Hé lộ nguyên nhân cháy lâu đài ở Quảng Ninh, chủ nhà tử vong

Từ bên ngoài, ai cũng khiếp đảm khi thấy lửa đỏ rực bao trùm một góc tòa lâu đài. Đám cháy được xác định phát ra từ căn bếp và có người còn đang bị mắc kẹt.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 12/4, căn biệt thự của gia đình ông Đỗ Xuân H. ở số 233, phường Cẩm Bình, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

Theo hình ảnh ghi lại tại hiện trường được chia sẻ lên MXH, có thể thấy đám cháy bùng lên dữ dội, khói đen mù mịt bốc cao.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt, 10 xe cứu hỏa điều động đến hiện trường vụ hỏa hoạn. Đến gần 12h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. 

Thời điểm xảy ra vụ cháy bên trong nhà có 2 người, 1 người giúp việc ở dưới tầng 1 nên chạy ra ngoài kịp, còn người phụ nữ là chủ căn nhà bị mắc kẹt ở tầng trên.

Sau đó, người mắc kẹt được giải cứu và đưa đến viện cấp cứu.

Ghi nhận của Tổ Quốc, đến chiều cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Cẩm Phả xác nhận, nữ bệnh nhân trong vụ hỏa hoạn đã tử vong ngoại viện. Công an hiện đang khám nghiệm tử thi.

Nạn nhân tử vong được xác định là bà Trần Thị H. (SN 1976, trú tại phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), vợ của chủ căn biệt thự. Ông Trần Ngọc Hương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cho biết, bà H. nhập viện trong tình trạng tim đã ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp. 

Hé lộ nguyên nhân cháy lâu đài ở Quảng Ninh, chủ nhà tử vong-1
Hiện trường vụ cháy

Theo Dân Việt, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là chập điện. Đám cháy xuất phát từ gian bếp, sau đó cháy lan sang các khu vực khác.

Do nội thất bên trong tầng 1 của biệt thự làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát dữ dội và thiêu rụi nhiều tài sản. Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận gia đình có lắp hệ thống trang, thiết bị phòng cháy, có bình chữa cháy.

Hé lộ nguyên nhân cháy lâu đài ở Quảng Ninh, chủ nhà tử vong-2
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa

Theo lời ông Đỗ Xuân H. (47 tuổi), một doanh nhân có tiếng ở TP. Cẩm Phả, gia đình ông H. sống rất chan hòa và được nhiều người quý mến. 

Chia sẻ trên Thanh Niên, anh C (39 tuổi, người chứng kiến vụ cháy từ đầu) cho biết, khi thời điểm xảy ra vụ việc, một số người đứng trước cửa toà lâu đài đã hô hoán.

Từ bên ngoài, ai cũng khiếp đảm khi thấy lửa đỏ rực bao trùm một góc tòa lâu đài. Đám cháy được xác định phát ra từ căn bếp và có người còn đang bị mắc kẹt.

"Một phụ nữ đứng tuổi được cho là người giúp việc khi ấy đang ở tầng 1 đã kịp chạy ra ngoài cổng và cho biết, trong lâu đài còn có bà chủ đang ở tầng 2 chưa kịp thoát thân", anh C kể lại.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/he-lo-nguyen-nhan-vu-chay-lau-dai-o-quang-ninh-n-302882.html

hỏa hoạn biệt thự Quảng Ninh

Tin tức mới nhất