Chăm chồng con đến đầu bù tóc rối hay thực sự là kiểu đàn bà 'đoảng'?

Người ngoài, họ mặc kệ các chị phải chăm chồng chăm con khổ cực thế nào, vác bộ dạng tóc rối, áo quần bê bối ra đường thì chính là đàn bà “đoảng”!



Chị nào có chồng hiểu thì còn biết thương và thông cảm cho cảnh vợ vì chăm con nên vẻ ngoài xác xơ, thảm hại. Gặp anh chồng cạn nghĩ, không cần hiểu hay không muốn hiểu cho vợ, anh ta sẽ phát chán ra mặt vì bộ dạng lết tha lết thết suốt ngày của các chị. Còn người ngoài, họ mặc kệ các chị phải chăm chồng chăm con khổ cực thế nào, vác bộ dạng luộm thuộm từ nhà ra đường thì chính là đàn bà “đoảng”.

Đừng lấy lý do biện hộ là chăm sóc gia đình, bận bịu việc cơm việc chợ nên không có thời gian chỉn chu, để ý đến nhan sắc. Đừng than vãn vì sinh con mà thân thể sồ sề, lại vì chăm con nhỏ mà suốt ngày người chua mùi sữa. Thật sự là bận đến phát rồ rồi sao hay chỉ là kiểu phụ nữ không biết chăm sóc bản thân, không biết sắp xếp công việc gia đình?

Chẳng lẽ chăm con, làm việc nhà bận đến mức không có thời gian soi gương lấy một lần? Không có thời gian để kịp thay một bộ quần áo sạch sẽ ăn cơm cùng chồng? Không kịp chải tóc gọn gàng khi đi ra chợ hay chẳng kịp chọn một cái áo không nhàu nhĩ mà khoác ra đường?

Cham chong con den dau bu toc roi hay thuc su la kieu dan ba 'doang'?
Nhiều phụ nữ sau khi lập gia đình thì không còn chú trọng chăm sóc ngoại hình của mình

Đã là lúc nào rồi mà các chị vẫn chăm chăm giữ hình ảnh một bà mẹ bỉm sữa phải xấu xí thảm hại như thế? Ngày nay, vừa chăm con khỏe lại vừa xinh đẹp mới là phụ nữ giỏi giang. Sao các chị lại tự đánh mất đi quyền được làm đẹp, được chăm sóc bản thân và cuộc sống như một “nữ thần” của chính mình chỉ vì vin vào cớ phải chăm cho chồng, lo cho con.

Hay các chị sợ người đời nói đã có chồng con lại chỉ suốt ngày lo ăn diện chải chuốt, chẳng biết lo cho gia đình? Có chồng, có con rồi đâu có nghĩa là cuộc sống riêng của các chị đã chấm dứt? Phải đầu bù tóc rối thì là chăm con, không thế thì không chăm con được, không là người phụ nữ của gia đình sao? Các chị cứ làm đẹp một chút cho mình đi rồi chăm con chu toàn, thử hỏi ai dám nói gì các chị?

Đúng, ở nhà chăm con thì không cần ăn diện, không cần son phấn nhưng nhất định phải sạch sẽ, tươm tất. Chị có thể mặc một bộ quần áo cũ ở nhà nhưng nó phải gọn gàng, không nhàu nhĩ, rách rưới, quần xắn ống cao ống thấp. Cũng không cần xịt nước hoa thơm phức nhưng ít nhất đừng để người luôn nồng nặc mùi của sữa, của bã nôn.

Cham chong con den dau bu toc roi hay thuc su la kieu dan ba 'doang'?
Vì nhiều lý do mà chị em chỉ cảm thấy mãn nguyện khi chăm con mà quên mất bản thân cũng cần làm đẹp

Các chị bảo con hay ốm, quấy khóc, không có thời gian ăn đừng nói chi thời gian nghĩ đến chuyện chỉnh lại quần áo, tóc tai. Vậy các chị có tắm không? Các chị có đánh răng rửa mặt mỗi ngày không? Soi gương, chải tóc, gội đầu, thay quần áo thơm tho, tất cả việc ấy các chị làm mất trong bao lâu? Nhanh gọn 10 phút, 15 phút cũng đủ, không phải là không làm, rõ ràng các chị chẳng thèm để tâm.

Là do chăm con, săn sóc gia đình nên xấu xí hay chính các chị đã quên mất cách yêu bản thân mình? Các chị nghĩ khi con lớn lên thêm một chút, lúc đó sẽ lại làm đẹp, lấy lại vóc dáng, lại tu sửa nhan sắc. Có chắc không, nếu có đứa con thứ 2, thứ 3 tiếp tục ra đời? Nếu lại có hàng tá những chuyện không tên ồ ạt ập đến?

Đừng trách chồng ngán ngẩm vì mình dần xấu đi, mình lôi thôi, mình bốc mùi. Đừng hỏi tại sao anh không thông cảm hay chờ em có thời gian hơn em sẽ xinh đẹp lại. Trước khi trách chồng các chị phải xem lại đã, là tự mình khiến bản thân mình bị chán đấy thôi. Các chị đã bao giờ nhìn lại mình trong gương và cũng cảm thấy phát ngán hình ảnh hiện tại của mình?

Cham chong con den dau bu toc roi hay thuc su la kieu dan ba 'doang'?
Phụ nữ giỏi là khi vừa vun vén tốt chuyện gia đình, vừa khiến bản thân luôn duyên dáng, xinh đẹp

Không ai yêu thương mình bằng chính bản thân mình cả, cũng không ai ép các chị hy sinh vẻ bề ngoài thành ra “bà thím” để lo cho gia đình cả. Người muốn chăm sóc tốt cho người khác trước tiên phải chăm sóc tốt chính mình. Các chị hãy tự nghĩ lại xem rốt cuộc mình đã yêu thương bản thân mình, yêu thương gia đình mình đúng cách chưa?

Gia đình là nơi người phụ nữ gửi gắm ước mơ của họ, cuộc sống của họ. Gia đình không phải là nơi để hy sinh mà là nơi vun đắp. Hãy chia sẻ, hãy nói ra và hãy sống như một người phụ nữ đúng nghĩa. Đừng tự biến mình thành một người đàn bà “đoảng”, luộm thuộm với lý do cũ kỹ là chăm chồng chăm con.

Theo Phununews - NĐT


đàn bà khôn đàn bà dại phụ nữ thông minh hôn nhân

Tin tức mới nhất