Chàng trai vô gia cư dùng chiếc chăn duy nhất của mình giúp người lạ

Ngoài việc giúp đỡ phương tiện di chuyển khi đường trơn trượt, Eddie còn dọn dẹp vỉa hè và loại bỏ tuyết cản trở giao thông.

Thời tiết tại Newcastle, Anh, những ngày mùa đông này rất khắc nghiệt và lạnh giá. Nhiệt độ trung bình ngoài trời khoảng 4 độ C, thỉnh thoảng có tuyết rơi, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông trên đường.


Dù chỉ có duy nhất một chiếc chăn giữa trời lạnh, Eddi Unthank không đắn đo khi dùng nó chặn vào bánh xe sau của những người cần giúp đỡ.

Không may mắn có được giường ấm, đệm êm, chàng trai vô gia cư Eddie Unthank (24 tuổi) phải trú ngụ tạm tại bãi đậu xe Carliol Square. Anh chỉ có duy nhất chiếc chăn bông để chống chọi giá rét.

Khi nhìn thấy nhiều phương tiện loay hoay tìm cách vào bãi đỗ xe vì đường trơn trượt sau một đêm tuyết rơi, Eddie đã dùng chiếc chăn ấm của mình chặn vào bánh xe sau, giúp những người lạ.

Chàng trai vô gia cư dùng chiếc chăn duy nhất của mình giúp người lạ-1
Đường vào bãi đỗ xe Carliol Square thường khó đi khi băng tuyết phủ.

Kỹ sư IT Ross Brown (đến từ Hebburn, Anh) là một trong những tài xế được Eddie trợ giúp. Anh đã chia sẻ câu chuyện của mình với tờ The Newcastle Chronicle với mong muốn bày tỏ sự biết ơn tới chàng trai vô gia cư tốt bụng.

Phóng viên của The Newcastle Chronicle đã đến tận nơi tìm hiểu câu chuyện, hỏi anh về lý do giúp đỡ những người xa lạ ngoài đường. Câu trả lời của Eddie  khiến nhiều người phải suy nghĩ.

“Tôi là người vô gia cư, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Tôi sẵn sàng làm sạch con đường này và đảm bảo khu vực xung quanh luôn an toàn để mọi người đi lại”, 9X nói.

Chàng trai vô gia cư dùng chiếc chăn duy nhất của mình giúp người lạ-2
Eddie chỉ là người vô gia cư nhưng luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Theo lời kể của những người dân sống xung quanh bãi đỗ xe Carliol Square, ngoài việc giúp đỡ phương tiện di chuyển, Eddie còn kiêm vai trò dọn dẹp vỉa hè và loại bỏ tuyết.

Sau khi câu chuyện về chàng trai vô gia cư tốt bụng của Ross được đăng tải trên mạng, anh cho biết rất nhiều người liên hệ để quyên góp chăn cho Eddi.

Ross hy vọng có thể tìm thấy Eddie trong thời gian tới, mua tặng anh một chiếc túi ngủ tử tế và mong muốn mọi người có cái nhìn tích cực về những người vô gia cư.
 


Theo Zing


người tốt việc tốt câu chuyện cảm động Mạng xã hội

Tin tức mới nhất