Cháu ngoại tiết lộ tình trạng sức khỏe của 'công chúa dỗi hờn' khiến tất cả bật khóc khi nghĩ về ông, bà

Bà ngoại hờn dỗi trong loạt clip triệu view được cộng đồng mạng yêu mến đang phải trải qua những ngày tháng đương đầu với căn bệnh lẫn tuổi già.

Sau những clip hài hước ghi lại cảnh "mắng vốn" cháu ngoại vì bị ép ăn, bà ngoại Phạm Thị Danh (89 tuổi, Sài Gòn) đã trở thành bà ngoại đông fan nhất Việt Nam.

Những clip của bà được cháu ngoại chia sẻ lên mạng xã hội đều sở hữu lượt xem cực khủng, thậm chí còn được những ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Nguyên Vũ... yêu thích và truyền tay.

Đến thăm "công chúa" sau khi những clip của bà gây sốt trên mạng, chúng tôi hy vọng có một cuộc trò chuyện vui nhộn với bà nhưng thật tiếc, sức khỏe của bà không ổn định nên cháu ngoại bà đã tiếp chúng tôi thay ngoại.
 


Sức khỏe bà ngoại dạo gần đây rất yếu, đặc biệt là từ sau khi ông mất
 

Nguyễn Ngọc Phú là người đứng sau những clip hài hước, dễ thương về bà ngoại mà dân mạng quan tâm những ngày qua. Trước đây, Phú cũng từng khiến MXH chú ý với đoạn năn nỉ bà ngoại ăn khiến người xem cười lăn, cười bò.

Trò chuyện với Phú mới giật mình biết rằng bà ngoại của cậu nhìn khỏe mạnh và "đanh đá" trong các clip vậy thôi chứ thực chất bà đã bị lẫn, một chứng bệnh phổ biến của những người già.

Vì vậy những lần chăm bà trở nên khó khăn, nếu không thật sự yêu thương có lẽ khó có thể chiều chuộng được "bà ngoại xì-tin" vì có những hôm bà yếu, khó tính, khó chiều hơn rất nhiều.

"Mình thì hôm nào không đi học mới phụ mẹ chăm ngoại tại mẹ cũng bận rộn bán hàng. Có bữa ngoại dữ lắm, ngoại la mình dữ lắm" - Phú kể.

Khi chúng tôi hỏi ngoại: "Ngoại còn nhớ ngoại có bao nhiêu người con không ngoại?", bà móm mém tự tin: "Nhớ chứ! Ngoại có 13 người con". Tự tin là vậy nhưng ngoại đã nhớ sai, Phú tiết lộ bà ngoại có 3 người con. Khi nghe Phú bảo ngoại có 3 người con, ngoại mới cười hiền: "Nói giỡn chứ ngoại có 3 người con!".
 


Là cháu trai nhưng Phú không ngại tắm rửa, giặt giũ, thay đồ cho ngoại 
 

Cậu cũng chính là người giúp bà ngoại đến với thế giới mạng và trở thành "bà ngoại quốc dân" với loạt clip triệu view. Khi chúng tôi xin ngoại vài kiểu ảnh, ngoại vui và khỏe hơn, có người lạ bắt chuyện, ngoại không ngại mà cởi mở chia sẻ.

"Ngoại lúc nào cũng nghĩ ông ngoại còn chứ không nghĩ là ông ngoại mất. Bữa nay ngoại hết thấy đường, hết đi được rồi. Ngoại hay than buồn lắm!" - Phú kể.

Ngày thường, Phú và mẹ của cậu thay nhau chăm sóc bà ngoại, những hôm khách đông, Phú trực tiếp lo cho ngoại. Cậu kể lúc đầu cậu khá ngại chuyện tắm rửa, thay áo quần cho ngoại nhưng dần rồi những suy nghĩ ấy cũng biến mất.

"Bây giờ mình quen hơi rồi, lúc đầu thì ngại nhưng nghĩ ngoại sinh ra mẹ mình, chăm ngoại thì chẳng có gì để ngại cả. Thậm chí bây giờ mình còn quen hơi của ngoại, không có ngoại chịu không nổi.
2 năm trước, ngoại khỏe lắm.

Sau khi ông ngoại mất thì ngoại suy sụp hẳn. Giờ ngoại không tự đi, tự ăn được, mọi người phải đút cho ngoại. Hồi xưa, ngoại ăn ngoại còn biết chê cơm dở, ngoại còn nói chứ giờ thì..." - Phú buồn bã nhớ kí ức ngày xưa khi bà ngoại còn khỏe.

Những đoạn clip triệu view của ngoại gây thích thú cho nhiều người, nhưng cũng có vô vàn ý kiến bình luận cho rằng cháu ngoại câu view đã khiến cho Ngọc Phú suy nghĩ ít nhiều. Về sau, cậu gạt bỏ những chỉ trích và chăm post clip của bà ngoại hơn, đó như là niềm vui của hai bà cháu.

Xem những đoạn clip về bà ngoại mà Phú đăng tải, nhiều người giật mình nghĩ về ông, bà của mình. Không ít trong số họ có ông, bà bị lẫn như bà ngoại Phạm Thị Danh nhưng để có thể chăm sóc ông, bà chu đáo chắc có lẽ ít ai trong số chúng ta làm được.

Nhìn cách Phú chăm sóc bà ngoại, không chỉ là niềm vui cho người xem mà sẽ là bài học, một sự thức tỉnh cho những ai còn vô tâm với chính ông, bà của mình.
 


Theo Báo Đất Việt


bà ngoại giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất