Cháy rừng ở Hà Tĩnh bùng phát trở lại uy hiếp trạm xăng

Rạng sáng nay (29/6), vụ cháy lại bùng phát trở lại, uy hiếp trạm xăng, khách sạn và nhiều nhà dân sát khu vực cháy.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h trưa 28/6, tại tiểu khu 92 loại rừng thông, trên địa bàn xã Xuân Hồng và lan sang khu vực thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Cháy rừng ở Hà Tĩnh bùng phát trở lại uy hiếp trạm xăng-1
Cháy bùng phát trở lại ở khu vực thị trấn Xuân An.

Đến 22h cùng ngày, sau 9 tiếng đồng hồ nỗ lực chữa cháy, bằng mọi biện pháp, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, không gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như tài sản và nhà dân.Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh huy động cán bộ Kiểm lâm, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, bộ đội và cùng hàng trăm người dân và nhiều thiết bị để tập trung dập lửa, đồng thời khẩn trương hỗ trợ di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân có nguy cơ lửa bắt lan sang.

Cháy rừng ở Hà Tĩnh bùng phát trở lại uy hiếp trạm xăng-2
Đám cháy cũng uy hiếp Trạm xăng và khách sạn.

Tuy nhiên, khoảng 3 giờ sáng nay, đám cháy lại bùng phát. Đến thời điểm này, đám cháy vẫn đang tiếp tục cháy, uy hiếm trạm xăng, một số khách sạn và hàng chục hộ dân sát ngay khu vực cháy. Các lực lượng vẫn đang tiếp tục chữa cháy.

Ông Nguyễn Văn Nghị, Tổ dân phố 1 thị trấn Xuân An, Nghi Xuân Hà Tĩnh cho biết: "Cháy từ bên Xuân Hồng cháy ra đến đây. Từ sáng đến giờ lực lượng bộ đội, công an và dân phòng Hà Tĩnh khống chế đám cháy nhưng mà nó cháy âm ỉ, nay nó lại bùng phát trở lại".

Theo VOV


cháy rừng ở Hà Tĩnh Cháy rừng

Tin tức mới nhất