Châu Tinh Trì toan tính khi chỉ 3 lần đóng quảng cáo trong đời?
Nổi danh khắp showbiz Hoa ngữ, Châu Tinh Trì rất ít khi đóng quảng cáo vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh dày công xây dựng nhiều năm qua.
Đóng quảng cáo là một một phương thức đơn giản, nhanh chóng vừa giúp nghệ sĩ Trung Quốc kiếm bộn tiền vừa phổ biến hình ảnh của mình, thu được danh tiếng mà không mất phí. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng mặn mà với việc trở thành người đại diện cho các thương hiệu. Châu Tinh Trì là tên tuổi tiêu biểu.
40 năm trong nghề, dù nhận được không ít những lời mời béo bở từ các nhãn hàng, song Tinh gia chỉ đóng vỏn vẹn 3 quảng cáo.
3 quảng cáo để đời
Thập niên 1980-2000, tên tuổi của Châu Tinh Trì dần bứt phá, thống trị thị trường điện ảnh Hoa ngữ sau nhiều năm lăn lộn trong giới giải trí với các vai quần chúng.
Gương mặt điển trai, khả năng gây cười thông qua ngôn ngữ hình thể và là ngôi sao đang trên đà thăng tiến, chiếm được nhiều tình cảm của công chúng giúp Tinh gia trở thành cái tên được nhiều nhãn hiệu nổi tiếng săn đón, mời làm người đại diện. Tuy nhiên, nam diễn viên lại từ chối hầu hết hợp đồng quảng cáo được gửi đến tận tay.
Châu Tinh Trì lần đầu đóng quảng cáo ở tuổi 32.
Mãi đến năm 2001, Châu Tinh Trì mới lần đầu nhận lời quay TVC quảng cáo sản phẩm mới - trà Long Tỉnh đóng chai cho thương hiệu đồ uống nổi danh tại Trung Quốc Hangzhou Wahaha. Thời điểm đó, Wahaha đã bỏ ra một khoản tiền không dưới 8 con số để mời Tinh gia "xuống núi".
Đúng như dự đoán, chiến dịch quảng cáo có sự góp mặt của tài tử Hong Kong đã giúp doanh số bán hàng của nhãn hiệu đồ uống này tăng vọt. Tận dụng sức ảnh hưởng rộng khắp của Châu, Wahaha thậm chí còn chấp nhận bị phạt một số tiền không nhỏ để chiếu TVC của mình trên sóng nhà đài xứ Cảng thơm với mục đích tăng giá trị thương nghiệp, dù trước đó chỉ đăng ký giấy phép ở thị trường Đại lục.
Cùng năm, nam đạo diễn Mỹ nhân ngư tiếp tục ký hợp đồng quảng cáo máy học ngoại ngữ với thương hiệu điện tử BBK. Công ty này đã không tiếc tiền mời Châu Tinh Trì và La Gia Anh quay video quảng bá cho nhãn hàng của mình. Nội dung ý tưởng của TVC lấy cảm hứng từ bộ phim Đại thoại Tây du của Tinh gia.
Họ Châu vào vai Tôn Ngộ Không bảo vệ "Đường Tăng" La Gia Anh sang Tây Trúc thỉnh kinh. Để đến được Tây Thiên, họ phải đi qua nhiều quốc gia, mỗi quốc gia có một ngôn ngữ riêng.
Do không biết ngoại ngữ nên cả hai thầy trò gặp nhiều khó khăn trong quá trình giao tiếp. Bí bách ''Mỹ Hầu vương" Tinh gia nhổ một sợi lông cứu mạng Bồ Tát ban cho phía sau gáy và biến ra máy học ngoại ngữ BBK.
Máy học ngoại ngữ do Tinh gia quảng cáo từng là sản phẩm cháy hàng ở Trung Quốc những năm 2000.
Đoạn quảng cáo hài hước của cả hai ngôi sao thu hút sự chú ý của công chúng. Lúc bấy giờ, ngoài điện thoại, dòng máy học ngoại ngữ là thiết bị điện tử chiếm lĩnh giới học sinh - sinh viên tại Trung Quốc.
5 năm sau, Châu Tinh Trì phá lệ trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của dòng nước ngọt tại Trung Quốc. Tài tử Hong Kong được trả thù lao hơn 1 triệu USD. Sau khi hoàn tất hợp đồng làm người phát ngôn cho hãng này, Châu Tinh Trì không còn xuất hiện trong bất kỳ TVC quảng cáo nào.
