Chàng trai 24 tuổi sở hữu 1.900 cuốn sách và truyện tranh

Sở hữu 1.900 cuốn truyện tranh và các loại sách, Nguyễn Ngọc Thái (24 tuổi, Hải Phòng) được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ vì có bộ sưu tập ấn tượng.

Sở hữu những bộ truyện tranh như Doraemon, Thám tử Conan... là ước mơ và sở thích của nhiều thế hệ học trò. Vì thế, việc mua tới 1.900 quyển truyện tranh các loại của chàng trai đến từ Hải Phòng khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Hình ảnh kho sách của Nguyễn Ngọc Thái được chia sẻ trên mạng, nhận được 18.000 lượt like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.
 

Chàng trai 24 tuổi sở hữu 1.900 cuốn sách và truyện tranh-1
Chàng trai Hải Phòng sở hữu kho truyện tranh khiến nhiều người thích thú. Ảnh chụp màn hình. 


Trong số 1.900 đầu sách, khoảng vài trăm cuốn tiểu thuyết, ngôn tình, khoa học, còn lại là truyện tranh về các thể loại như phiêu lưu, tâm lý, thể thao, tình cảm... 

9X tâm sự cậu đam mê và yêu thích truyện tranh từ nhỏ. Trước đây, không có điều kiện mua những cuốn truyện và sách đắt tiền, Thái thường mượn từ bạn bè hay đến hiệu sách cũ thuê với giá rẻ.

Chàng trai sưu tầm truyện tranh và sách được hơn 3 năm. Thời sinh viên, cậu tiết kiệm tiền sinh hoạt bố mẹ cho để mua truyện. Hiện nay đã đi làm, có thu nhập, Thái trích một phần lương để thỏa mãn đam mê.

Thái bảo công việc của cậu tiếp cận công nghệ thông tin nhiều song vẫn thích đọc truyện, được hít thở mùi thơm từ giấy mới, chứ không hay đọc trên máy tính. Trung bình một ngày, cậu dành từ 30 phút đến một tiếng để đọc truyện, thời gian này sẽ nhiều hơn vào dịp cuối tuần. 

“Đôi lúc mình muốn từ bỏ vì không có thời gian, kinh phí lại hạn hẹp và phải lo nhiều thứ khác, nhưng nhờ có sự động viên của bạn bè, niềm đam mê với sách, truyện vẫn còn 'cháy' đến bây giờ. Nó như là duyên nghiệp gắn với mình dù có khó khăn đến đâu”, 9X tâm sự.

Chàng trai quê Hải Phòng bảo nhiều bộ truyện tranh, cậu mất cả tháng để sưu tập. Bộ truyện khó tìm nhất là Eye Shield 21. Thái mua từ một người bạn nhưng bị thiếu. Trong gần một tháng chạy xe đi hỏi thăm các cửa hàng, 9X mới mua được đầy đủ. 

Chàng trai 24 tuổi sở hữu 1.900 cuốn sách và truyện tranh-2Chàng trai 24 tuổi sở hữu 1.900 cuốn sách và truyện tranh-3
9X Hải Phòng và bộ sưu tập truyện tranh đồ sộ. Ảnh: FBNV. 


Chàng trai Hải Phòng chia sẻ những bộ truyện tranh giúp cậu trang bị cho mình nhiều kiến thức về cuộc sống. Ví dụ, truyện tranh về học đường của Nhật Bản nói nhiều về cách giao tiếp, đối nhân xử thế. Những câu chuyện về thể thao mang lại ý nghĩa của sự đoàn kết, tinh thần cố gắng của nhân vật...

“Vì phòng trọ diện tích nhỏ lại chứa nhiều đầu sách, truyện cộng với thời tiết mưa ẩm nên cứ 2 tuần, mình lấy sách ra sắp xếp và dọn dẹp", Thái nói.
 


Theo Zing


truyện tranh giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao