Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt

Scandal bắt nạt thành viên cùng nhóm của April vẫn đang là tâm điểm, bởi người trong cuộc liên tục tố qua lại hành vi tồi tệ của nhau.

Sau tâm thư phủ nhận cáo buộc bắt nạt của Naeun thì đến lượt thành viên cùng nhóm April là Chaewon cũng lên tiếng giải thích về scandal này tiện thể kể luôn một vài hành vi tồi tệ của Lee Hyun Joo, nạn nhân tố bị bắt nạt.

Cụ thể Chaewon đã đăng tải lời phân trần của mình như sau.

Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt-1
Nhóm April

"Xin chào, tôi là Chaewon của April,

Trước tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các fan của mình, những người hẳn đã rất ngạc nhiên vì cuộc tranh cãi bất ngờ nổ ra này. Sau nhiều lần trăn trở thì tôi quyết định viết bài này để làm rõ các cáo buộc của Hyun Joo là hoàn toàn sai sự thật. Bài viết có hơi dài nhưng tôi mong các bạn có thể đọc hết.

Tôi bắt đầu cuộc sống thực tập sinh vào ngày 8/11/2012 và đến ngày 24/8/2015 thì chính thức ra mắt với tư cách thành viên của April. Chị Somin, người từng tham gia dự án KARA Project vào thời điểm đó là trưởng nhóm và hai người còn lại là tôi và Hyunjoo. Năm 2015 Yena, Jinsol và Naeun lần lượt vào công ty. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt và xác định thành viên nhóm được tổng hợp lại là 6 thành viên.

Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt-2
Chaewon

Vào thời điểm chuẩn bị cho màn ra mắt đầu tiên, Hyunjoo thường xuyên than phiền rằng rằng mình bị ốm và gặp khó khăn trong việc tập luyện. Ngay cả những buổi tập cần thiết thì cô ấy cũng không tham gia. Các quản lý đã cố gắng hết sức để chăm sóc Hyunjoo. Thậm chí, thời điểm trước khi ra mắt là thời điểm cần phải chăm chỉ tập luyện nhất thì Hyunjoo chỉ luôn than vãn sự mệt mỏi và muốn bỏ cuộc.

Dù vậy nhưng với tư cách là một chị tôi cũng đã cố gắng chăm sóc cho cô ấy rất nhiều. Tôi đã xem em ấy như một người bạn thân thiết vì em ấy đã dựa dẫm vào tôi rất nhiều. Các video không phải được chỉnh sửa một cách ác ý gì cả, nếu mọi người nhìn vào các video thực tế khác thì có thể thấy Hyunjoo và tôi luôn ở bên nhau và gắn bó như những người bạn thân nhất. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, điều tôi lo lắng đã thật sự xảy ra.

Sau buổi ra mắt đầu tiên trên chương trình The Show vào thứ Ba ngày 25/8/2015 thì như thường lệ, chúng tôi sẽ đến salon làm tóc và đến diễn ở Music Bank vào hôm thứ Sáu. Tuy nhiên lúc đó Hyun Joo lại đột nhiên biến mất không lý do và chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc ngồi chờ đợi trong lo lắng vì sợ lịch trình bị gián đoạn. Cô ấy đã không xuất hiện cho đến khi kết thúc diễn tập. Sau khi kết thúc sân khấu với 5 thành viên mà không có Hyunjoo, chúng tôi rất lo lắng và chờ đợi cô ấy trở lại.

Trước khi phát sóng trực tiếp, Hyunjoo vẫn ổn và hành động như không có chuyện gì xảy ra, cô ấy đã quay lại phòng chờ và nói: "Dù vậy vẫn phải phát sóng thôi". Vì chuyện này mà chúng tôi bị coi là một nhóm nhạc tân binh nữ thô lỗ, bị chê trách là nhóm nhạc chỉ mới ra mắt chưa đầy 1 tuần mà đã có sự cố thiếu thành viên.

Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt-3
Hyun Joo

Hành động đột ngột của Hyunjoo khiến tôi rất buồn lòng vì cô ấy không quan tâm đến nhóm nhưng tôi vẫn nghĩ rằng chuyện này sẽ chỉ xảy ra 1 lần rồi và để ngăn nó tái diễn trong tương lai, tôi đã quan tâm đến Hyunjoo nhiều hơn nữa. Tôi cho rằng nếu mình chăm sóc Hyunjoo đủ chu đáo thì cô ấy sẽ ổn.

Tuy nhiên, hành động của Hyunjoo càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Mỗi khi phải tập vũ đạo khó là cô ấy lại đột nhiên bị đau đủ chỗ, ù tai, đau đầu gối, đau cổ tay, đau mắt cá chân rồi cả đau đầu nữa. Cứ đến lúc nhóm tập luyện là Hyunjoo lại đau nên gần như không tham gia vào các buổi tập.

Những gì mọi người nhìn thấy trên camera không phải là tất cả đâu. Đối với các thành viên phải luyện tập sau sân khấu thì đều cảm thấy rất mệt mỏi với hành động của Hyunjoo nhưng hoàn toàn không có chuyện tẩy chay như Hyunjoo cáo buộc.

