Chần sườn heo xong vẫn có mùi hôi là do làm sai điều này

Sườn heo luôn được các bà nội trợ chần sườn qua nước sôi trước khi chế biến; nếu sườn chần xong vẫn có mùi hôi nghĩa là bạn đã thực hiện bước này sai cách.

Sườn heo là món ăn được cả người lớn và trẻ em đều rất yêu thích. Từ nguyên liệu này, người ta có thể chế biến rất nhiều món ngon, từ rán, nướng, nấu canh đến sốt, rang, xào...

Tuy nhiên, nếu không khéo trong khâu sơ chế và nấu nướng, món sườn sẽ kém thơm ngon, thậm chí còn có mùi không dễ chịu.

Để loại bỏ cặn bẩn và mùi hôi trong sườn, mọi người thường không nấu ngay sau khi rửa mà luôn chần sườn qua nước sôi.

Đặc biệt, với những con lợn được nuôi công nghiệp, khâu này gần như là bắt buộc, vì lợn công nghiệp không thể thơm ngon và sạch như thịt nuôi hữu cơ, nuôi theo kiểu truyền thống.

Tuy nhiên, đôi khi người làm nội trợ vẫn phải đối mặt với tình huống sườn heo chần xong mà vẫn còn mùi hôi. Nguyên nhân thực sự là ở đâu?

Chần sườn heo xong vẫn có mùi hôi là do làm sai điều này-1
Sườn heo chần không đúng cách sẽ có mùi hôi. (Ảnh: Sohu)

Thực tế, khi chần sườn, mọi người thường đun nóng nước rồi cho sườn vào, đun tiếp cho hơi sủi bọt rồi đổ sườn ra rổ rửa. Cách làm này không tối ưu.

Khi chần sườn bằng nước nóng, nhiệt độ cao sẽ khiến thịt bị co lại, khi đó máu phía trong sẽ không thoát ra được. Chần sườn heo xong vẫn có mùi hôi là do vậy. Bên cạnh đó, cách làm này còn khiến sườn teo lại, mất đi vị ngon. 

Để làm sạch sườn đúng cách, các bà nội trợ cần làm theo 2 bước sau.

Ngâm sườn với baking soda

Sau khi mua sườn về nhà, bạn cần kiểm tra kỹ phần thịt, nếu có dính lông lợn hoặc chất bẩn thì làm sạch, sau đó cho sườn vào chậu, đổ lượng nước vừa đủ và một thìa baking soda để ngâm sườn, để khoảng 30 phút thì vớt sườn ra.

Baking soda tính kiềm, có thể làm cho miếng thịt ở bề mặt sườn mềm hơn, do đó khi chần sườn heo, máu bên trong có thể thoát ra ngoài tốt hơn và giảm bớt mùi hôi tanh.

Một số người sử dụng muối để ngâm sườn nhưng cách này khiến cho miếng thịt trên bề mặt sườn co lại, máu không thoát ra ngoài được.

Chần sườn heo đúng cách

Bạn đổ một lượng nước sạch vào nồi, sau đó cho sườn vào. Ở bước này, bạn không nên đậy nắp vung. Hãy đun bằng lửa lớn, đảo đều sườn để sườn ngấm nước, tiếp tục đun từ 2-3 phút cho đến khi nồi nước nổi bọt khí thì dùng thìa hớt bọt. Cuối cùng, bạn đun thêm 2 phút nữa và tắt bếp.

Làm sạch sườn

Sườn sau khi chần, bạn cần vớt sườn ra ngay, rửa sạch dưới nước máy. Nếu để lâu, phần máu dính trên sườn sẽ không loại bỏ được, khiến món ăn càng có mùi hôi. Khi làm sạch xong, bạn có thể bắt đầu chế biến món sườn theo sở thích.

Lưu ý: Để mua được sườn heo ngon, bạn nên chọn loại sườn có màu hồng nhạt, không có mùi hôi. Độ rộng của dẻ sườn lớn hơn 2cm là lý tưởng nhất, điều đó nghĩa là con heo đã đủ độ ngon, không quá gầy, cũng không phải heo nái già.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chan-suon-heo-xong-van-co-mui-hoi-la-do-lam-sai-dieu-nay-ar880587.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0XgIO9v7oIkfnn2SJuUbp6fKMlObvU2hWd0Oq0nldfp4EOVybh5F72b74_aem_Tp7XPJProXzpZ-i2XZTuKw

sườn heo mẹo vặt

Tin tức mới nhất