Chàng trai mắc bệnh lạ, cứ vui vẻ với bạn gái là phát sốt

Chàng trai 27 tuổi bị nhận xét là "người đàn ông kém may mắn", khiến anh luôn gặp các triệu chứng như cảm cúm mỗi khi "dâng trào cảm xúc".

Căn bệnh của người đàn ông này được công bố trên một Tạp chí y khoa. Theo các nhà khoa học, căn bệnh rất hiếm gặp, khiến người đàn ông dị ứng hoặc tự miễn dịch với tinh trùng của chính bản thân, gây ra các triệu chứng giống cúm như sốt, ho, hắt hơi, yếu cơ, cũng như các vấn đề về khả năng tập trung, trí nhớ, thậm chí là giọng nói.

Vì các triệu chứng suy nhược liên quan đến "những cuộc vui" nên người đàn ông đã chủ động tránh ngủ với bạn gái trong một thời gian dài.

Mặc dù có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên đây không phải là trường hợp duy nhất nhiễm bệnh. Theo các nhà khoa học, tới nay, họ phát hiện gần 60 trường hợp mắc "Hội chứng sau cực khoái" (POIS).

Trên thực tế, POIS đang dần được công nhận là một nguyên nhân gây suy nhược chức năng tình dục ở nam giới, nhưng vì nó rất hiếm và bất thường nên nó thường bị chẩn đoán nhầm.

Chàng trai mắc bệnh lạ, cứ vui vẻ với bạn gái là phát sốt-1

"Nhiều người làm việc trong lĩnh vực y tế cũng không biết về chứng bệnh này chứ đừng nói đến người bình thường", một chuyên gia cho biết. Người này cũng thông tin, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng POIS.

Chứng bệnh được cho là xuất phát từ việc bị nhiễm trùng hoặc chấn thương tinh hoàn dẫn đến một lượng cực nhỏ tinh trùng rò rỉ vào máu, gây ra phản ứng miễn dịch.

"Có những tế bào đặc biệt được gọi là tế bào Sertoli, nuôi dưỡng và bao quanh tinh trùng, 'bảo vệ' nó cách ly với các tế bào miễn dịch. Khi các tế bào Sertoli bị hư hỏng, tinh trùng sẽ tiếp xúc với hệ thống miễn dịch và bị tấn công do "nhận nhầm" là một loại vi rút hoặc vi khuẩn lạ", chuyên gia giải thích.

Trong trường hợp của người đàn ông 27 tuổi trên, triệu chứng của anh bắt đầu từ năm 18 tuổi.

Suốt khoảng thời gian 9 năm sau đó, người đàn ông này hoàn toàn từ bỏ chuyện tình cảm sau khi bị ho, sổ mũi, hắt hơi, cũng như nổi mề đay trên cánh tay bất cứ khi nào đạt cực khoái.

Người đàn ông giấu tên đã tới tìm gặp bác sĩ nhưng không ai giải thích được chuyện gì đang xảy ra. May mắn thay, sau khi được chẩn đoán mắc chứng POIS, người đàn ông đã tìm được phác đồ điều trị.

Sau thời gian dùng thuốc, các triệu chứng của anh đã giảm khoảng 90%. 

Theo Tri thức và Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://trithuccuocsong.vn/the-gioi/chang-trai-mac-benh-la-cu-vui-ve-voi-ban-gai-la-phat-sot-1763411.html

hi hữu bệnh lạ

Tin tức mới nhất