Sự toan tính của Tinh gia
Châu Tinh Trì dù chỉ làm người đại diện cho 3 thương hiệu, nhưng hai tập đoàn nội địa là Hangzhou Wahaha và BBK đều phát triển hưng thịnh, trở thành những doanh nghiệp top đầu ở Trung Quốc.
Thành lập từ năm 1987 đến nay, Wahaha vẫn là tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 5 thế giới. Lợi nhuận hàng năm thương hiệu này luôn vượt ngưỡng 6 tỷ USD. Tập đoàn điện tử BBK hiện đã phát triển thành 2 nhãn hiệu điện thoại nổi tiếng, có doanh số tiêu thụ đứng đầu thị trường nội địa.
Châu Tinh Trì đóng quảng cáo với mục đích nâng cao sức ảnh hưởng của mình.
Theo Kknews, năm xưa sở dĩ Châu Tinh Trì nhận lời đóng quảng cáo không chỉ vì thù lao cao ngất ngưởng mà còn có mục đích sâu xa phía sau. Từ năm 1994, nghệ sĩ Hong Kong có xu hướng sang Đại lục phát triển, Tinh gia cũng nằm trong số đó.
Thế nhưng, sự thảm bại phòng vé của Đại thoại tây du phần 1,2 ở thị trường Hương Cảng đã kéo tên tuổi của ông đi xuống khiến sự nghiệp chững lại đáng kể. Một thời gian sau, băng đĩa lậu phim của Châu Tinh Trì tràn vào Đại lục đã giúp hâm nóng phần nào tiếng tăm đã nguội lạnh của nam đạo diễn.
Chính vì vậy, vào năm 2001, khi chuẩn bị khởi quay bộ phim Tuyệt đỉnh Kung Fu, Tinh gia quyết định đóng liên tục 2 TVC quảng cáo để nâng cao tần suất xuất hiện trước công chúng cũng như giúp ông gây chú ý, thúc đẩy tên tuổi phát triển trước khi phim mới ra mắt.
Đến năm 2004, ở thời kỳ danh tiếng đã lên đến đỉnh cao, Tuyệt đỉnh Kung Fu do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, biên kịch kiêm đóng chính thành công vang dội, đạt doanh thu hơn 100 triệu USD toàn cầu. Tác phẩm được tạp chí Time chọn là một trong 10 phim hay nhất năm đó và có vinh dự giành giải Bộ phim điện ảnh xuất sắc ở LHP uy tín Kim Tượng, Kim Mã.
Lý giải về việc tại sao tài tử Hong Kong không nhận lời làm đại sứ thương hiệu. Theo 163, việc nhận lời đóng quảng cáo không phải là chuyện dễ dàng khi tên tuổi và hình ảnh Châu Tinh Trì đã ở một vị thế nhất định trong lòng công chúng.
Tinh gia sống bằng cái danh của mình. Vì vậy, nếu chẳng may vướng phải một scandal bắt nguồn từ chất lượng, nguồn gốc sản phẩm mình làm đại diện, hình tượng mà ông đã cất công xây dựng hàng chục năm có thể phá vỡ chỉ trong chớp mắt. Cho nên, nam đạo diễn không dại dột, mạo hiểm nhận quảng cáo sản phẩm đại trà.
Hơn nữa, theo QQ, Châu Tinh Trì không thích người khác thương mại hình ảnh của chính mình nên đã cự tuyệt phần lớn các hợp đồng quảng cáo.
Theo Zing
-
30 phút trướcBộ phim Vĩnh dạ tinh hà hiện đang có thành tích tốt, mức độ quan tâm của khán giả trên các mạng xã hội ngày càng tăng dần. Trong đó có nhiều lời khen dành cho diễn xuất tự nhiên và ăn ý của cặp đôi Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề.
-
4 giờ trướcMạnh Cường - diễn viên thủ vai Dũng "kính" lần đầu chia sẻ về những bí mật phía sau nhân vật khiến khán giả bất ngờ nhất phim "Độc đạo".
-
5 giờ trướcSau khi bộ phim truyền hình Ngõ Nhỏ lên sóng, Phạm Thừa Thừa bị cư dân mạng đánh giá là 'cậu ấm' chỉ biết dựa vào quyền lực và mối quan hệ của chị gái để nhận được sự chú ý, được góp mặt trong các dự án lớn.
-
8 giờ trướcTrong "Độc đạo" tập 29, để Tuyết hận người yêu, Hồng đã tiết lộ bí mật Dũng "kính" thích đàn ông cho cô.
-
11 giờ trướcLà một trong những nữ diễn viên cascadeur trẻ nhất hiện nay, Cẩm Tú hạnh phúc vì được theo đuổi đam mê. Chấn thương, tai nạn không khiến cô chùn lòng, dù gian truân vẫn còn.
-
23 giờ trướcNăm 2024, cả 3 bộ phim điện ảnh ra rạp với sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh đều có doanh thu khả quan. 'Điều thứ 20' có doanh thu phòng vé hơn 2 tỉ NDT (khoảng 7.117 tỉ đồng), 'Dục hỏa chi lộ' thu về 461 triệu NDT (khoảng 1.641 tỉ đồng) và 'Tâm sự của Kiều Nghiên' thời điểm hiện tại là 122 triệu NDT (khoảng 434 tỉ đồng).
-
1 ngày trướcRèm Ngọc Châu Sa đánh dấu sự trở lại của Triệu Lộ Tư sau siêu phẩm cổ trang Thần Ẩn. Đáng chú ý, Thần Ẩn không đạt được thành tích như dự đoán, cho nên Rèm Ngọc Châu Sa được kỳ vọng là dự án giúp Triệu Lộ Tư khẳng định phong độ diễn xuất.
-
1 ngày trướcVTV tung hàng loạt clip hậu trường các cảnh phim "Độc đạo" có sự xuất hiện của hai diễn viên Doãn Quốc Đam (Hồng) và Duy Hưng (Khương). Trái với sự căng thẳng và lạnh lùng trên phim, Hồng ở hậu trường vô cùng "nhây".
-
1 ngày trướcThất bại phòng vé của “Venom: The Last Dance” báo hiệu sự kết thúc của điện ảnh siêu anh hùng với tư cách là thế lực thống trị phòng vé. Nó đồng thời gây lo ngại cho số phận những bộ phim dự kiến ra mắt năm 2025 của Marvel và DC.
-
1 ngày trướcTrong "Độc đạo" tập 28, ông trùm Quân "già" giật mình, mặt biến sắc khi nghe báo cáo kết quả xét nghiệm ADN của con trai người tình.
-
1 ngày trướcDự án cổ trang Vĩnh Dạ Tinh Hà đang là tác phẩm được chú ý nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Sau một ngày phát sóng, phim đứng top 1 trên nhiều nền tảng mạng xã hội về độ hot, lượng bàn luận của khán giả.
-
1 ngày trướcBảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần qua không có nhiều thay đổi khi bom tấn "Venom: Kèo cuối" vẫn giữ vị trí dẫn đầu. Doanh thu phim giảm mạnh so với tuần trước nhưng vẫn đạt hơn 67 tỷ đồng tại rạp Việt.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Biệt đội hot girl" - có cố NSND Hoàng Dũng - bất ngờ được phát hành sau nhiều năm bị trì hoãn. Dù được đầu tư với dàn diễn viên đa quốc gia, tác phẩm lại gây thất vọng vì nội dung thiếu hấp dẫn, kịch bản nhiều lỗi, đẩy doanh thu rơi vào cảnh ế ẩm.
-
1 ngày trướcVai diễn Tôn Ngộ Không của Phí Chấn Tường bị khán giả chê không bằng Lục Tiểu Linh Đồng khiến anh quyết định đổi nghề.
-
1 ngày trướcNam NSƯT còn quay hẳn clip để chỉ ra lý do vì sao mà nhà của anh không có giá tới chục tỷ.
-
2 ngày trướcMới đây, loạt ngôi sao hạng A như Tiêu Chiến, Lộc Hàm, Vương An Vũ, Châu Dã... đã chia sẻ bài viết ủng hộ bộ phim mới của Triệu Lộ Tư trên trang Weibo cá nhân.
-
2 ngày trướcTập 42 phim "Hoa sữa về trong gió" có cảnh quay gây ám ảnh. Phương (Chu Diệp Anh) tự rạch tay đến chảy máu vì quá mệt mỏi với những kỳ vọng của người mẹ.
-
2 ngày trướcTừ tin đồn hẹn hò với Mỹ Tâm vào năm 2021, Mai Tài Phến bị bắt gặp dù mưa hay nắng vẫn thường xuyên đồng hành cùng nữ ca sĩ không thiếu một show nào.
-
2 ngày trướcCủng Tân Lượng bị bóc mẽ thẩm mỹ quá đà dẫn đến biến chứng. Người đẹp chọn cuộc sống kín tiếng sau khi rời showbiz.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
3 giờ trước
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước