Châu Bùi xin lỗi nói tiếng Việt không dấu, netizen mắng 'đâu phải lần đầu'

Đọc tiếng Việt không dấu nhạy cảm dễ gây hiểu lầm, Châu Bùi đang hứng đủ "gạch đá". Đây không phải lần đầu tiên cô chơi trò này.

Châu Bùi (tên thật Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997) là hot girl Hà thành nổi tiếng trong giới trẻ Việt Nam với vẻ đẹp cá tính, sexy.

9X từng lọt top 30 Under 30 châu Á do tạp chí Forbes bình chọn và hiện nàng hot girl sở hữu trang cá nhân với hơn 2 triệu người theo dõi, cao nhất nhì Vbiz.

Tối 1/8 vừa qua, Châu Bùi cùng ekip đã tổ chức một buổi livestream vừa ăn mỳ cay, vừa nói tiếng Việt không dấu. Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam, không hiểu vì lí do gì mà ekip của Châu Bùi lại chọn rất nhiều câu không dấu xuất hiện các từ nhạy cảm, dễ khiến người xem liên tưởng đến ý nghĩa thô tục.

Châu Bùi xin lỗi nói tiếng Việt không dấu, netizen mắng đâu phải lần đầu-1Châu Bùi xin lỗi nói tiếng Việt không dấu, netizen mắng đâu phải lần đầu-2

Livestream được thực hiện ngay trên fanpage Chau Bui có hơn 2,1 triệu người theo dõi. Cuộc chơi nhận về vô số "gạch đá", nhiều cư dân mạng cho rằng Châu Bùi và ekip quá thiếu cẩn trọng khi thực hiện nội dung nhạy cảm mà không chút ngại ngùng. 

Ngay sau khi gặp phản ứng từ netizen, ekip Châu Bùi lập tức có động thái. Admin phụ trách fanpage đã đăng đàn xin lỗi ngay trên fanpage Chau Bui. Người này cho biết những câu đố này được cóp nhặt và sử dụng fanpage để comment thử thách Châu Bùi.

Ngoài ra, vì ảnh hưởng đến mục đích "mang lại tiếng cười giải trí cho mọi người trong thời gian giãn cách" nên êkip đã chỉnh sửa những câu đố thành tiếng Việt có dấu.

Châu Bùi xin lỗi nói tiếng Việt không dấu, netizen mắng đâu phải lần đầu-3

Châu Bùi xin lỗi nói tiếng Việt không dấu, netizen mắng đâu phải lần đầu-4

Tuy nhiên, phía dưới bài đăng, cư dân mạng vẫn tiếp tục tranh cãi tại sao không phải Châu Bùi xin lỗi mà là admin fanpage?

Lập tức, đích thân Châu Bùi đăng video giãi bày với dân mạng trên story Instagram. Theo đó, cô nàng cho biết từ trước đến nay vẫn nhận thức được vai trò cũng như trách nhiệm của bản thân nên rất cẩn trọng. Vì vậy, Châu rất tiếc về sự việc ở livestream tối ngày 1/8 vừa qua.

Trước đó, Châu đề nghị team không tiết lộ nội dung game vì với lý do muốn tạo sự chân thật nhất: "Nhẽ ra cái lúc livestream, thấy không thoải mái thì mình nên dừng lại hay là mình nên làm điều điều gì đó, mình nên dứt khoát hơn. Nhưng mà mình lại để xảy ra điều như vậy, Châu rất xin lỗi".

Khép lại, Châu Bùi cho rằng mình phải chịu trách nhiệm cho sự việc này vì đã không check trước nội dung, không quản lý team tốt.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Châu Bùi thử thách với trò chơi tiếng Việt không dấu. Cách đây không lâu, trên kênh TikTok cá nhân với 1,5 triệu người theo dõi, Châu Bùi cũng từng thực hiện thử thách này.

Hiện tại, livestream của Châu Bùi vẫn còn nguyên trên fanpage và các câu tiếng Việt không dấu đã được chỉnh sửa thành có dấu. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù những người trong cuộc đều đã lên tiếng xin lỗi. 

Thu Hà
Theo VietNamNet 


Châu Bùi vbiz

Tin tức mới nhất