Châu Hải My: Biểu tượng của một sắc đẹp hành động

Không chỉ là diễn viên danh tiếng, Châu Hải My còn là giai nhân đẹp mãi với thời gian trong lòng người hâm mộ. Mặc cho lớp lớp đàn em trẻ trung, xinh tươi xuất hiện, vẫn khó có ai sánh được với hình tượng Châu Hải My.

Từ thí sinh hoa hậu “lệch chuẩn” đến hoa đán lừng danh xứ Cảng Thơm

Nhìn Châu Hải My đẹp rạng rỡ, thần thái tự tin, quyền lực hiện nay, ít ai ngờ cô từng là một thiếu nữ yếu đuối về thể chất. Cô bé Châu Hải My khi ấy dù sức khoẻ không tốt nhưng luôn mang trong lòng hoài bão du ngoạn đó đây, khám phá thế giới.

Năm cô 19 tuổi, nhận thấy ở Hải My có nét đẹp dịu dàng, khả ái, bố cô đã bí mật đăng ký cho con gái tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1985. Nhan sắc Châu Hải My nổi bật trong dàn thí sinh năm ấy, nhưng ban giám khảo lại cho rằng cô quá cá tính, có phần “nổi loạn” so với tiêu chí cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp truyền thống dịu dàng.

Vương miện Hoa hậu Hong Kong năm đó  không gọi tên Hải My nhưng đấu trường nhan sắc này tạo là bước khởi đầu tốt giúp các đạo diễn nổi tiếng lúc bấy giờ và khán giả mộ điệu để ý đến cô gái trẻ họ Châu.


Mặc cho hàng loạt nhan sắc mới khuynh đảo làng giải trí Hoa ngữ, nhưng nếu nói đến biểu tượng nhan sắc nổi tiếng qua hàng thập kỉ, chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ có lẽ phải nhắc đến mỹ nhân 53 tuổi Châu Hải My.

Từ đòn bẩy đó, Châu Hải My tham gia nhiều bộ phim, đảm nhận hàng loạt  vai diễn đa dạng từ tính cách đến tạo hình như: vai Dương Cửu Muội trong Dương Gia Tướng (1985); vai Thương Kim Châu trong Kim Bái Phong Vân (1986); rồi Định mệnh, Triệu phú lưu manh, Võ lâm truyền kỳ... Đầu thập niên 90, Châu Hải My trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Hong Kong: Trở về thời chưa cưới (1990), Kim sinh vô hối (1991), Mạt đại hoàng tôn (1992), Kẻ lừa đảo trung thực (1993)... và được khán giả yêu mến qua vai A Thể (phim Mối tình nồng thắm, 1995).

Nhưng chỉ khi tham gia Ỷ Thiên Đồ Long Ký vào năm 1994 – chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung, Châu Hải My mới thật sự tạo được dấu ấn. Cô khiến khán giả vừa thương vừa ghét khi đảm nhận vai Chu Chỉ Nhược xinh đẹp sắc sảo, yêu đậm thù sâu. Khán giả khẳng định Châu Hải My là Chu Chỉ Nhược đẹp nhất lịch sử phim kiếm hiệp, còn nhà văn Kim Dung thì rất hài lòng với diễn xuất của cô.

Không bao giờ hài lòng, an phận với thành tựu đạt được, khi đang là hoa đán được săn đón nhất nhì Hong Kong, Châu Hải My mở rộng môi trường hoạt động sang Nhật Bản và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Năm 1997, Châu Hải My trở lại Hong Kong và từ năm 2000, cô từng bước chuyển mình, gầy dựng tên tuổi tại Đại lục cho đến nay.