Ngay cả giờ học vũ đạo trước khi comeback với 'Tinkerbell', Hyunjoo cũng chỉ nằm nghe 10 phút rồi ra về. Giáo viên vũ đạo cũng cho rằng Hyunjoo không có động lực và lơ là trong việc tập luyện. Giáo viên đã gửi cho Hyunjoo video vũ đạo để cô ấy làm quen và cô ấy hứa mình sẽ xem rồi cứ thế mà đi về nhà.

Vào thời gian đó, tôi đã trở nên vô cùng căng thẳng và nhạy cảm. Vừa chăm sóc cho Hyunjoo vừa giải quyết những vấn đề của riêng mình. Dù là người chị lớn nhưng lúc đó tôi cũng chỉ mới 20 tuổi.

Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt-4

Từ trước khi ra mắt cho đến đến tháng 9/2017, chúng tôi không được phép dùng điện thoại di động riêng. Chúng tôi phải dùng điện thoại nhóm và cả 6 người dùng chung 1 cái. Chỉ có thể lưu số của nhân viên công ty và gia đình các thành viên. Còn bị giới hạn cuộc gọi là 3 phút cho mỗi người nữa. Nếu kiểm tra nhật ký cuộc gọi và vi phạm thì sẽ bị phạt.

Thế nhưng, không hiểu Hyunjoo từ lúc nào lại có điện thoại riêng. Chúng tôi chỉ được về nhà vào các ngày lễ nhưng Hyunjoo lại yêu cầu được về nhà sau khi tan làm và cô ấy được đi đi về về như vậy suốt. Chúng tôi không hiểu tại sao công ty luôn đáp ứng mọi yêu cầu của Hyunjoo và luôn chăm sóc cũng như đáp ứng tất cả những gì cô ấy muốn. Dù vậy, Hyunjoo vẫn luôn than khó và bỏ tập thường xuyên.

Có lẽ các bạn sẽ nói là vì vậy nên chúng tôi tẩy chay Hyunjoo nhưng ngược lại, tôi chăm sóc và quan tâm Hyunjoo nhiều hơn những gì có thể. Tôi cố gắng bảo vệ hình ảnh của April. Đặc biệt, tôi và Hyunjoo luôn đi cùng nhau nên việc Hyunjoo bị bắt nạt là điều hoàn toàn vô lý.

Giữa lúc tôi không biết mình nên làm gì với Hyunjoo thì sự cố cuối cùng cũng đã xảy ra. Sự việc mà em trai của Hyunjoo đã kể, về việc có ai đó đã để kimbap hư tại chỗ của Hyunjoo khiến cô ấy phải dọn dẹp và xịt nước hoa để khử mùi hôi nhưng rồi lại bị các thành viên phàn nàn về mùi nước hoa, tức giận và chửi mắng. Chuyện đó hoàn toàn không phải sự thật.

Tôi vẫn nhớ rõ về chuyện xảy ra hôm đó, đó là thời điểm nhóm đã quảng bá ca khúc 'Tinkerbell' tại The Show. Trong lúc chờ đợi đến lượt biểu diễn, trong xe có để kimbap cũng như rất nhiều đồ ăn khác do fan gửi tặng nhưng Hyunjoo khi ngửi thấy mùi đồ ăn đã cau mày và xịt nước hoa khắp không gian đóng kín trong xe khiến mùi bay đến đến cả chỗ của Jinsol và Yena ngồi phía sau.

Mọi người đều cảm thấy đau đầu nên đã yêu cầu Hyunjoo dừng lại nhưng Hyunjoo thì lại gắt gỏng, lên giọng với các thành viên và nói ra những lời mang tính công kích. Bản thân tôi, với tư cách là người luôn chăm sóc cho Hyunjoo thì tôi đã vô cùng lo lắng về việc người hâm mộ ở bên ngoài có thể nghe thấy nên đã nói với Hyunjoo rằng: 'Hyunjoo à, nhỏ tiếng thôi, mọi người bên ngoài mà nghe thấy thì sao?'.

Trước đó, dù Hyunjoo có cư xử như thế nào, tôi vẫn luôn ủng hộ em ấy nhưng đến giờ tôi vẫn còn nhớ rõ sự việc xảy ra vào hôm đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tôi lên tiếng ngăn cản em ấy. Thế nhưng, Hyunjoo lại phản pháo lại lời của tôi bằng một thái độ cáu kỉnh và bực tức.

Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt-5
Khoảnh khắc Chaewon thân thiết với Hyun Joo trong quá khứ

Mối quan hệ giữa tôi và cô ấy vốn dĩ rất tốt đẹp và tôi vẫn luôn nghĩ bản thân mình rất thân thiết với cô ấy. Hyunjoo luôn nói rằng em ấy rất cảm ơn tôi, tình cảm giữa chúng tôi thật sự rất sâu đậm. Vậy mà khi đó, việc em ấy đột nhiên trở nên tức giận đã khiến tôi hết sức kinh ngạc.

Ngày hôm sau là ngày cả nhóm cùng tham gia biểu diễn tại chương trình Show Champion, Hyunjoo đã tiếp tục không xuất hiện. Sau khi trang điểm xong, người quản lý đột nhiên nói với chúng tôi: 'Buổi biểu diễn hôm nay bị hủy. Về ký túc xá thôi'. Chúng tôi không biết lý do tại sao nhưng lúc đó mọi thứ dường như sụp đổ. Tôi bắt đầu tự hỏi chúng tôi sẽ ra sao, April mà tôi luôn cố gắng bảo vệ sẽ như thế nào đây.

Phải vài tháng sau chúng tôi mới được công ty cho biết rằng hôm đó Hyunjoo nhập viện cấp cứu. Vì Hyunjoo không xuất hiện trong đợt quảng bá 'Tinkerbell' nên chúng tôi phải lấp đầy sân khấu khẩn cấp bằng mặt nạ búp bê, chúng tôi cũng phải chuẩn bị concert 4 người.

Bất cứ khi nào Hyunjoo gặp khó khăn, tôi sẽ chăm sóc cô ấy nhiều hơn và cố gắng thấu hiểu hơn để Hyunjoo không gục ngã. April là một cơ hội quý giá mà tôi không thể từ bỏ và Hyunjoo cũng là một người bạn, một người em quý giá với tôi. Không chỉ tôi và Hyunjoo, mẹ tôi và mẹ cô ấy cũng rất thân thiết và tin tưởng nhau.

Lúc đó tôi thân với Hyunjoo hơn bất cứ ai và khi hành vi của Hyunjoo ngày càng tồi tệ, để bảo vệ April và vì lợi ích của các thành viên khác tôi nghĩ rằng tôi không thể để Hyunjoo một mình. Vì vậy mà tôi luôn lắng nghe và đặc biệt quan tâm, an ủi cũng như ủng hộ cô ấy. Tôi hy vọng rằng nỗ lực của mình có thể giúp thay đổi một chút. Tôi khẳng định mình chưa bao giờ nói xấu về Hyunjoo và luôn tin rằng tôi và Hyunjoo là những người bạn thân thiết nhất.

Chaewon APRIL tố ngược Hyun Joo giả tạo, tự dựng chuyện bắt nạt-6
Hyun Joo bị tố ngược dựng chuyện bắt nạt

 Tôi muốn hỏi Hyunjoo.

Tôi luôn cố gắng để thấu hiểu em, em lúc nào cũng nói tôi là một người chị mà em biết ơn nhưng tại sao em lại chia rẽ và biến tôi thành người chị luôn gây khó dễ cho em? Tại sao em lại biến tôi trở thành một người phản bội trong khi tôi đã luôn bên cạnh chăm sóc và giúp đỡ em? Tại sao em lại bịa đặt những tin đồn thất thiệt không đáng có đó chứ? Tôi không hiểu tại sao em lại hành động như vậy nhưng chuyện này thực sự khiến tôi tổn thương. Lúc đầu khi tin tức nổ ra tôi chỉ muốn chết quách đi cho xong.

Nhiều người đã phải chịu oan uổng vì những tin đồn không đúng sự thật này. Nhìn vào các hoạt động trên YouTube và Instagram cá nhân của em thì có vẻ dạo này em rất hạnh phúc. Tôi đã rất kiên nhẫn và tôi muốn em biết rằng sự nổi tiếng và chú ý thu được theo cách sai lầm như thế này sẽ không bao giờ tồn tại mãi mãi đâu. Sự thật sẽ được tiết lộ thôi.

Sau khi đọc bài viết của người tự xưng là người quen của Hyunjoo, tôi đã đi tìm lại tất cả những ghi chép trong quá khứ, khôi phục hệ thống mà tôi đã từng sử dụng khi mới ra mắt, các tài liệu tư vấn tâm lý của tôi vào thời điểm đó và nội dung tin nhắn của bố mẹ tôi,... tôi thực sự đã làm tất cả những gì có thể.

 Tất cả những cáo buộc vô căn cứ về tôi đều không đúng sự thật và tôi sẽ giải thích bằng các tài liệu mà tôi có. Tôi thậm chí không muốn nhớ đến những ký ức ngày đó, thậm chí còn không muốn nghe về nó nữa. Tôi đang suy sụp với ý nghĩ muốn chết từng ngày và để thoát khỏi nỗi oan này, tôi sẽ không im lặng nữa.

Tôi từng tin rằng nếu chờ đợi thì sự thật sẽ được tiết lộ nhưng giờ tôi nhận ra rằng không nên chỉ ngồi im mà chờ đợi. Người hâm mộ cũng cần biết sự thật và vì vậy mà những gì tôi viết trong tâm thư này là hoàn toàn dựa trên sự thật. Cảm ơn các bạn vì đọc hết bài viết dài như vậy."

 Thư Viên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chaewon-april-to-nguoc-hyun-joo-dung-chuyen-bat-nat-n-266001.html

Lee Naeun April Lee Hyun Joo

Tin tức mới nhất