Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chị gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 Nga Nguyen: 'Giới thời trang gọi tôi là siêu lây nhiễm'

Nga Nguyen cho biết cô cảm thấy rất buồn trước những lời đồn đoán trên mạng xã hội.

Những ngày qua, sự việc bệnh nhân số 17 tên H.N (sinh sống tại Trúc Bạch, Ba Đình) được phát hiện nhiễm Covid-19 khi di chuyển tới các nước Anh, Pháp, Ý trước khi nhập cảnh về Việt Nam đã nhận về rất nhiều quan tâm.

Nhiều người tiếp xúc với N. như lái xe riêng, người bác họ cùng một số người chung chuyến bay với cô từ Anh về Việt Nam đã dương tính với chủng virus mới. Đáng chú ý, chị gái của H.N là N.N ở Anh cũng được xác định nhiễm Covid-19.

Chị gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 Nga Nguyen: Giới thời trang gọi tôi là siêu lây nhiễm-1
Bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Kể từ khi nhiễm bệnh, mới đây, chị gái bệnh nhân số 17 lần đầu tiên có những chia sẻ trên tờ New York Times. Cô cho biết, bắt đầu có dấu hiệu ho và sốt từ ngày 2/3 khi công tác tại London. Ngay sau đó, Nga Nguyen được đưa tới điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu.

"Mọi người nói rằng tôi đã biết trước việc bị bệnh và cố ý bay về nhà (London, Anh), chẳng điều nào trong đây đúng sự thật. Họ nói tôi nhiễm bệnh vì ăn mặc hở hang khi chụp ảnh, đó là nguyên nhân virus xâm nhập tôi. Họ nói đây là lúc những kẻ tham lam trong giới thời trang dừng lại để suy nghĩ về mọi chuyện", Nga Nguyen nói.

Chị gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 Nga Nguyen: Giới thời trang gọi tôi là siêu lây nhiễm-2
Chị gái bệnh nhân số 17.

Nga Nguyen cho biết, bản thân đã làm việc với Gucci trong thời gian dài nhưng đây là lần đầu tiên hãng mời cô tham dự show trình diễn ở tuần lễ thời trang. Vì quá hào hứng, cô gái 28 tuổi đã rủ em gái cùng tham dự.

Cô gái người Việt khẳng định với phóng viên New York Times rằng "không có ai nói gì về nCoV ở thời điểm đó". Phải đến ngày 20/2, chính quyền Italy mới ghi nhận bệnh nhân dương tính với virus corona đầu tiên tại vùng Lombardy.

Nga Nguyen và em gái tiếp tục tới Pháp để dự show diễn của Saint Laurent vào ngày 25/2. Lúc này, Italy đã ghi nhận rất nhiều ca bệnh nhưng chính quyền vẫn chưa ra lệnh phong tỏa thành phố.

Chị gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 Nga Nguyen: Giới thời trang gọi tôi là siêu lây nhiễm-3
Nga Nguyen
 là người có tầm ảnh hưởng lớn trong làng thời trang quốc tế.

Trải lòng với New York Times, cô gái người Việt cho biết, hiện bản thân bị đồng nghiệp trong giới thời trang gọi là "infector" (người lây nhiễm bệnh) thay vì "influencer" (người có sức ảnh hưởng) khiến cô rất buồn.

"Tôi hoàn toàn hiểu tại sao mọi người có thái độ cực đoan như vậy, nhất là khi thế giới trải qua thời gian hỗn loạn vì đại dịch. Nhưng rõ ràng chúng tôi bị xét nét quá nhiều, hầu như chỉ vì những giả định và tưởng tượng của mọi người về hậu quả của căn bệnh", cô nói.

Nga Nguyen cho biết thêm, cô sẽ trải qua một lần xét nghiệm nữa vào ngày 16/3 và hy vọng sẽ nhận được kết quả âm tính.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-gai-benh-nhan-covid-so-17-trai-long-ve-benh-tinh-n-215143.html

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất