Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!

Không chỉ có món thịt heo giòi bò lúc nhúc ở Philippines, trên thế giới còn nhiều món ăn phải "có giòi mới ngon" mà chỉ người dũng cảm mới dám thử.

Ẩm thực thế giới luôn có những món ăn kỳ lạ mà chúng ta có mơ cũng khó tưởng tượng nổi. Mới đây, dân tình được phen nháo nhào trước một món ăn được cho đặc sản ở Philippines.

Đó là món thịt lợn Etag, được phơi khô theo phương pháp truyền thống. Sau quá trình lên men, các miếng thịt chuyển xanh rồi xuất hiện giòi và một số loài côn trùng khác.

Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-1
Bạn đã thấy những con giòi màu trắng béo tròn trên miếng thịt lợn Etag chưa?

Qua những tấm hình chia sẻ, món thịt lợn Etag có màu đen bên ngoài, thịt bên trong ửng hồng trông khá giống thịt hun khói hoặc thịt bò khô. Tuy nhiên nhìn kĩ, bạn dễ dàng nhìn thấy những con giòi màu trăng trắng bò lúc nhúc như làm tổ trên các thớ thịt.

Dù có vẻ bề ngoài đáng sợ nhưng món được đánh giá có hương vị hơi béo và chua khá độc đáo. Thịt lợn Etag được người dân Philippines rất ưa chuộng. Một số người nói rằng, món này càng để lâu lại càng ngon và từ trước đến nay, chưa ai phải đi bệnh viện vì ăn chúng cả. 

Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-2Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-3
Liệu mấy ai dám thưởng thức dù đây là đặc sản? 

Nhìn những "chú" giòi bò lúc nhúc trên miếng thịt lợn, cư dân mạng không khỏi sởn gai ốc. Đa phần mọi người tỏ ra e ngại, cho tiền cũng không dám thưởng thức món đặc sản này. Số khác lại tỏ ra tò mò về hương vị, màu sắc của món ăn.

Bạn Hoàng Dũng: "Nhìn màu sắc cũng không đến nỗi, chắc thử được".

Bạn Linh Nga: "Món này dành cho đứa nào muốn quyên sinh sao ấy".

Bạn Ngọc Hà: "Mông lung như một trò đùa, em xin giơ tay rút lui thôi".

Bạn Trà Đặng: "Đặc sản nổi tiếng gì mà lạ lùng, ăn vào đi siêu âm chắc tổ giòi đang bò trong bụng, haha". 

Không chỉ đất nước Philippines chuộng món có giòi, trên thế giới có rất nhiều món ăn kinh dị chỉ người đủ can đảm mới dám thử. Hãy cùng điểm qua các món ăn phải "có giòi mới ngon" sau đây.

Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-4
Phô mai Casu Marzu là đặc sản của vùng Sardinia, Italy. Nếu bạn muốn thưởng thức có lẽ phải đeo kính bảo vệ mắt bởi món được lên mên từ một loại ruồi đẻ trứng đặc biệt. Sau đó, trứng ruồi nở ra những "chú" giòi béo tròn. 

Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-5
 Thay vì thưởng thức món ngon từ thịt dê, người Trung Quốc lại đợi đến khi dòi nở lúc nhúc thì lấy sơ chế món ăn. Qua 7749 lần chế biến, món xuất hiện những con dòi trắng nõn, người đầu bếp sẽ mang chúng tạo thành món sơn dương trùng thập toàn đại bổ, có khả năng trị bán thân bất toại và tê liệt.

Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-6
 Ở Việt Nam cũng có một món ăn toàn giòi ở tỉnh Sơn La. Để tạo ra thịt thối, họ treo thịt lên gác bếp hàng tuần thu hút ruồi nhặng bay đến đậu vào làm tổ. Thịt phải thối, giòi phải nhiều mới đạt tiêu chuẩn.

Chẳng ai ngờ thịt heo giòi bò lúc nhúc nhìn đã hốt này lại là đặc sản nức tiếng!-7
 Đầu cá thối là đặc sản của người dân Alaska. Món này khiến thực khách khiếp đảm bởi giòi bò lổm ngổm mà còn ở độ thối "đệ nhất thiên hạ" khi được ủ trong lòng đất đến cả tháng.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-an-mon-dac-san-nuc-tieng-thit-heo-gioi-bo-luc-nhuc-n-242042.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao