Cháy nhà ở Quảng Ngãi 4 người cùng tử vong: Lời cầu cứu cuối cùng

Đầu dây bên kia, giọng con gái ông gấp gáp: "Ba ơi qua cứu con với, nhà con cháy rồi. Ba mẹ cứu con, con mắc kẹt trên tầng 2".

Liên quan đến vụ cháy nhà trên đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi vào rạng sáng 5/6 khiến 4 người trong 1 gia đình tử vong, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Danh tính các nạn nhân trong vụ cháy gồm anh Bùi Phước Tiến (SN 1986), chị Bùi Thị Thu Thủy (SN 1987), cháu Bùi Phước Tài (SN 2015) và cháu Bùi Phước Đức (SN 2018).

Cháy nhà ở Quảng Ngãi 4 người cùng tử vong: Lời cầu cứu cuối cùng-1
Hiện trường vụ cháy

Người thân của vợ chồng anh Tiến vô cùng đau xót trước sự mất mát quá lớn, chỉ trong một ngày mất đi 4 người thân yêu. 

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, theo lời kể của ông Bùi Quang Long, cha ruột của chị Thủy, hơn nửa đêm, ông có nhận được cuộc điện thoại của con gái. Đầu dây bên kia, giọng con gái ông gấp gáp: "Ba ơi qua cứu con với, nhà con cháy rồi. Ba mẹ cứu con, con mắc kẹt trên tầng 2".

Ngay sau đó, ông Long cùng mọi người trong gia đình tức tốc chạy đến hiện trường. Khi tới nơi, căn nhà đang chìm trong biển lửa, đội cứu hộ cùng người dân đang tìm mọi cách dập lửa. Họ đang phá cổng chính, đập cửa kính ở tầng 2, nước được phun vào bên trong nhưng ngọn lửa ngày càng bốc lên dữ dội.

Ông Long cố lao vào ngọn lửa nhưng được lực lượng chức năng cùng người dân có mặt tại hiện trường giữ lại.

Cháy nhà ở Quảng Ngãi 4 người cùng tử vong: Lời cầu cứu cuối cùng-2
Ông Long thẫn thờ kể lại cuộc điện thoại cuối cùng của con gái

"Khi tôi chạy sang thì ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà rồi. Chỉ trong phút chốc, tôi mất 2 con và 2 cháu ngoại. Con gái tôi đang mang thai nữa. Đau lắm. Tôi lao đến hiện trường thì lửa cháy rừng rực. Tôi lao vào cứu con thì bị ngăn lại, ở ngoài, tôi vẫn nghe tiếng hét cầu cứu", ông Long nghẹn ngào chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc. 

Hơn một giờ sau, ngọn lửa mới được khống chế. Thi thể con gái, con rể và các cháu của ông Long được tìm thấy. Trong tay con gái, con rể ông vẫn đang cầm chiếc điện thoại sau cuộc gọi cầu cứu cuối cùng.

Được biết, chị Thủy là con gái duy nhất của vợ chồng ông Long. Buổi chiều trước khi nhà bị cháy, vợ chồng ông còn đi ăn uống với 2 con. Chỉ sau 1 đêm, mất đi cả con cả cháu khiến vợ chồng ông Long vô cùng sốc. 

Cháy nhà ở Quảng Ngãi 4 người cùng tử vong: Lời cầu cứu cuối cùng-3
Bên trong căn nhà đèn điện, thiết bị,...bị thiêu rụi

Cháy nhà ở Quảng Ngãi 4 người cùng tử vong: Lời cầu cứu cuối cùng-4
Chiếc xe ô tô của vợ chồng anh Tiến cũng bị hư hỏng nặng

Theo lời hàng xóm của vợ chồng nạn nhân kể lại, hai anh chị thuê căn nhà trên sinh sống và kinh doanh đồ điện đã một thời gian. Cả 2 vợ chồng được tiếng sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh, 2 đứa con ngoan ngoãn. 

Khi được hỏi về vụ việc, ông Kh. (hàng xóm anh Tiến) bàng hoàng kể lại: "Nghe tiếng la hét, chúng tôi kéo đến thì ngọn lửa đã bốc cháy ngùn ngụt. Vì ngôi nhà có cửa cường lực khóa chặt nên không ai tiếp cận vào bên trong.

Lực lượng cứu hỏa phải phá nhanh tường kính trên tầng hai để tiếp cận hiện trường. Khoảng 10 phút sau, thi thể 4 người trong gia đình anh T. được đưa ra ngoài trong tình trạng cháy đen".

Trước đó, vào rạng sáng 5/6, một nhóm học sinh cấp 3 tụ tập trò chuyện trên vỉa hè đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi thì phát hiện đám cháy ở cơ sở kinh doanh tư vấn, thiết kế và mua bán đồ điện Quang Dũng liền hô hoán người dân. Nhóm học sinh này còn ném đá vào ngôi nhà đang bốc cháy để báo thức gia đình anh T.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã điều động 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai dập lửa. Thời điểm xảy ra vụ cháy, căn nhà này đang khóa trái cửa nên dù rất cố gắng nhưng người dân không thể vào ứng cứu được.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-lon-o-quang-ngai-4-nguoi-trong-1-gia-dinh-tu-vong-loi-cau-cuu-cuoi-cung-n-264506.html

cháy nhà tử vong

Tin tức mới nhất