Chàng trai Nam Định đạp xe hơn 1.000 km tặng hoa cho bạn gái

Trong hành trình này, Công Thăng mang theo 99 viên chocolate, 99 lời chúc tình yêu của những người cậu gặp trên đường và 99 bông hồng. Tuy nhiên, khi Thăng đến nơi, hoa đã héo.

Cách thể hiện tình yêu của Nguyễn Công Thăng (26 tuổi, quê Nam Định) dành cho Mai Lan (20 tuổi, sống ở Gia Lai) là tâm điểm của giới trẻ trong những ngày qua.

Chàng trai Nam Định đạp xe hơn 1.000 km tặng hoa cho bạn gái
Thăng và chiếc xe đạp, các tấm băng rôn tỏ tình trong chặng đường tặng quà cho bạn gái. Thăng là cựu sinh viên khoa Văn hóa học tại ĐH Đà Lạt. Mai Lan là sinh viên khóa sau, học ngành Lịch sử.  Hình ảnh do một thành viên tại Quảng Nam ghi lại.

Trên mạng xã hội, các trang tin của giới trẻ và một số báo địa phương đều đăng tải câu chuyện này.

Nhân ngày 14/2, Công Thăng lên kế hoạch làm bạn gái bất ngờ. Anh đạp xe chuyển từ Nam Định vào Gia Lai, mang theo 99 đóa hồng, 99 viên chocolate. Thăng còn có 99 lời chúc tình yêu của 99 người bạn anh gặp trong hành trình... để làm quà cho bạn gái.

Về quyết định dùng phương tiện thô sơ để di chuyển trên quãng đường dài, chàng trai này giải thích: "Nếu tôi đi bằng xe máy hoặc ôtô thì không khác biệt. Một người biết chấp nhận những gian khó như đi xe đạp mới thể hiện hết tình yêu dành cho người ấy".

Thăng cho biết, anh mất 9 ngày để từ Nam Định đến Gia Lai. "Tôi đạp xe liên tục từ 7h đến 18h, không dám dừng chân quá lâu ở bất kỳ địa điểm nào vì sợ qua ngày Valentine", Thăng kể.

Ban đầu, chàng trai Nam Định dự kiến xin ngủ tại chùa hoặc nhà thờ dọc đường đi. Tuy nhiên, khi nhập cuộc, anh không tìm được  nên đành qua đêm ở nhà dân hoặc nhà nghỉ.

Trong suốt 9 ngày rong ruổi cùng chiếc xe đạp từ miền Bắc vào Tây Nguyên, Thăng gặp nhiều khó khăn hơn anh tưởng. Đó là xe bị hỏng, đi ngược gió, bị đau đầu gối, lạc đường. Anh cũng đối diện với nỗi sợ về cướp giật hay cảnh phải vượt 6 đỉnh đèo. Thế nhưng, anh vẫn đến đích an toàn.

Chàng trai Nam Định đạp xe hơn 1.000 km tặng hoa cho bạn gái
Cuốn sổ ghi lời chúc của những người Thăng gặp trên đường.

Điều đáng tiếc nhất với Thăng trong kế hoạch lãng mạn này là những bông hoa bị héo trước khi đến được tay người nhận.

"Tôi mua hoa ở quê nên khi đi đến Đà Nẵng chúng bắt đầu héo. Lúc bạn gái nhận được thì hoa đã quá xơ xác. Nhưng nhìn thấy tấm chân tình của tôi, cô ấy vẫn bất ngờ và cảm động. Tính đến hôm ấy, tình yêu của tôi và Mai Lan tròn 4 tháng 9 ngày".

Chàng trai Nam Định đạp xe hơn 1.000 km tặng hoa cho bạn gái
Bó hoa bị héo khi chàng trai về đến đích.

Cách thể hiện tình yêu của Thăng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Một số thành viên khen ngợi, ngưỡng mộ tình yêu đẹp. Các sinh viên khóa sau hoặc bạn cũ của anh tấp nập lên Facebook của Thăng bày tỏ sự bất ngờ.

Tuy nhiên, không ít thành viên cho rằng đây là các bày tỏ tình cảm thiếu thực tế, tốn thời gian và công sức.

Về điều này, Thăng chia sẻ: "Tôi không quan tâm nhiều tới những lời nói ấy. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là cách tốt nhất thể hiện tình yêu dành cho bạn gái và cứ thế bắt tay thực hiện. Với tôi, khi đã yêu thật lòng, mọi tính toán thiệt hơn đều là vô nghĩa".

Sau khi tặng quà cho người yêu, Thăng bắt xe về quê ăn Tết. Hiện tại, dù yêu xa nhưng Thăng cho biết tình cảm của anh và bạn gái ngày một mặn nồng.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất