Chị chồng bảo ăn chặn tiền giỗ, em dâu trút hết đồ ăn cho cầm về

"Em cũng nói luôn từ sau nhà có việc gì anh chị cứ xách đồ đến chứ đừng đưa tiền, không em lại ăn chặn đấy, 500 nghìn của họ to lắm".

Nói đến việc giỗ chạp nhà chồng mà tôi thấy mệt mỏi hẳn. Cũng chỉ vì chuyện này mà giờ tôi trở thành đứa em dâu ngoa ngoắt, ghê gớm trong mắt các anh chị chồng.

Tôi về đây làm dâu được 7 năm rồi. Hồi mới cưới thì anh trai chồng vẫn sống chung với ông bà. Nhưng sau đó thì anh chị được chia đất ra ở riêng. Chồng tôi là út, lại hợp tính bố nên ông chọn ở chung.

Vậy nhưng bọn tôi cưới được 2 năm thì bố chồng mất, giờ chỉ còn mẹ chồng thôi. Bà cũng yếu, mấy năm nay đi viện suốt. Tôi cũng hợp tính mẹ chồng, bà hiền lành, mọi thứ trong nhà đều để con cái quyết định.

Có một điều là anh chồng tôi rất xấu tính. Mỗi lần về thăm mẹ là đưa tiền cho bà nhưng kiểu sợ tôi lấy mất ấy. Có lần bưng nước vào phòng cho mẹ chồng, tôi vô tình nghe bác cả bảo:

“Bọn con cho tiền thì mẹ giấu kĩ đi nhé, lúc nào thèm ăn cái gì thì mới bỏ ra. Đừng có đưa tất cho vợ chồng nó, có mà tiêu hết của bà đấy”.

Ức lắm nhưng tôi là phận em, anh ấy là anh trai nên thôi mình bơ đi, coi như không nghe thấy. Vậy nhưng mẹ chồng vẫn đưa tiền cho tôi: “Thằng Cảnh nó cho mẹ 500 mua thuốc, con cầm lấy tiêu gì thì tiêu”.

“Thôi bác cho mẹ thì mẹ cầm đấy, khi nào có việc hãy tiêu mẹ ạ. Con vẫn còn tiền đây mẹ không phải đưa đâu”.

Chị chồng bảo ăn chặn tiền giỗ, em dâu trút hết đồ ăn cho cầm về-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Thế nhưng bà vẫn dúi vào túi tôi bằng được: “Mẹ già rồi, có tiêu gì đến tiền đâu. Đồ ăn thức uống, rồi quần áo của mẹ con mua hết rồi còn gì”.

Mẹ chồng nói vậy tôi cũng mát lòng mát dạ, vì bà hiểu được điều đó. Chứ không như các anh chị chồng, mỗi lần về là hạch sách em dâu sao không cho mẹ ăn cái này, sao không mua đồ bổ về cho mẹ? Trong khi đó tôi chăm sóc bà, cơm bưng nước rót, thuốc thang ngày ngày ai thấy.

Không chỉ anh trai chồng, mà cả chị chồng cũng thế, cứ có dịp là nói tôi ăn chặn tiền của các anh chị ấy mới bực chứ. 

Ở nhà chồng tôi thì quan trọng việc cũng giỗ lắm. Năm nào cũng phải làm hơn chục mâm vì anh em họ hàng bên nội đông. Hôm vừa rồi làm giỗ cụ, anh trai chồng với 2 chị gái mỗi người góp 500 nghìn thành triệu rưỡi. Còn lại vợ chồng tôi bỏ tiền ra mua đồ.

Làm 10 mâm cỗ đâu ít tiền, tôi cũng không tính cụ thể hết bao nhiêu nhưng chắc chắn không dưới 5 triệu. Đấy chưa kể gà bà ngoại nuôi nhiều nên giúp cho mấy con rồi.

Cỗ bày ra mâm sẵn đấy, chờ các bác thắp hương trên nhà xong dọn lên là ăn thôi. Thế nhưng lúc tôi xuống chuẩn bị bát đũa thì nghe anh chị chông đang tán chuyện với nhau. Chị chồng bốc thịt gà trong mâm ăn còn bảo: “Gà nay ngon thế”.

Anh chồng thì nói: “Ngon gì, chắc thím nó mua gà loại thải ngoài chợ đấy”.

“Góp mỗi người 500 mà cho ăn gà thải ngoài chợ thì vớ vẩn quá”.

“Thì đấy, tao bảo mà. Thím ấy chỉ có bớt xén tiền cỗ là giỏi thôi, mua gì về mình chẳng phải ăn”.

Chị chồng bảo ăn chặn tiền giỗ, em dâu trút hết đồ ăn cho cầm về-2

Tôi nghe mà tức run lên, vào luôn bảo với họ:

“Bác ăn nói cho cẩn thận nhé. Em bớt xén tiền cỗ của các bác lúc nào, mỗi người góp được 500 nghìn là triệu rưỡi. Em còn phải bỏ ra thêm 3 triệu để đi chợ, trong khi đó gà thì bố mẹ em cho mấy con rồi. Chị ăn còn khen ngon mà bảo gà chợ”.

Tức quá em lấy 3 cái túi nilon trút mỗi túi một câm cỗ xong chia cho 3 người họ: “Đây, tiền góp của các bác đấy mang về hộ em cái. Còn mấy mâm kia em bỏ tiền ra nên em để lại mời khách”.

Thấy em làm ầm lên nên anh chị ấy ngại mặt cứ bảo đùa tí thôi. Đối với em chuyện gì có thể đùa nhưng việc này không giỡn được, mang tiếng lắm.

Em cũng nói luôn từ sau nhà có việc gì anh chị cứ xách đồ đến chứ đừng đưa tiền, không em lại ăn chặn đấy, 500 nghìn của họ to lắm.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-chong-bao-an-chan-tien-gio-em-dau-trut-het-do-an-cho-cam-ve-n-328031.html

chị chồng em chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao