Chàng trai không chân lấy được vợ xinh đẹp

Với khiếm khuyết của cơ thể, Lợi từng nghĩ sẽ không kết hôn để không làm khổ bạn đời. Nhưng tất cả mọi thứ đã thay đổi khi anh gặp Nghĩa.

Lần đầu gặp gỡ đã muốn gắn bó cả đời

Nhớ lại lần đầu gặp ông xã trong một buổi ra mắt bộ sưu tập áo dài, NTK Phan Thị Tường Nghĩa (SN 1993) tâm sự, chị ấn tượng với anh Hồng Lợi vì gương mặt điển trai và cả ngoại hình đặc biệt của anh. Hồng Lợi sinh năm 1987 tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM. Ngay từ khi vừa chào đời, Lợi đã mang cơ thể khiếm khuyết, không có hai chân, teo tay phải, chỉ có tay trái là lành lặn. 

Không đầu hàng số phận, anh đã vươn lên, trở thành một con người đầy tài năng và nghị lực. Lợi là một vận động viên kiêm huấn luyện viên bơi lội, giành rất nhiều huy chương trong các hội thi thể thao người khuyết tật trong nước và quốc tế. Mọi người gọi anh là "kình ngư không chân". 


Lợi là người khuyết tật bẩm sinh, không có chân và teo một tay.


Lợi và Nghĩa gặp nhau trong một sự kiện ra mắt bộ sưu tập áo dài của Nghĩa.

Bản thân Lợi mỗi lần ra đường đều phải đối diện với rất nhiều ánh nhìn thương hại. Thế nhưng đáp lại điều đó, anh luôn dành tặng cho họ một nụ cười, để họ thấy rằng anh là một người lạc quan, vui tươi, nhanh nhẹn, yêu đời chứ không hề đáng thương. 

Trước đây, bản thân Lợi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ lập gia đình. Bởi với cơ thể của mình, anh sợ sẽ làm khổ người bạn đời. "Mình thương người ta mà nhìn thấy người ta khổ thì mình đâu có vui được. Nên mình nghĩ cứ sống như vậy đi, làm mọi việc cho bản thân thấy vui vẻ là được", anh chàng tài năng bộc bạch. 

Dẫu vậy, suy nghĩ đó đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi Lợi gặp Nghĩa. Nhân duyên đến, có một người con gái xinh xắn xuất hiện, yêu thương, chăm sóc, muốn lấy mình làm chồng. Điều đó khiến anh rất vui, hạnh phúc không thể tưởng tượng nổi. 


Cả hai tìm thấy sự đồng điệu của đối phương và muốn gắn bó trọn đời.

"Ngay lần đầu gặp Lợi, rồi bắt đầu hẹn hò, mọi thứ đến với chúng mình tự nhiên như hơi thở. Hai đứa không cần nói gì nhiều, chỉ nhìn nhau là cảm xúc dâng trào. Khi ở bên cạnh người đàn ông này, mình muốn bù đắp cho anh, vì hơn 33 năm trước đó, anh đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Mình muốn mang đến cho anh một gia đình trọn vẹn và những điều tốt đẹp nhất. 

Có nhiều người làm tổn thương cả hai đứa, nghi ngờ tình yêu mình dành cho anh Lợi. Nhưng mình nghĩ điều bản thân phải chịu đựng quá nhỏ bé so với những gì mà anh ấy đã phải trải qua. Mình có thể cùng anh đi tiếp con đường này, dù khó khăn thế nào đi nữa. Cho dù cả thế giới có quay lưng với anh, thì mình sẽ vẫn là người kề cạnh và không bao giờ bỏ cuộc", Nghĩa xúc động chia sẻ. 

Nghĩa cảm thấy mình may mắn khi được gia đình thấu hiểu và ủng hộ. Khi biết con gái đang hẹn hò với Lợi, bố mẹ Nghĩa hỏi: "Con đã suy nghĩ kỹ chưa?". Nghĩa mạnh mẽ đáp: "Con suy nghĩ kỹ và quyết định rồi". 


Cặp đôi kết hôn vào tháng 10/2020. 


Chú rể Hồng Lợi bên cô dâu Tường Nghĩa xinh đẹp.

Với gia đình Nghĩa, họ tôn trọng quyết định của con cái. Hạnh phúc thì được hưởng, còn nếu không thì phải tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của bản thân.

Lần đầu về nhà Nghĩa chơi, Lợi chực khóc, cảm giác quá đỗi hạnh phúc khi nhận được sự yêu thương, quan tâm của tất cả mọi người. Lợi thấy giống như mình được trở về với gia đình hơn là một vị khách. 

Hôn nhân hạnh phúc vì những điều giản dị nhất

Tháng 10/2020, Nghĩa và Lợi chứng thức về chung một nhà. Cuộc sống hôn nhân với nhiều người là mồ chôn tình yêu, nhưng với Nghĩa và Lợi, nó là điều giúp mọi thứ thăng hoa hơn. 

"Anh Lợi là người bù đắp những thiếu sót, có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sự nghiệp của mình. Ông xã không có gì để chê. Đối với mình, anh Lợi không khuyết tật, khiếm khuyết của anh không có gì là to tát. Mình không muốn bất cứ ai thương hại anh ấy. Lấy được anh Lợi là một niềm hạnh phúc của mình", Nghĩ nói thêm. 


Lợi bật khóc khi vợ nói: "Con đủ hết tay, chân rồi. Anh đừng lo".

Với Lợi, trước đây anh rất mạnh mẽ, nhưng từ khi có vợ lại hay khóc. Bởi từ ngày được ở bên Nghĩa, anh không phải gồng gánh, chịu đựng mà được sống đúng với con người của mình, được khóc, được cười một cách thoải mái. Trong mắt "kình ngư không chân", bà xã là một người cực kỳ bản lĩnh, cá tính, mạnh mẽ và anh rất thích điều đó.

Hiện tại, vợ chồng Lợi cùng kinh doanh cửa hàng áo dài, đồ thủ công kết hợp kinh doanh online. Mỗi ngày trôi qua đều là những ngày hạnh phúc, cả hai cố gắng làm việc để phát triển hơn, đem lại cho nhau niềm vui từ những điều đơn giản nhất. 

"Sáng hai đứa đi làm, chiều về phụ gia đình bán chè. Có một câu nói mà mình rất thích, đó là: "Hạnh phúc không ở đâu xa mà chỉ ở xung quanh chúng ta". Vì vậy, chúng mình tận hưởng cuộc sống từ những điều đơn giản xung quanh mà đôi khi mọi người vì bận rộn có thể quên mất", Lợi tiết lộ. 


Tổ ấm của Lợi - Nghĩa và thiên thần nhỏ.

Tháng 3/2021, Nghĩa mang thai khiến Lợi vỡ òa hạnh phúc. Do Lợi bị dị tật bẩm sinh nên trong suốt thai kỳ, hai vợ chồng không tránh khỏi lo lắng, chủ động làm tất cả các xét nghiệm để phát hiện các nguy cơ của em bé.

Mỗi lần đi siêu âm là một mốc quan trọng khiến cặp đôi vô cùng hồi hộp. Một lần nghe vợ với: "Con đầy đủ hết tay, chân rồi. Anh đừng lo", Lợi đã bật khóc. 

Cuối năm 2021, cặp đôi hạnh phúc chào đón thiên thần nhỏ là một bé gái dễ thương, khỏe mạnh. Ai cũng vui mừng cho Lợi, Nghĩa và thấy thật thấm khi có câu: "Nếu chúng ta sống chân thành và không ngừng nỗ lực, chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng". 

Nguồn: Tổng hợp, Mảnh Ghép Hoàn Hảo - Ảnh: Facebook nhân vật

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chang-trai-khong-chan-lay-duoc-vo-xinh-dep-bat-khoc-khi-ba-xa-noi-con-du-chan-tay-roi-8202284163620623.htm

cặp đôi đũa lệch gia đình hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất