Cháy lớn ở KCN Vĩnh Tuy: 4 căn nhà tạm bị thiêu rụi

Ngọn lửa bùng phát do chủ quán cà phê tự hàn cắt, sửa chữa cửa sắt ra vào làm bắn vẩy hàn ra vật dụng trang trí, biển quảng cáo.

Tối 25/9, một vụ cháy lớn xảy ra tại một dãy nhà tạm ở khu vực ngõ 255 phố Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội), khiến nhiều người hoảng loạn.

Trao đổi với Dân trí, vào khoảng 20h ngày 25/9, người dân phát hiện 4 nhà dân tại cổng khu công nghiệp Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ phát lửa nên đã báo lực lượng chức năng.

Theo nhận chứng, ngọn lửa bùng lên từ một quán cà phê sau đó lan nhanh. Cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Người dân xung quanh đã dùng nhiều dụng cụ để chữa cháy tại chỗ nhưng bất thành.

Cháy lớn ở KCN Vĩnh Tuy: 4 căn nhà tạm bị thiêu rụi-1

Ngọn lửa bùng phát nhanh, cháy lan sang khu vực xung quanh

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Hoàng Mai đã điều động 5 xe chữa cháy cùng khoảng 30 chiến sĩ PCCC đến hiện trường dập lửa.

Đến khoảng 21h cùng ngày, vụ cháy cơ bản đã được khống chế. Theo lực lượng chức năng, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng 4 căn nhà cùng nhiều đồ đạc bị thiêu rụi

Cháy lớn ở KCN Vĩnh Tuy: 4 căn nhà tạm bị thiêu rụi-2

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn

Cháy lớn ở KCN Vĩnh Tuy: 4 căn nhà tạm bị thiêu rụi-3

Tuy nhiên, nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà bị thiêu rụi

Thông tin từ Zing cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu của vụ chát được xác định là do chủ quán cà phê tự hàn cắt, sửa chữa cửa sắt ra vào làm bắn vẩy hàn ra vật dụng trang trí, biển quảng cáo. Trước thời điểm xảy ra cháy, cơ sở đã dừng hoạt động.

Trước đó, chính quyền sở tại cho hay đã đặt biển thông báo cơ sở không đủ điều kiện và đề nghị quý khách không sử dụng dịch vụ. 

Cháy lớn ở KCN Vĩnh Tuy: 4 căn nhà tạm bị thiêu rụi-4

Lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường

Tại trụ sở công an, ông D.B. (sinh năm 1983, chủ quán cà phê) cho hay trong lúc hàn, ông này đã để bình chữa cháy và chậu nước bên cạnh. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát quá nhanh, nên không thể dập tắt và cháy lan sang một số nhà xung quanh.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-lon-o-kcn-vinh-tuy-4-can-nha-tam-bi-thieu-rui-n-321849.html

khu công nghiệp vụ cháy

Tin tức mới nhất