Cháy chung cư Carillon 5: Nghi vấn nạn nhân tẩm xăng đốt nhà tự tử

Qua những chứng cứ thu thập tại hiện trường, công an nhận định có khả năng hai mẹ con bà N. đã dùng xăng đốt căn hộ để tự tử.

Như đã đưa tin, vào khoảng 4h15 sáng nay (23/3), cư dân phát hiện khói lửa bao trùm tầng 10 chung cư Carillon 5, đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, TP.HCM nên hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài.

Ghi nhận của Vietnamnet, tại khu vực sảnh, nhiều người chứng kiến hai mẹ con phi thân từ khu vực lan can căn hộ đang rực lửa xuống đất và tử vong. 

Sau khi hỏa hoạn xảy ra, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường. Đám cháy được khống chế sau đó.

Cháy chung cư Carillon 5: Nghi vấn nạn nhân tẩm xăng đốt nhà tự tử-1
Căn hộ bị cháy xém bên ngoài

Ghi nhận tại hiện trường, mặt ngoài căn hộ ở tầng 10 và các căn hộ lân cận bị cháy ám khói đen kịt. Phía dưới sân chung cư, các mảnh vỡ kính văng khắp nơi. Xung quanh chung cư công an cho kéo dây không để người lạ ra vào. Một trường mầm non ở tầng trệt cũng tạm đóng cửa.

Diện tích cháy ban đầu hơn 20 mét vuông. Nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi. Ban đầu xác định, 2 nạn nhân tử vong là chị N.T.N.N. (42 tuổi) và N.T.N.M. (18 tuổi). 

Đến trưa 23/3, Công an quận Tân Phú cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. 

Cháy chung cư Carillon 5: Nghi vấn nạn nhân tẩm xăng đốt nhà tự tử-2
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường lấy lời khai nhân chứng, làm rõ vụ việc

Theo Pháp luật & Bạn đọc, sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong căn phòng xảy ra hỏa hoạn có can nhựa, mùi xăng nồng nặc, quần áo được xếp đầy bên trong, trên bàn vẫn còn nhiều thức ăn đã dọn sẵn. 

Ngoài ra, bà N. còn bị ung thư giai đoạn cuối và từng nhiều lần có ý định tự tử, gần đây còn có vài người đến gặp bà đòi nợ. 

Trích xuất camera an ninh phát hiện, căn phòng phát ra tiếng nổ trước khi xảy ra vụ cháy. Qua đó, công an nhận định có khả năng hai mẹ con bà N. đã dùng xăng đốt căn hộ để tự tử.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập chứng cứ, làm rõ vụ việc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-chung-cu-carillon-5-nghi-van-nan-nhan-tam-xang-dot-nha-tu-tu-n-300463.html

hỏa hoạn chung cư tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao