Châu Tinh Trì thế chấp biệt thự cho ngân hàng

Châu Tinh Trì thế chấp biệt thự hàng chục triệu USD cho ngân hàng. Truyền thông nghi vấn ông gặp khó khăn kinh tế.

Ngày 17/6, China Times đưa tin Châu Tinh Trì đã thế chấp căn biệt thự số 12 ông đang sở hữu cho ngân hàng. Truyền thông xứ Hương Cảng đặt nghi vấn ông gặp khó khăn về tài chính trong việc kêu gọi đầu tư phim mới do ảnh hưởng của bệnh dịch.

Bất động sản này từng được nam đạo diễn Hong Kong mua vào năm 2004 với giá 41 triệu USD. Năm 2011, Tinh Gia bán biệt thự, lãi 4 triệu USD. Đầu năm 2019, ông mua lại với giá cao và đem thế chấp ngân hàng vào tháng 3 năm nay.

Châu Tinh Trì thế chấp biệt thự cho ngân hàng-1
Truyền thông suy đoán Châu Tinh Trì gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của bệnh dịch.

Nhiều năm qua, ngoài việc quay phim, Châu Tinh Trì còn tham gia kinh doanh. Trong đó, ông đặc biệt quan tâm đến đầu tư nhà đất. Từ năm 1999, dưới sự giúp sức của bạn gái Vu Văn Phượng - người có xuất thân giàu, cha là chủ tịch tập đoàn kiến trúc sư lớn ở Hong Kong, Tinh Gia đã bước chân vào lĩnh vực mua bán bất động sản.

Tính đến nay, truyền thông Hương Cảng ước tính tài tử Đội bóng Thiếu Lâm đã bỏ túi số tiền lợi nhuận 65 triệu USD từ việc mua đi bán lại hàng chục căn biệt thự hạng sang.

Châu Tinh Trì được cho là sở hữu khối tài sản kếch xù gần 300 triệu USD nhưng lại có cuộc sống giản dị, tiết kiệm.

Ông luôn xuất hiện trong các bộ trang phục cũ kỹ, lỗi thời và thường đi ăn ở quán bình dân hoặc tại nhà. Hàng ngày, Tinh gia luôn đạp xe đi làm để tiết kiệm và tập thể dục. Nếu di chuyển bằng taxi, ông cũng chỉ đi vào đợt taxi giảm giá.

Châu Tinh Trì thế chấp biệt thự cho ngân hàng-2
Tinh Gia sống tiết kiệm, không khoe khoang dù sở hữu khối gia sản kếch xù.

Hiện, ở tuổi 58, Châu Tinh Trì sống cô độc, kín tiếng về đời tư. Gần đây, ông cho biết đã không còn nghĩ đến chuyện lập gia đình và muốn dành nhiều thời gian để cống hiến cho nghệ thuật. "Tôi đã bước qua độ tuổi 50 và đã hết cơ hội để thực hiện việc kết hôn", nam đạo diễn chia sẻ.

Khi được hỏi về việc sẽ để lại tài sản cho ai sau khi mất, Tinh gia cho hay ông để lại một phần tài sản cho anh chị em trong nhà, phần còn lại sẽ quyên góp từ thiện.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chau-tinh-tri-the-chap-biet-thu-cho-ngan-hang-post1096764.html

Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất