Chị em sinh đôi lệch nhau gần 1m lập kỷ lục thế giới

Là chị em sinh đôi nhưng Yoshie và Michie Kikuchi ở Nhật Bản có chiều cao chêch lệch nhau gần 1m.

Chị em sinh đôi lệch nhau gần 1m lập kỷ lục thế giới-1
 Yoshie và Michie Kikuchi lúc mới chào đời. Ảnh: Guinness World Records

Các cặp sinh đôi thường có nhiều đặc điểm giống hệt nhau như nước da, tóc, màu mắt và chiều cao. Tuy nhiên, cặp chị em sinh đôi người Nhật Bản này nổi tiếng nhờ đặc điểm khác lạ. Tuy sinh đôi nhưng một người cao, một người rất thấp.

Hai chị em Yoshie và Michie Kikuchi, sống ở Okayama (Nhật Bản) có chiều cao chênh lệch đáng kinh ngạc. Chiều cao của Yoshie là 162,5cm và Michie là 87,5cm. Cả hai đều sinh ngày 15/10/1989.

Để có số đo chính xác nhất trước khi ghi nhận kỷ lục, bác sĩ có chuyên môn đi cùng đại diện Tổ chức Guinness Thế giới đã đến Nhật Bản gặp mặt 2 chị em. Họ đo chiều cao 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Kết quả cho thấy, 2 chị em có chiều cao cách xa nhau tới 75cm. Tổ chức Guinness Thế giới đã công nhận họ là chị em sinh đôi có chiều cao chênh lệch lớn nhất.

Chị em sinh đôi lệch nhau gần 1m lập kỷ lục thế giới-2
Chiều cao của Michie là 87,5cm. Ảnh: Guinness World Records

Theo Guinness World Records, chị em nhà Kikuchi là cặp song sinh khác trứng. Không may mắn như Yoshie, Michie mắc chứng rối loạn xương khiến cô không thể phát triển. Yoshie đã chuyển ra khỏi nhà, làm việc trong nhà máy.

Cô thường xuyên dành thời gian cho gia đình với bố mẹ và em gái. Trong khi đó, Michie sống cùng bố mẹ tại ngôi đền do bố cô đứng đầu. Michie giúp bố mẹ điều hành ngôi đền. Cô gái có dáng người nhỏ bé, chiều cao chưa tới 1m, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ngay cả việc rửa tay cô cũng gặp trở ngại vì không thể với tới vòi nước. Khi nói chuyện với mọi người cô cũng không nghe rõ nếu họ đứng. "Nhiều lúc nước bọt của họ rơi vào tôi", Michie cười nói.

Chị em sinh đôi lệch nhau gần 1m lập kỷ lục thế giới-3
Hai chị em Yoshie và Michie Kikuchi chênh lệch nhau 75cm. Ảnh: Guinness World Records

Michie thích đồ màu hồng, dễ khóc trong khi đó Yoshie lại thích màu tối và rất nóng tính. Họ hiểu nhau, chia sẻ mọi điều với nhau trong cuộc sống và sẵn sàng đứng lên bảo vệ khi cần thiết. Hồi còn đi học, Michie hay bị bạn bắt nạt, trêu chọc, chị gái Yoshie luôn là người đầu tiên chạy đến giải cứu.

Khó khăn lớn nhất đối với Michie là đối mặt với những lời nhận xét khó chịu mà người lạ nhằm vào cô. Họ nhìn cô rồi bình phẩm về ngoại hình. Cô không chịu được những lời nói đó. Trong thời gian dài, cô là người nhút nhát, khép kín, ngại giao tiếp. Cô cảm thấy không tự tin về ngoại hình. Tuy nhiên, suy nghĩ đó bắt đầu thay đổi từ khi cô biết về người đàn ông thấp nhất thế giới Chandra Bahadur Dangi.

Sau khi đọc về câu chuyện của anh, cô tự hỏi liệu mình có thể đạt danh hiệu kỷ lục thế giới hay không. Cô biết bản thân mình không thể đạt kỷ lục là người phụ nữ thấp nhất thế giới nhưng sự khác biệt về chiều cao giữa 2 chị em là điều độc đáo.

"Tôi đọc về người đàn ông thấp nhất thế giới năm 2012 và tôi đã bị sốc. Ở ngoài kia, có người tự hào về chiều cao khiêm tốn của mình, vượt qua nghịch cảnh. Trong khi đó, tôi ngồi đây, luôn xấu hổ và tự ti về ngoại hình của mình", Michie nói.

Giờ đây, người nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới Yoshie và Michie muốn tiếp thêm dũng khí cho những ai có hoàn cảnh khó khăn, tự ti về ngoại hình để sống cuộc đời vui vẻ, hạnh phúc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chi-em-sinh-doi-lech-nhau-gan-1m-lap-ky-luc-the-gioi-2115223.html

kỷ lục thế giới sinh đôi

Tin tức mới nhất