Chị em sinh đôi lạc nhau 30 năm mới gặp mặt, vừa làm ăn chung đã chia lìa

Vừa ra đời, cặp song sinh này đã được 2 gia đình nhận nuôi, 30 năm sau mới tìm được nhau; nhưng tình chị em nhanh chóng tan vỡ sau khi họ hợp tác làm ăn.

Hai chị em này vốn là người tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, bị chia cắt từ lúc mới sinh và được hai gia đình sống cách nhau 50km nhận nuôi, theo Zhengguan News.

Ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc, một số cha mẹ nghèo khó trao con mới sinh cho người lạ với hy vọng trẻ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những vụ nhận con nuôi không chính thức như vậy là bất hợp pháp nếu không có giấy tờ chính thức.

Tháng 3/2021, Zhang Li (30 tuổi) phát hiện ra người phụ nữ có tên Cheng Keke trong một video trên mạng xã hội trông giống hệt mình. Sau khi trò chuyện, hai người nhận ra họ không chỉ trùng ngày sinh mà còn có cùng nhóm máu, sở thích, thậm chí cả gu thời trang cũng tương tự nhau.

Hai cô gái đến bệnh viện để xét nghiệm ADN, kết quả xác nhận họ là chị em sinh đôi. Vào thời điểm đó, họ sống ở những địa phương khác nhau của tỉnh Hà Nam. Cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của cặp song sinh nhanh chóng được chú ý trên khắp Trung Quốc.

Chị em sinh đôi lạc nhau 30 năm mới gặp mặt, vừa làm ăn chung đã chia lìa-1
Cặp song sinh đoàn tụ nhau sau 30 năm xa cách. 

Zhang kể về những chuyến đi chung sau khi đoàn tụ với em gái: “Chúng tôi đã đến Bắc Kinh để ăn vịt quay Bắc Kinh, cũng đã đến thăm bến Thượng Hải và tháp Minh Châu Phương Đông. Chúng tôi đã rất vui". 

Còn Cheng bày tỏ: “Sau khi gặp nhau, tôi ở cùng với chị ấy hầu như mỗi ngày. Tôi chỉ muốn dành mọi khoảnh khắc bên chị gái mình vì có rất nhiều điều muốn chia sẻ”.

Sau đó, hai chị em hợp tác để bán thực phẩm và các sản phẩm khác trên mạng xã hội Douyin. Họ cùng nhau đến nhiều thành phố khác nhau ở Hà Nam và miền Nam Trung Quốc để bán hàng.

Mặc dù lượng người hâm mộ ngày càng tăng, cặp song sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn và cả sự thua lỗ. Cheng trở nên thất vọng, cáo buộc Zhang bỏ bê công việc kinh doanh khi thường xuyên về quê ở Đặng Phong, tỉnh Hà Nam. Cheng cũng bất bình vì mình phải chi trả mọi chi phí đi lại, tiền thuê nhà và ăn uống.

Còn Zhang cho rằng mâu thuẫn của họ là do khác biệt về tính cách: “Tôi nói thẳng nói thật, còn em gái tôi thì lại giữ kín mọi chuyện”.

Zhang cũng cho rằng, em gái là nguyên nhân chính khiến dự án của họ thất bại, rằng cô đã mất hơn 500 nghìn nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng) khi làm việc cùng nhau. “Cuối cùng, tôi bảo với Cheng rằng tôi không thể tiếp tục kinh doanh trực tuyến với cô ấy nữa”, Zhang nói.

Chị em sinh đôi lạc nhau 30 năm mới gặp mặt, vừa làm ăn chung đã chia lìa-2
Hai chị em từng hợp tác kinh doanh nhưng không thành công, sinh ra bất hòa.

Đầu tháng 2, hai chị em mở một nhà hàng ở Hà Nam với hy vọng có khởi đầu mới, nhưng những bất đồng về quản lý và đầu tư khiến họ một lần nữa thất bại hoàn toàn. Sau đó, Cheng lấy hơn 20 nghìn nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng) từ quỹ kinh doanh chung và chặn liên lạc với Zhang.

Cheng phủ nhận cáo buộc ăn cắp, khẳng định cô chỉ lấy phần của mình và đã trả số tiền còn lại cho các nhà đầu tư sau khi thanh toán lương và tiền thuê địa điểm. Cô tuyên bố rằng mối quan hệ với người chị đã rạn nứt cho biết bản thân đang chuẩn bị mở một cửa hàng mới tại quê nhà Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam.

Hiện tại, Zhang quản lý một nhà hàng tại Hà Nam. Cô nói: “Tôi sẽ không cố gắng liên lạc với Cheng nữa. Trải nghiệm này đã dạy tôi rằng tiền bạc có thể quan trọng hơn gia đình. Nếu có thể quay lại, tôi sẽ chọn không gặp cô ấy. Niềm vui đoàn tụ là chân thật, nhưng nỗi đau cũng chân thật không kém".

Câu chuyện đầy biến động của cặp song sinh thu hút sự chú ý của mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người thấy tiếc cho họ, sự không thấu hiểu giữa hai chị em đã dẫn đến một kết cục buồn: "Sau cuộc hội ngộ, họ hầu như không biết gì về nhau và vội vã bắt tay vào kinh doanh cùng nhau. Đó là sai lầm đầu tiên của họ”...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chi-em-sinh-doi-lac-nhau-30-nam-moi-gap-mat-vua-lam-an-chung-da-chia-lia-ar903993.html?fbclid=IwY2xjawGJxStleHRuA2FlbQIxMAABHVm4kDwb8PRDSTA6jpGmyiQmLlsZdSXAypnpteUaspAEoUb8E5BfjKxBVQ_aem_cmoFMpIBH1hFwa-Kk6mnzA

sinh đôi

Tin tức mới nhất