Vụ cháy biệt thự ở Quảng Ninh: Chủ nhà đã thoát ra nhưng lại chạy vào

Qua trích xuất camera, sau khi tự mình dập lửa, bà H. lại chạy lên tầng, nhưng do lửa cháy mạnh nên không thể xuống được và bị ngạt khí ở trên tầng 2.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 12/4, tại căn biệt thự của đại gia rất nổi tiếng ở phường Cẩm Bình, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xảy ra vụ hỏa hoạn rất lớn.

Theo hình ảnh ghi lại tại hiện trường được chia sẻ lên MXH có thể thấy, đám cháy bùng lên dữ dội, khói đen mù mịt bốc cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để khống chế ngọn lửa, 10 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường vụ hỏa hoạn. 

Đến gần 12h cùng ngày, đám cháy được dập tắt. "Tôi nghe thấy tiếng hô rất to, lúc chạy ra thì thấy căn biệt thự đang cháy và một lúc thì lực lượng cứu hỏa đến. Căn biệt thự này ước tính hàng trăm tỷ đồng. Gia chủ thuộc diện đại gia ở Quảng Ninh", Dân Việt dẫn lời một người dân. 

Theo lãnh đạo UBND phường Cẩm Bình, thời điểm xảy ra vụ cháy bên trong nhà có 2 người, 1 người giúp việc ở dưới tầng 1 nên chạy ra ngoài kịp, còn người phụ nữ là chủ căn nhà bị mắc kẹt ở tầng trên.

Sau đó, người mắc kẹt được giải cứu và đưa đến viện cấp cứu.

Vụ cháy biệt thự ở Quảng Ninh: Chủ nhà đã thoát ra nhưng lại chạy vào-1
Hiện trường vụ cháy

Ghi nhận của Tổ Quốc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Cẩm Phả xác nhận, nữ bệnh nhân trong vụ hỏa hoạn đã tử vong ngoại viện. Công an hiện đang khám nghiệm tử thi.

Nạn nhân tử vong được xác định là bà Trần Thị H. (SN 1976, trú tại phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), vợ của chủ căn biệt thự. Ông Trần Ngọc Hương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cho biết, bà H. nhập viện trong tình trạng tim đã ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp. 

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên, theo ghi nhận của Vietnamnet, mới đây, ông Trần Huy Nghị, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, sau khi xem lại camera giám sát của căn biệt thự, tại thời điểm ngọn lửa bùng phát ở tầng 1, bà H. (vợ ông Đ.X.H., nạn nhân tử vong) đã từ tầng 2 chạy xuống và dùng bình cứu hoả để dập lửa đồng thời hô hào mọi người chữa cháy.

"Qua trích xuất camera, sau khi tự mình dập lửa, bà H. lại chạy lên tầng, nhưng do lửa cháy mạnh nên không thể xuống được và bị ngạt khí ở trên tầng 2", ông Nghị nói.

Vụ cháy biệt thự ở Quảng Ninh: Chủ nhà đã thoát ra nhưng lại chạy vào-2
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa. Ảnh Dân Việt

Theo Dân Việt, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là chập điện. Đám cháy xuất phát từ gian bếp, sau đó cháy lan sang các khu vực khác.

Do nội thất bên trong tầng 1 của biệt thự làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát dữ dội và thiêu rụi nhiều tài sản. Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận gia đình có lắp hệ thống trang, thiết bị phòng cháy, có bình chữa cháy.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


hỏa hoạn biệt thự

Tin tức mới nhất