Chàng trai nghèo nhặt được một đống tiền trong bãi rác nhưng vẫn muốn trả lại

Một chàng trai kiếm sống bằng cách tìm kiếm các vật liệu có thể tái chế được ở bãi rác may mắn tìm thấy một cái ấm nước chứa rất nhiều tiền nhưng anh lại quyết tâm trả lại cho người bị mất.

Mohamad Fahmi Abdul Aziz (28 tuổi), kiếm sống bằng nghề nhặt rác ở thị trấn George ở đảo Penang. Fahmi gần đây đã nhận được lời khen ngợi vì đã làm một điều đúng đắn là trả lại một cái ấm đun nước chứa đầy tiền đô la Canada.

Fahmi nói rằng mình muốn trả lại sấp tiền trị giá hàng chục ngàn đô la này cho người đã mất. Hành động của anh khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ.

Chàng trai nghèo nhặt được một đống tiền trong bãi rác nhưng vẫn muốn trả lại-1

Fahmi chia sẻ thêm với trang TheStar: "Hàng ngày tôi thường đến bãi rác để thu thập các vật phẩm có thể tái chế được. Vào một buổi sáng, tôi thấy một vật kim loại sáng bóng được chôn một nửa trong lòng đất. Tôi đào nó ra và không thể tin vào mắt mình khi thấy bên trong có rất nhiều tiền đô la. Tôi đã mang số tiền đó về nhà và kiểm tra thì thấy đó là tiền của Canada.

Sau một cuộc thảo luận với vợ và các thành viên gia đình, chúng tôi quyết định nó nên được trả lại cho người bị mất. Đó có thể là tiền tiết kiệm của ai đó và nó chắc chắn đã bị vứt do nhầm lẫn. Tôi sẽ không tiết lộ số tiền vì tôi muốn chủ sở hữu tiết lộ đúng số tiền có trong ấm nước".

Fahmi còn nói thêm rằng anh cũng có những giây phút phải đấu tranh tư tưởng khi một phần nào cũng muốn giữ lại số tiền này, nhưng anh đã không vượt qua được lý trí rằng điều đó là không nên.

Anh đã đi tìm lời khuyên từ người giáo viên tôn giáo của mình và nếu không thể tìm thấy chủ sở hữu, anh sẽ quyên góp nó cho tổ chức từ thiện.

Sau khi tin tức được lan truyền thì không có người Canada nào báo cáo là mất một số tiền lớn, theo một quan chức cấp cao tại Kuala Lumpur tuyên bố. Do vậy Fahmi có quyền sử dụng số tiền này theo mục đích anh mong muốn.


Theo Dân Việt


vô gia cư người tốt việc tốt

Tin tức mới nhất