Người thân gia đình Vân Quang Long: 'Ái Vân đang chịu oan vì Linh Lan'

Theo gia đình Vân Quang Long, việc Linh Lan cố tình đưa Ái Vân vào câu chuyện này đã hoàn toàn sai...

Hơn 100 ngày Vân Quang Long ra đi nhưng ồn ào liên quan tới người thân cố ca sĩ vẫn chưa dừng lại. 

Mới đây nhất, Linh Lan - người xưng là vợ sau Vân Quang Long - đăng đàn thể hiện sự bức xúc về chuyện tiền phúng điếu. Cô cho biết vợ đầu Vân Quang Long - Ái Vân - gây khó dễ cho mình trong việc nhận một phần tiền thuộc về bé Helen, từ hòm phúng điếu tang lễ Vân Quang Long tại Mỹ.

Linh Lan kể, Ái Vân cử một người phụ nữ, gọi là "chị Anh", liên lạc với cô để trao đổi vấn đề gửi tiền phúng điếu cho Helen. Cô bức xúc khi Ái Vân thông qua người này yêu cầu giấy tờ xác minh thân phận bé Helen rồi mới cho nhận tiền.

Người thân gia đình Vân Quang Long: Ái Vân đang chịu oan vì Linh Lan-1
Linh Lan công khai tin nhắn với Ái Vân, trong đó vợ đầu Vân Quang Long có gửi số điện thoại của "chị Anh" để trao đổi.

Trong tâm thư đăng mạng xã hội sáng 19/4, Linh Lan gay gắt nhắn Ái Vân: "Ái Vân hãy giữ toàn bộ số tiền phúng điếu bên Mỹ để trang trải cuộc sống và thực hiện những điều mà Ái Vân muốn. Tôi sẽ không có ý kiến gì vì đã quá nhiều muộn phiền và mệt mỏi rồi.

Cho nên sau cái post ngày hôm nay, tôi yêu cầu Ái Vân không cần phải cử thêm bất cứ người đại diện nào để nói chuyện với tôi và đòi giấy tờ của Helen thì mới được nhận tiền phúng điếu.

Vì con của Ái Vân thì Ái Vân và anh Long biết, con của tôi thì tôi và anh Long biết. Đừng vì chữ TIỀN mà làm ảnh hưởng đến tinh thần và danh dự của mẹ con tôi. Cho đến thời điểm hiện tại, sự bình yên cho bé Helen là trên hết, nên đừng cố tình kéo dài thêm câu chuyện cho mục đích riêng của mình.

Xin hãy tha cho mẹ con tôi, để tôi bình tâm làm việc lo cho con gái".

Người thân gia đình Vân Quang Long: Ái Vân đang chịu oan vì Linh Lan-2
Linh Lan nhắn Ái Vân hãy giữ hết tiền và "tha" cho mẹ con cô.

Trước sự việc, 2Sao.vn đã liên lạc trực tiếp với vợ đầu Vân Quang Long để lắng nghe phản hồi. Ái Vân không lên tiếng về sự việc, song chị gửi cho chúng tôi số liên lạc của chị Anh (người xuất hiện trong tin nhắn Linh Lan công khai) để làm rõ vấn đề.

Theo lời chị Anh, Linh Lan đang hiểu sai Ái Vân và dùng những từ ngữ không phù hợp. Câu chuyện phân phối tiền phúng điếu không liên quan tới Ái Vân, mà do sự sắp xếp của bố mẹ Vân Quang Long. 

Chị Anh là người nhận được sự ủy quyền của bố mẹ Vân Quang Long để trò chuyện với Linh Lan, qua sự hỗ trợ kết nối của Ái Vân. Câu chuyện về Ái Vân chỉ dừng ở đó, còn chị Anh sẽ chịu trách nhiệm trao đổi với Linh Lan, thống nhất việc gửi tiền cho bé Helen.

Người thân gia đình Vân Quang Long: Ái Vân đang chịu oan vì Linh Lan-3
Ái Vân và bố mẹ Vân Quang Long.

Về phía chị Anh, chị cho biết gia đình Vân Quang Long từ lâu đã muốn giải quyết chuyện tiền phúng điếu cho xong, không hề gây khó dễ với phía Linh Lan.

Tuy nhiên, họ gặp rắc rối liên quan tới tài khoản ngân hàng thật, tên tuổi thật của người phụ nữ này. Sau khi nắm bắt được một số thông tin đời tư, nhân thân của Linh Lan, gia đình bị bối rối, hoảng loạn.

Bên cạnh đó, quá trình chị Anh trao đổi với Linh Lan cũng gặp nhiều khúc mắc.

Chuyện được chị Anh tường thuật như sau: Tôi được ba mẹ anh Vân Quang Long nhờ trao đổi với Linh Lan về khoản tiền phúng điếu tại Mỹ. Lý do ba mẹ anh nhờ tôi vì vợ chính thức của anh Vân Quang Long là chị Hồng Nguyễn (tức chị hai Mimi bên Mỹ) và Ái Vân đều không muốn liên lạc với Linh Lan, mà gia đình thì muốn giải quyết cho xong câu chuyện tiền phúng điếu. 2 bác nhờ tôi nhiều ngày tôi mới nhận lời.

Tuy nhiên, khi tôi gọi cho Linh Lan và nhắn tin thì Linh Lan không trả lời. Tôi báo lại bác gái, bác gái mới nhờ Ái Vân kết nối giúp vì có thể Linh Lan không trả lời vì không biết tôi là ai. Vì thế Ái Vân đã nhắn tin giúp tôi.

Việc Linh Lan cố tình đưa Ái Vân vào câu chuyện này là sai hoàn toàn. Tôi khẳng định: Mọi vấn đề liên lạc, tiền nong trao đổi tôi luôn nhắn copy tin của Linh Lan cho bác gái xem, và nhắn lại cho Linh Lan tin trả lời của bác gái. Bác gái kém soạn tin, nên tôi luôn cẩn thận soạn lại nội dung bác nói rồi gửi bác. Bác OK tôi mới gửi cho Linh Lan.

Về khoản tiền phúng điếu, giữa bác gái và Linh Lan có khúc mắc nên không thống nhất được. Tôi mới đề xuất cả hai phía đăng công khai cách giải quyết. Như vậy đỡ tranh cãi và có trách nhiệm với thông tin/lời nói đưa ra.

Vấn đề khúc mắc đó là:

1/ Bác gái hỏi ý kiến Linh Lan là tiền phúng điếu sẽ chi trả các chi phí tang lễ, bệnh viện, hóa đơn, các món nợ mà anh Vân Quang Long vay lẻ tẻ lúc đau ốm cuối đời, rồi mới chia làm 5. Helen sẽ có 1/5. Bảng kê và chi phí bác gái sẽ gửi cho Linh Lan khi thông tin ở Mỹ gửi về.

Linh Lan trao đổi lại là: Vay mượn phải có giấy tờ, có chữ ký anh Vân Quang Long. 

Bác gái giận, nói vậy thì 2 bác sẽ chi trả hết hóa đơn, công nợ. Helen sẽ nhận đủ 1/5 tiền phúng điếu mà không bị trừ bất cứ khoản nào.

2/ Linh Lan hỏi bác gái: Thế còn món nợ của anh Vân Quang Long đối với mẹ Linh Lan có giấy viết tay và chữ ký nhận nợ của anh Long thì tính sao, vì đã trả nợ thì phải trả hết chứ ạ. 

Bác gái phản hồi: Tiền phúng điếu ở Mỹ không đủ để trả hết nợ của anh Long. Ví dụ: 2 bác cũng đang nợ ngân hàng hơn 400 triệu do vay giúp anh Long 500 triệu, anh Long cũng mượn chị Ái Vân hình như gần 30 ngàn đô tổng cộng, chị hai Mimi hơn 15 ngàn đô... 

Bác gái cũng nói với cả khoản nợ 250 triệu, bác gái nhớ anh Long đã trả nợ bằng cách bán xe gấp rồi, sao còn giấy nợ? Ngày đi bán xe là ngày bác trai đi bệnh viện không có xe, và Ái Vân đi cùng để ký giấy bán nên bác gái nhớ. 

3/ Bác gái nói Linh Lan nhận tiền cần đưa tài khoản thật của Linh Lan và giấy chứng minh tên người có tài khoản đó chính là mẹ Helen. Linh Lan cho rằng điều này làm khó cô ấy. Còn bác gái thì rút kinh nghiệm những lần đưa tiền trước mọi người đều gặp rắc rối vì tài khoản không phải tài khoản tên thật Linh Lan. Bác gái sợ các rủi ro pháp lý sau này.

4/ Linh Lan muốn bác gái đưa bảng tổng kết tiền phúng điếu bao gồm cả tiền gửi riêng cho 2 bác, nhưng bác gái nói đã gửi riêng không liên quan tới Linh Lan thì sao bác gái có nghĩa vụ trả lời.

5/ 2 bên bắt đầu cáu nhau khi nghi ngờ các Youtuber được có tin tức để nói tấn công phía kia. Linh Lan luôn nghi ngờ Ái Vân đưa tin cho kênh. Còn bác gái thì nghi ngờ Linh Lan đưa tin. Tôi biết khó giải thích nên đề nghị 2 bên đăng công khai trên mạng đi. Tôi không muốn tham gia nữa.

Kết thúc câu chuyện ở đó. Tôi không phải là người có quyền giải quyết câu chuyện tiền nong này, nhưng Linh Lan cũng làm tôi bị liên luỵ khi đăng số điện thoại cá nhân của tôi lên, dù Linh Lan biết rõ tôi chỉ là người trung gian đưa tin qua lại.

Và cả ngày hôm nay tôi nhận được quá trời tin hăm dọa từ những người cực đoan ủng hộ Linh Lan.

N.Đ.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-than-gia-dinh-van-quang-long-ai-van-chiu-oan-vi-linh-lan-n-258672.html

Vân Quang Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao