Chị em sinh đôi tìm lại được nhau sau 33 năm thất lạc

Chỉ nghe bố mẹ nuôi kể "phong thanh" rằng có một người chị nhưng Amanda quyết tâm tìm bằng được thông qua dịch vụ kiểm tra DNA.

Theo Next Shark, cặp chị em song sinh gốc Hàn Quốc đã tìm thấy nhau ở Mỹ sau 33 năm nhờ cùng sử dụng một dịch vụ kiểm tra DNA. Trước đó, hai chị em này được đưa đến Mỹ và được hai gia đình khác nhau nhận nuôi, một người được đặt tên là Amanda Dunford, một người là Katey Bennett.


Amanda và Katey có kết quả xét nghiệm DNA trùng khớp nhau 100%. Ảnh: Katey.

Amanda được đưa đến Arizona, còn Katey sống ở California. Gia đình Dunford kể với Amanda rằng cô có một người chị nhưng cũng đã được nhận làm con nuôi. Vào năm 2013, Amanda tham gia thử DNA và tìm thấy một người anh em họ xa nhưng không phải là người chị mà cô tìm kiếm.

Tuy nhiên, số phận đã đưa cả hai chị em gặp được nhau vào ngăm ngoái khi họ tình cờ cùng làm xét nghiệm DNA một chỗ. Katey bị sốc khi nhận kết quả, trên đó ghi trùng khớp 100% với Amanda. Cô tra tên của Amanda trên mạng xã hội và bất ngờ khi nhìn thấy ảnh em gái giống mình như lột.

"Tôi gần như dành cả cuộc đời để đi tìm những người máu mủ của mình nhưng chưa bao giờ tìm ra cả. Và rồi điều bất ngờ ấy đến khiến tôi không thể tin nổi", Next Shark trích dẫn lời của Katey.


Cặp chị em chỉ khác nhau về làn da và cách trang điểm. Ảnh: Katey.

Katey lập tức gửi tin nhắn cho Amanda. Và phản ứng của Amanda cũng tương tự. "Tôi tưởng chúng tôi sẽ tìm thấy nhau khi chúng tôi đã da mồi tóc sương và tưởng chị ấy có thể ở Hàn Quốc", Amanda nói.

Khi họ nhìn thấy nhau trên Skype, Amanda cảm thấy như đang nói chuyện với bản thân mình trong gương. Cô chia sẻ với tờ Today: "Đó là một trải nghiệm siêu thực".

Tuy cả hai có cách trang điểm, cách nói chuyện khác nhau nhưng họ vẫn có nhiều điểm chung. Cặp sinh đôi đều thi trượt môn đại số trong cùng một năm và vượt qua kỳ thi sát hạch bằng lái xe trong lần thi thứ hai. Họ đều có khuynh hướng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) nhẹ. "Tôi không thích số lẻ. Khi đến nhà vệ sinh công cộng, tôi nhất định phải lấy 3 tờ khăn giấy và chị ấy cũng vậy", Amanda giải thích.


Sau khi tìm thấy nhau, họ tiếp tục cuộc sống riêng nhưng vẫn luôn giữ liên lạc và gặp gỡ thường xuyên. Ảnh: Katey.

Cặp song sinh sau đó đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình để chia sẻ câu chuyện của họ. Hiện tại, cả hai có cuộc sống riêng nhưng giữ liên lạc thường xuyên. Amanda có một cậu con trai 6 tuổi và là sĩ quan trưởng trong Hải quân, còn Katey làm việc trong ngành khách sạn. Họ cũng tổ chức ngày sinh nhật theo ngày trong giấy tờ, Katey là 25/1/1983 còn Amanda là 13/1/1984.


Theo Ngoisao


chị em song sinh gia đình

Tin tức mới nhất