'Chảy nước miếng' với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy

Cay cay chua chua ngọt ngọt, hương vị của món ăn này khiến bạn chỉ nếm thử một lần sẽ không bao giờ quên nổi.

Với hương vị chua chua, mặn mặn, cay cay, ngọt ngọt hòa quyện, xoài chua từ lâu đã trở thành thứ quà vặt yêu thích của các chị em. Tưởng tượng ngồi buồn chán mà có thứ trái cây ngâm chua ngọt này nhấm nháp thì chẳng mấy mà "high" ngay.

Giống như bao chị em khác, cô nàng Lê Thị Tố Uyên (sống ở Ninh Bình) cũng yêu thích thứ quà vặt chua chua này và thường xuyên "lăn vào bếp" chế biến một chút cho bõ cơn thèm.

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, Uyên cho biết: "Khi nhà có nhiều xoài quá mà không biết làm gì, để hỏng thì phí quá nên mình mới trữ trong tủ lạnh chế biến món ăn dần. Ban đầu những quả xoài xanh này mìnhlàm thành món nộm, nhưng sau một lần đi siêu thị thấy người ta bày bán xoài ngâm nên mới nảy ra ý tưởng tự ngâm xoài tại nhà".

Khi tra trên mạng thì cũng có nhiều người chia sẻ công thức, nhưng Uyên phải ngâm tới mẻ thứ 2 mới tìm ra được định lượng ngâm phù hợp cho cả xoài xanh và xoài hơi ương vàng, đồng thời cũng rút ra kinh nghiệm để cho xoài được giòn nhất.

Theo cô nàng 9x, bước quan trọng nhất là khâu trần xoài và định lượng pha nước ngâm. Nếu xoài để ngâm nước nóng quá lâu sẽ dễ bị nhũn, nước ngâm thì nhất thiết phải có chút muối sẽ đặm và cân bằng vị chua của xoài hơn.

Hãy cùng tham khảo ngay cách làm xoài ngâm chua ngọt đơn giản này nhé!

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-2

Chuẩn bị:

- Xoài non 1kg

- Đường vàng 500g

- Nước lọc 500ml

- Đá lạnh 1 khay

- Nồi, thau to, bình đựng

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch xoài, cắt đầu mủ, gọt vỏ. Sau đó để thật ráo nước rồi thái ra những miếng vát vừa miệng ăn.

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-3

Bước 2: Chuẩn bị một thau pha nước muối hơi mặn. Thái đến đâu ngâm xoài vào nước muối đến đó. Sơ chế xong rửa lại xoài qua 1 lần nước lọc cho bớt mặn rồi để ráo.

Bước 3: Chuẩn bị một cái nồi nước sôi to và 1 thau sạch đựng nước đá. Khi nước đã sôi thả những lát xoài đã cắt trước đó vào.

- Chỉ trần sơ xoài rồi nhanh tay vớt vào thau đá đã chuẩn bị sẵn (khâu này quan trọng nhất nếu ngâm nóng quá lâu xoài sẽ bị nhũn).

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-4

Bước 4: Giữ xoài ngâm trong nước đá trong khoảng thời gian là 15 phút . Sau đó vớt xoài ra rổ và để cho ráo nước.

Bước 5: Tỉ lệ pha trộn: cứ 1kg xoài thì cho vào 500g đường và 2 quả ớt.

- Đun sôi 500ml nước với 500gr đường ở trên để cho tan hết. Đun ở lửa vừa đến khi thấy hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp, để nguội phần nước ngâm này.

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-5

Bước 6: Xoài cắt miếng xếp vào trong bình đã chuẩn bị trước, nếu thích ăn cay có thể ngâm cùng với những lát ớt hoặc dấm ớt tươi.

- Khi dung dịch ngâm đã nguội, đổ ngập vào bên trong bình xoài. Sau đó đậy nắp kín lại để bên ngoài 3 tiếng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Xoài ngâm chua ngọt sẽ ngấm dần, sau 1 ngày là thể ăn dần được rồi.

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-6

Chảy nước miếng với xoài ngâm chua ngọt ngon hết sảy-7

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-nuoc-mieng-mon-xoai-ngam-chua-ngot-ngon-het-say-n-311704.html

Xoài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao