Chê bai bạn gái vì luôn tặng quà ít tiền hơn mình, chàng trai bị 'đá bay' không thương tiếc

'Ngày xưa cứ nghĩ anh ấy không quan tâm mấy việc ấy đâu nhưng mỗi lần giận nhau, cãi nhau lại lôi ra, ý là trách mình mua quà không giá trị bằng anh ấy", cô gái kể.

Đôi lúc, những người đàn ông tính toán quá khiến người ta có cảm giác chẳng hiểu tại sao họ có người yêu được. Như câu chuyện của cô gái đăng tải lên mạng xã hội dưới đây. Chuyện như sau:

"Mùa Đông gần đến… mà mình lại chia tay. Nhưng mình không tiếc vì mình nghĩ đó là quyết định sáng suốt.

Anh năm nay 26 tuổi, mình năm nay vừa ra trường, công việc cũng gọi là tạm ổn. Cả hai yêu nhau 2 năm vậy mà chia tay vì cái lý do này đây, cứ mỗi lần cãi nhau, anh lại kể công, rồi sau đó dùng cái giọng văn so đo tính toán từng món quà 1:

'- Em thử nghĩ lại xem, xem em là người như nào?

- Em là người như nào?

- Anh tặng em đôi giày hơn 2 triệu, em tặng anh đôi giày 1 triệu 7. Anh tặng em cái tai nghe hơn 4 triệu, em lại chỉ tặng anh cái áo hơn 2 triệu. Anh tặng sinh nhật em cả cái đồng hồ 6 triệu vậy mà em tặng anh cái kính chỉ 3 triệu… Anh còn chưa kể lần nào đi ăn anh cũng trả phần nhiều, không thì anh sẽ mời.

- Ủa thế chắc em là con gái, em mời anh chắc?

- Anh nói ra cho em biết là anh đã nhường nhịn em, mà giờ em nói anh không đóng góp gì cho cuộc sống của em'.

Càng nói, mình càng thấy đàn ông so đo từng đồng 1, quá nhiều lần nên mình nói lời chia tay.

Chê bai bạn gái vì luôn tặng quà ít tiền hơn mình, chàng trai bị đá bay không thương tiếc-1

Mình ngày xưa cứ nghĩ anh ấy không quan tâm mấy việc ấy đâu nhưng mỗi lần giận nhau, cãi nhau lại lôi ra, ý là trách mình mua quà không giá trị bằng anh ấy.

Nói thật, mình là anh ấy thì mình mua quà tặng người yêu, chứ không bao giờ nghĩ người yêu sẽ mua quà tặng lại, nếu có tặng lại thì tặng cái gì cũng ổn lắm rồi.

Người yêu mình đi làm kiếm tiền chưa bằng mình thì như vậy thôi, nó xứng đáng với đồng lương, chứ mà người yêu mình đi làm kiếm tiền như mình thì đã khác.

Đây so đo tính toán giữa việc 1 ông ra trường 4-5 năm rồi với 1 đứa mới ra trường từng tí.

Làm ơn, các anh đừng có so đo với con gái được không, nếu cảm thấy không cam tâm thì thôi đừng có tặng, tặng xong rồi đi so đo, nực cười".

Chê bai bạn gái vì luôn tặng quà ít tiền hơn mình, chàng trai bị đá bay không thương tiếc-2
Ảnh minh họa

Đọc xong câu chuyện mà nhiều người ngao ngán làm sao. Trong tình yêu hay cả hôn nhân nữa, chuyện tiền nong luôn là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Chẳng ai muốn hai người sứt mẻ tình cảm, dây dưa vì tiền. Tuy nhiên nếu như một khi đã đụng chạm đến nó thì chắc chắn sẽ có tổn thương mà thôi.

Người đàn ông tặng quà để thể hiện tâm ý của mình. Bởi thế khi nhận lại quà, họ cũng nên hiểu đó là tâm ý và tấm lòng của cô gái, đi so đo tính toán tặng quà thiệt hơn thì mất đi giá trị của nó.

Những người chi li như thế khi yêu đã khó khăn ở bên nhau thì nếu cưới về chắc hẳn cuộc sống của cô gái sẽ thật khó để hạnh phúc lắm đây!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/che-bai-ban-gai-vi-luon-tang-qua-it-tien-hon-minh-anh-tang-giay-2-trieu-em-tang-lai-do-17-trieu-chang-trai-bi-da-bay-khong-thuong-tiec-162201510092914200.htm

tặng quà chia tay bạn gái Tình yêu

Tin tức mới nhất