'Chết mê chết mệt' những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp

Đồng Tháp không chỉ có cảnh khiến du khách phải phát cuồng mà đồ ăn còn ngon mê ly.

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-1


Cá lóc được bắt từ ao, ngọt và ít xương, phải nướng làm sao cho lớp da bên ngoài cháy xém mà không bị khét, vẫn giữ được độ giòn. Khi dọn ra đĩa, chỉ cần phết thêm chút mỡ hành và rắc thêm ít đậu phộng là được. Ăn cá lóc nướng phải cuốn với lá sen non, chấm với nước mắm tỏi ớt chua cay vừa miệng.

Dồi lươn rim nước cốt dừa
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-2


Dồi lươn là món ngon khoái khẩu của người dân Đồng Tháp. Miếng dồi lươn chắc thịt ngập ngụa trong nồi nước cốt dừa rim đặc sánh, đậm đà gia vị, thơm bùi của đậu phộng, hành tây trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

Hủ tiếu Sa Đéc
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-3


Sợi bánh hủ tiếu Sa Đéc vừa phải, mềm nhưng không bở, không dai, vị không chua, đặc biệt là thơm mùi gạo mới và có màu trắng tươi như sữa. Chưa hết, nước lèo trong màu mà lại có hương vị rất thơm, lạ miệng. Hủ tiếu này ăn kèm với quẩy hay rau tươi thì ngon tuyệt.

Cơm hấp lá sen
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-4


Cơm hấp lá sen là một món ăn thể hiện sự tinh túy của đất trời, vừa cao sang lại vừa gần gũi với đời sống người dân. Từ những nguyên liệu bình thường như gạo, hạt sen, muối mè, tôm, cà rốt..., qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp đã trở thành một món ăn không thể nào chê được. Món ăn được mang ra sẽ có màu sắc hài hòa của nguyên liệu, gia vị đậm đà cùng hương sen hấp dẫn.

Nem Lai Vung
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-5

Từ Bắc vào Nam, có lẽ món nem đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người. Tùy vào từng vùng mà nem có những hương vị riêng đặc trưng của vùng đó. Nem Lai Vung sẽ là món quà ngon và có ý nghĩa khi mang biếu họ hàng, bạn bè sau mỗi chuyến trở về từ Đồng Tháp.

Thịt chuột Đồng Tháp
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-6


Thịt chuột ở đây là món đặc sản mà hầu như du khách nào cũng muốn nếm thử. Thịt chuột đồng chỉ ăn cây cỏ, rơm lúa nên thịt rất chắc, thơm, không tanh hôi. Nhìn những chú chuột béo múp míp được đem đi quay giòn hay đem xào sả ớt, dạ dày của thực khách chắc chắn sẽ “sôi sùng sục”. Món thịt chuột béo, thơm ngon như thịt nai rừng, đặc biệt trở nên ngon hơn khi bạn ăn kèm với muối tiêu chanh và rau răm, chuối chát, cà chua, dưa leo.

Bánh phồng tôm Sa Giang
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-7


Bánh phồng tôm được làm từ bột, thịt tôm xay nhuyễn và hạt tiêu giã nhỏ. Khi ăn thì chiên giòn với dầu nóng, bánh sẽ nở to ra, có độ giòn, xốp và béo ngậy.

Lẩu cá linh bông điên điển
 

Chết mê chết mệt những món ngon ở xứ sở hoa sen Đồng Tháp-8


Khi mùa nước nổi đến cũng là lúc cá linh ngon nhất, con nào con nấy chưa quá lớn, bụng có mỡ ăn rất béo. Bên cạnh đó, hoa điên điển có hương vị đặc biệt, giòn, thơm, bùi, béo lại nồng đượm hương. Sự kết hợp giữa cá linh bông và hoa điên điển đem lại hương vị rất mới lạ cho nồi lẩu.
 


Theo Dân Việt


món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất