'Chào thua' với 3 quán chè Hà Nội chưa đến 15.000 đồng mà ăn ngon thần sầu

Đây là 3 địa chỉ có hương vị chè thơm ngon mà giá rẻ không ngờ, giá chưa đến 15.000 đồng.

Chè từ lâu đã là món ăn giải khát của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Trong thời tiết "nóng như đổ lửa" thế này, thưởng thức một cốc chè có hương vị thanh mát sẽ đánh bay sự oi bức. 

Nếu là một đứa mê vị chè thanh ngọt, mát lạnh nhưng lại "viêm màng túi" thì đừng lo ngại. Bởi đây là 3 địa chỉ có hương vị chè thơm ngon mà giá rẻ không ngờ, chỉ chưa đến 15.000 đồng.   

1. Chè nhà làm

Địa chỉ: 31 Quán Thánh, Ba Đình.

Mức giá: 5.000/cốc. 

Chào thua với 3 quán chè Hà Nội chưa đến 15.000 đồng mà ăn ngon thần sầu-1
(Ảnh Dương Trố)

Đây là một quán chè bưởi nằm ở vỉa hè thuộc đoạn đường 31 Quán Thánh. Lần đầu bạn nghe cốc chè với mức giá chỉ 5.000 đồng phải không?

Quán chỉ bán 2 loại, đó là chè bưởi và chè thạch sương sáo. Chè bưởi cùi giòn, miếng to. Nước cốt dừa ngọt có độ ngọt vừa phải. Phần đậu xanh được chủ quán ninh mềm, nhuyễn. 

Trong khi đó, chè thạch sương sáo có trân châu mềm và dai vừa đủ. Cùi dừa non giòn giòn bên trong từng miếng thạch. Phần nước cốt chè thanh ngọt. Khi ăn có thể cho thêm phần topping chân trâu vừng, đá sẽ khiến món chè thạch sương sáo thêm thanh mát.

Chào thua với 3 quán chè Hà Nội chưa đến 15.000 đồng mà ăn ngon thần sầu-2
(Ảnh Dương Trố)

Bởi chỉ là quán nhỏ nằm trên vỉa hè nên diện tích khá nhỏ, đa số mọi người xếp hàng mua mang về. Nếu ăn tại chỗ, bạn sẽ thưởng thức chè trong những chiếc cốc nhựa xinh xắn. Ngoài chè, quán còn bán thêm bánh bao. 

2. Chè khoai dẻo Đại học Công Đoàn

Địa chỉ: Vườn hoa trước cổng Đại học Công Đoàn, Tây Sơn, Đống Đa.

Mức giá: 10.000 đồng/cốc.

Chào thua với 3 quán chè Hà Nội chưa đến 15.000 đồng mà ăn ngon thần sầu-3
(Ảnh Cừu bé)

Chỉ đơn giản là một gánh hàng rong với món duy nhất là chè khoai dẻo nhưng lại là điểm đến quen thuộc của sinh viên trường Công Đoàn và các bạn trẻ mạn Đống Đa. Qua bàn tay chế biển của chủ quán, những miếng khoai lang tím, vàng trở nên dẻo và thơm. Viên nào viên nấy đầy đặn, "cắn ngập mồm". 

Mỗi cốc chè khoai dẻo còn đi kèm các topping như thạch dừa trắng, thạch dừa lá nếp mềm, đậu đỏ chan cùng nước cốt dừa vừa ngậy vừa béo. Qua đó, cốc chè khoai dẻo trở nên ngọt nhẹ, thanh thanh, ăn không sợ ngấy.

3. Chè bà Thìn

Địa chỉ: số 1 Bát Đàn, Hàng Gai, Hoàn Kiếm hoặc 95 Hàng Bồ. Hàng Gai, Hoàn Kiếm.

Mức giá: 15.000 đồng/cốc.

Chào thua với 3 quán chè Hà Nội chưa đến 15.000 đồng mà ăn ngon thần sầu-4
(Ảnh Linh Ngo)

Một địa chỉ nổi tiếng, có tuổi đời lâu năm trên phố cổ Hà Nội. Quán có khá nhiều loại chè, phân chia riêng mùa đông và mùa hè để khách đến dễ lựa chọn. 

Nếu chè bà cốt phù hợp để xì xụp mùa đông lạnh với vị xôi mềm mềm, thơm phức và độ ngọt vừa phải thì chè hạt sen là "lựa chọn số 1" cho ngày hè oi bức. Chè hạt sen ở đây thơm mùi hoa nhài, vị sen mềm, trân trâu trắng dai dai. Topping đi kèm còn có thạch đen và dừa tươi, ăn đã miệng.

Tùy thuộc vào sở thích mà bạn lựa chọn loại chè cho phù hợp để thưởng thức. Quán có đến 2 địa chỉ nên dù bạn ghé đến địa điểm nào cũng sẽ được ăn ngon.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-3-quan-che-ha-noi-gia-re-kho-tin-ma-an-ngon-than-sau-n-226181.html

đặc sản hà nội quán ngon ở hà nội du lịch hà nội món ăn giải nhiệt

Tin tức mới nhất