Châu Bùi bị 'ném đá' vì đọc tiếng Việt không dấu, nghe thành thô tục

Hiện tại đoạn livestream của Châu Bùi đang gây tranh cãi dữ dội cộng đồng mạng.

Vào tối 1/8, Châu Bùi cùng ekip của mình đã tổ chức một buổi livestream vừa ăn mỳ cay, vừa nói tiếng Việt không dấu. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng tranh cãi nếu như xuyên suốt buổi livestream không liên tục xuất hiện những cụm từ dễ bị hiểu sang nghĩa nhạy cảm và bậy bạ, thô tục. 

Châu Bùi bị ném đá vì đọc tiếng Việt không dấu, nghe thành thô tục-1
Livestream của Châu Bùi thu hút hơn 5,8 nghìn lượt bình luận

Cụ thể vào khoảng 22:00 tối ngày 1/8, trên Fanpage chính thức có tick xanh chính chủ với hơn 2,1 triệu lượt like, Châu Bùi đã tổ chức livestream mukbang, vừa ăn mỳ cay vừa có 1 minigame nho nhỏ đó chính là "đọc tiếng Việt không dấu". Một thành viên trong ekip của Châu Bùi sẽ để lại bình luận viết bằng tiếng Việt không dấu, Châu Bùi sẽ trực tiếp đoán xem nghĩa của câu đó là gì.

Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam, không hiểu vì lí do gì mà ekip của Châu Bùi lại chọn rất nhiều câu không dấu xuất hiện các từ nhạy cảm, dễ khiến người xem liên tưởng đến ý nghĩa thô tục.

Ồn ào từ đây mà ra, rất nhiều cư dân mạng cho rằng Châu Bùi và ekip quá thiếu cẩn trọng khi thực hiện nội dung này dẫn đến tranh cãi trên MXH. 

Châu Bùi bị ném đá vì đọc tiếng Việt không dấu, nghe thành thô tục-2
Liên tục xuất hiện những câu tiếng Việt không dấu dễ hiểu lầm thành nội dung nhạy cảm

Châu Bùi bị ném đá vì đọc tiếng Việt không dấu, nghe thành thô tục-3
Ngoài ra, ekip của Châu Bùi còn ghi bình luận "Châu khoái kìa" khi thấy cô nàng đọc những bình luận không dấu này

Ở thời điểm hiện tại, Châu Bùi có thể nói là KOL sở hữu đối tượng người theo dõi ở độ tuổi khá trẻ, nhiều fan của Châu Bùi hiện vẫn đang là học sinh cấp 1, cấp 2. Vậy nên khi Châu Bùi phát livestream công khai nhưng lại thiếu cẩn trọng ngôn từ thế này, rất dễ gây ảnh hưởng đến những khán giả nhỏ tuổi của mình. 

Một vài bình luận của netizen:

- Nếu không xem livestream mà chỉ đọc bình luận xem hình cap trên mạng, tôi thậm chí đã nghĩ là Châu Bùi đang bình luận thô tục, ekip Châu Bùi làm sao ấy nhỉ?

- Châu Bùi đang có hình ảnh đẹp, tự dưng cái nick có tick xanh Facebook đi bình luận mấy câu tiếng Việt cố tình thô tục thế này, lạ...

- Game thì vui, nhưng bạn này là người nổi tiếng sao lại chơi cái trò này nhỉ?

- Rõ ràng là viết tiếng Việt không dấu để người ta cố tình suy diễn thành từ thô tục chứ có gì hay ho?

- Hình như ở nhà lâu, người ta dễ đưa ra những quyết định trời ơi đất hỡi thế này hay sao á!

Có thể nói kể từ sau khi úp mở chuyện tình cảm với Binz, cái tên Châu Bùi càng trở nên nóng hơn bao giờ hết trên MXH. Cô cũng được xem như là hình mẫu của không ít giới trẻ, nhất cử nhất động của Châu Bùi đều được cư dân mạng đưa vào tầm ngắm.

Đoạn livestream này của Châu Bùi hiện tại vẫn đang gây tranh cãi dữ dội trên cộng đồng mạng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chau-bui-bi-nem-da-khi-livestream-doc-tieng-viet-khong-dau-voi-loat-noi-dung-gay-lu-de-hieu-thanh-tho-tuc-162210208010653033.htm

tiếng việt Châu Bùi Livestream

Tin tức mới nhất