Không chỉ đóng những vai chính diện, tài giỏi như Dương Cửu Muội (Dương Gia Tướng) dễ tạo thiện cảm cho người xem; xinh đẹp hiền lành nhưng cuộc đời đau khổ như A Thể (Mối tình nồng thắm) khéo lấy nước mắt khán giả…, Châu Hải My còn được yêu mến khi chẳng ngại “phá bỏ” hình tượng thục nữ để hoá thân vào những vai phản diện “đẹp, độc, đỉnh”: Thiên hậu Đồ Diêu (Hương mật tựa khói sương) uy nghi, ích kỉ và tàn nhẫn, và gần đây là Diệt Tuyệt sư thái (Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký) quyền lực, sắc lạnh mà vẫn vô cùng quyến rũ.


Sau 25 năm, nhan sắc của Châu Hải My lại tỏa sáng theo một cách khác. Không còn theo đuổi hình tượng dịu dàng quen thuộc, Châu Hải My chọn hóa thân vào vai phản diện Diệt Tuyệt Sư Thái, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mặn mà nhưng vẫn tươi trẻ ở tuổi 53.

Ở tuổi 53, cô chính là minh chứng hoàn hảo của “độc thân quyến rũ”: sở hữu thể chất khoẻ mạnh, bản lĩnh vững vàng, nhan sắc và danh tiếng được triệu người ngưỡng mộ, tiến bộ mọi mặt so với cô thí sinh Hoa hậu Hong Kong năm xưa. Tuy nhiên, cô vẫn giữ trong tim khát vọng thiếu nữ: đi đó đi đây, khám phá thế giới.

Chính ước mơ thanh xuân phóng khoáng, đẹp đẽ ấy đã chắp cánh cho tài năng hoa đán bay cao, bay xa, vượt qua những giới hạn của thói quen và sự an phận để luôn làm mới mình, đón chào thách thức, hành động mạnh mẽ, hướng đến những sáng tạo mới mẻ.

Hành động cho vẻ đẹp ngày càng tỏa sáng

Có thể thấy, từ sự nghiệp phim ảnh đến đời tư, Châu Hải My luôn là biểu tượng mạnh mẽ của một “sắc đẹp hành động”.

Nhan sắc hiếm có của Châu Hải My được ngưỡng mộ lâu dài vì nó không mang vẻ đẹp của một bình hoa di động vô hồn. Ngược lại, nét đẹp ấy vô cùng sống động, là một phần không thể tách rời của một phụ nữ bản lĩnh, tự tin, luôn biết rõ mình muốn gì, cần gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu. Dĩ nhiên, nhan sắc trẻ trung của Châu Hải My sau nhiều năm không phải tự nhiên mà có mà nó xuất phát từ những hành động thiết thực, hiệu quả.

Tẩy trang, dưỡng da, vận động thường xuyên, ăn uống khoa học, cười nhiều, giữ tinh thần thoải mái… đã trở thành thói quen làm đẹp hàng ngày của nữ diễn viên. Chuỗi “hành động” duy trì ngày qua ngày giúp Châu Hải My gìn giữ vẻ đẹp thanh xuân cùng sức khoẻ dẻo dai.

Yêu thương và trân quý chính mình, người phụ nữ trưởng thành Châu Hải My xem tuổi tác chỉ là một con số, cô không bao giờ chấp nhận dậm chân tại chỗ, dù cho vị trí “dậm chân” ấy là đỉnh cao danh vọng bao người mơ ước. Luôn dấn thân, chấp nhận thách thức để làm mới mình, làm sao Châu Hải My có thể “già” đi?

Có thể thấy, từ câu chuyện của mình, trong nhiều thập kỷ qua, biểu tượng nhan sắc vượt thời gian của màn ảnh Hoa ngữ đã và vẫn lan tỏa cảm hứng tích cực đến người hâm mộ, đặc biệt là những chị em phụ nữ yêu mến cô, đó chính là tinh thần hành động.

Hành động để thay đổi bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình; hành động để vượt khỏi những lối mòn khuôn sáo của đời sống thường nhật mà khám phá “ngoài trời lại có trời”; hành động để đẹp hơn, quyến rũ hơn, tự tin hơn và hài lòng hơn…


Theo giadinhnet


Châu Hải My hoa hậu hong kong

Tin tức mới nhất