đầu tiên của cha mẹ Vân Quang Long liên quan đến nhân thân của Linh Lan.

Sau khi chỉ ra những điểm bất ngờ trong nhân thân của Linh Lan, tối 21/4, cha mẹ Vân Quang Long tiếp tục có thông báo liên quan đến số tiền phúng điếu của nam ca sĩ tại Mỹ.

Trang cá nhân có tên Tư Nhâm (mẹ Vân Quang Long - PV) chia sẻ: "Đến nay, chúng tôi đã nhận được thông báo như sau từ ban tổ chức: Số tiền 14.218 USD là số tiền để gửi về cho thân phụ mẫu và 3 cháu theo đúng nội dung ghi trên thùng phúng điếu. Có danh sách kèm theo chi tiết của từng người đã gửi cho Linh Lan.

Tổng số tiền 14.218 USD sẽ chia thành 5 phần, mỗi phần là 2.844 USD (không trừ bất cứ chi phí nào).

Cha mẹ Vân Quang Long công khai mục đích sử dụng tiền phúng điếu, xin trả nợ cho con trai-2
Cha mẹ Vân Quang Long công khai mục đích sử dụng tiền phúng điếu, xin trả nợ cho con trai.

Đối với cô Linh Lan, cô không phải người trong gia đình chúng tôi, nhưng đang là người bảo hộ cho cháu Helen, chúng tôi ở Việt Nam dự định chuyển cho Linh Lan phần của Helen.

Tuy nhiên, việc chuyển tiền tưởng như đơn giản sẽ là những tiền đề pháp lý vô cùng rắc rối sau này đối với gia đình chúng tôi, mà chúng tôi không tiện bày tỏ ở đây do chính sự giả mạo mà Linh Lan đã gây ra (Khi công bố thông tin Phan Thị Ngọc Nhi là vợ chính thức của Vân Quang Long trong khi Lê Helen không có thật, và bé Ngô Mẫn Nhi – lại là con gái của Ngô Thị Trúc Ly tức là Helen mà chúng ta thường thấy…).

Vì vậy, chúng tôi quyết định để ban tổ chức ở Mỹ tự lo phần của cháu Helen để tránh tranh luận và kiện tụng về sau. Tiện đây chúng tôi thông báo để gia đình chúng tôi xin không tham gia vào vấn đề này nữa".

Cha mẹ Vân Quang Long công khai mục đích sử dụng tiền phúng điếu, xin trả nợ cho con trai-3
Thông báo thứ 2 của gia đình Vân Quang Long.

Cũng trong bài thông báo này, cha mẹ Vân Quang Long tiết lộ trước khi mất, cố ca sĩ bị đau chân nên không thể đi làm được. Vậy nên, anh đã vay mượn một số bạn bè ở Mỹ mỗi người một ít tiền để gửi về cho gia đình.

Đối với số nợ này, gia đình Vân Quang Long bày tỏ: "Chúng tôi được phép trả các khoản nợ cho bạn hữu, họ hàng bên đó mà không cần bất cứ giấy nợ nào".

Cha mẹ Vân Quang Long cũng công khai mục đích sử dụng số tiền phúng điếu do bạn bè anh ở Mỹ quyên góp:

"Toàn bộ số tiền phúng điếu mà phần vợ chồng tôi, Hy, Kỳ được nhận, vợ chồng chúng tôi đã thống nhất với Ái Vân sử dụng để trả các chi phí tang lễ, các hóa đơn còn nợ, phần công nợ tại Mỹ bao gồm: Xe cấp cứu bệnh viện, đài truyền hình, quay phim đoàn tang lễ, chi phí tổ chức ăn uống cho khách viếng, chi phí nhà xác, trả giúp Vân Quang Long các món nợ bạn bè và họ hàng".

Gia đình cố ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi tới công chúng vì xảy ra quá nhiều ồn ào trong thời gian qua: "Nhân đây, cho chúng tôi - cha mẹ già của Vân Quang Long gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì những gì không vui, không đẹp, làm phiền lòng mọi người xảy ra trong thời gian gần đây, liên quan tới những câu chuyện tiền phúng điếu".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cha-me-van-quang-long-cong-khai-muc-dich-su-dung-tien-phung-dieu-xin-tra-no-cho-con-trai-162212104220959246.htm

Vân Quang Long

Tin tức mới nhất