Chỉ mới đầu năm 2018, đã có đến 2 vụ lùm xùm lớn liên quan đến ‘Phượt thủ’ khiến dư luận chỉ trích mạnh mẽ

Từ lúc nào, ''Phượt thủ'' lại gắn liền với những lùm xùm như thế này? - đó là câu hỏi mà cư dân mạng đang tự đặt ra.

Những năm gần đây, hai từ ”Phượt thủ” đa phần đều gắn liền với những câu chuyện không đẹp, khiến danh xưng này dần dần mất thiện cảm trong lòng dư luận. Chỉ trong đầu năm 2018 này, đã có liên tiếp 2 vụ việc khá lớn liên quan đến Phượt thủ trở, thành tâm điểm bàn tán lẫn chỉ trích của cư dân mạng.

Nữ phượt thủ ngửa cổ ăn nho tại vườn, tố chủ vườn “chặt chém”

Ngày 14/3, nữ phượt thủ khá nổi trên mạng xã hội có tên VHTT đã đăng tải một bài viết rất dài, với mục đích tố chủ vườn nho ở Ninh Thuận “chặt chém” và chèn ép khách. Cụ thể, khi phượt tới địa bàn Ninh Thuận, TT và bạn có ý định muốn ghé vào một vườn nho bên đường để chụp ảnh, tham quan. Một người dân đã dẫn 2 nữ phượt thủ này tới tận vườn, thông báo 1 ký nho xanh có giá 60k, tham quan miễn phí.

Khi vào vườn, 2 cô gái  thấy nho ngọt nên muốn mua 10kg và đã “trả giá” từ 60k xuống còn 40kg/kg. Chủ vườn không đồng ý. Khi hai cô gái nói: ”Dạ vậy lát tụi con mua bao nhiêu thì tụi con tự cắt luôn cho ạ!”’, chủ vườn hiểu lầm nên đã cắt để sẵn 10kg nho và tính 70k/kg với lý do tham quan vườn nhưng ăn nho thoải mái trên giàn.

Lúc này, 2 cô đã thắc mắc: “Tụi con lúc nãy có hỏi chú giảm giá cho tụi con thì tụi con mới mua 10 kí mà, chú không đồng ý nên con cũng có nói con sẽ tự cắt và mua chỗ mình cắt mà?”, thì được chủ quán trả lời: “Con nói vậy sao được. Nho cắt rồi sao treo lên được?”’.

Giằng co một hồi, T cũng mặc cả được giá 60k/kg trong hả hê. Sau đó, cô gái này đã lên mạng đăng bài, cho rằng vườn nho ở Ninh Thuận chặt chém, nói 2 lời với khách. Kèm theo bài viết là hình ảnh cả hai chụp ảnh ở vườn nho và clip ăn nho trực tiếp trên giàn.


Nữ phượt thủ trực tiếp ăn nho tươi trên giàn.

Bất ngờ là bên dưới bài đăng, những bình luận đồng tình thì ít, mà phản đối thì nhiều. Ai cũng cảm thấy phản cảm khi coi clip ”ngửa cổ ăn nho trực tiếp trên giàn” của nữ phượt thủ, vì họ biết rằng, khi đã ăn chùm đó rồi thì sẽ không thể nào bán được cho ai khác, nho cũng không tự mọc ra trái mới được.

Ngay sau đó, một tài khoản có tên Nguyễn Dịu - được cho là con gái của chủ vườn nho - đã viết một bài rất dài, kể rõ sự tình. Cô kể: ”Hai chị chụp hình free thì không nói nhưng 2 chị tự ý ăn nho trên giàn không xin ba mẹ em 1 tiếng mà các chị kêu xin rồi là nói dối. Chị có biết hành động chị đưa miệng lên cắn trái như như vậy là mất giá trị chùm nho không?


Con gái chủ vườn nho đã có post khá dài giải thích rõ mọi chuyện.

Nho có dăm 3 loại: loại 1, loại 2, loại 3 hay nho tỉa… và đương nhiên là giá cũng khác nhau. Nho xanh tự cắt mà chị trả giá 40k, thì em nghĩ chị nên xem xét lại giá nho! Chị có nói là chị cắt mấy chùm chị ăn, hên là mấy chùm đó ngọt chứ lỡ như nó còn chua thì chị có chịu cắt không?… Tóm lại nguyên buổi chụp hình, ăn nho trên giàn 2 chị mua được 2kg với giá 120k mà đưa 520k cho ngầu. Dạ thưa mẹ em bán giá 60k/kg là rẻ nhất cho 2 chị rồi đó ạ… chứ mẹ ít khi bán giá 60k lắm ạ.

Em biết đi phượt thì chi tiêu phải hợp lý nhưng cái này là đúng giá rồi 2 chị ạ, người ta cực khổ trồng ra thì cũng cho người ta 1 chút vui vẻ khi bán chứ chị. Người dân quê em thật thà, nhiệt tình lắm chị ạ, có khách du lịch là họ vui vẻ, cần gì là đáp ứng ngay nhưng mà cũng đừng hành xử quá đáng. Em mong mọi người khi đến quê em tham quan vườn nho thì đừng phá hại tội nông dân chúng em lắm ạ”.

Ngoài ra, Nguyễn Dịu cũng chia sẻ chăm sóc nho rất vất vả, cộng thêm nho xanh một năm chỉ có 2 vụ ít hơn nho đỏ 1 vụ nên cả nhà đều dồn tâm sức vào chúng. Đặc biệt, dù có thế nào thì vườn nhà này cũng không áp dụng nội quy tại vườn cho du khách để tất cả mọi người có tâm thế thoải mái.

Câu chuyện đã khiến 2 nữ phượt thủ nhận về vô vàn ”gạch đá” từ cư dân mạng. “Phượt thủ đúng nghĩa đi bạn ạ! Chưa tính tiền, bạn đã ăn từng trái trên giàn vậy cả chùm vất đi đâu? Biết công sức người nông dân bỏ ta để trông vườn nho cực như thế nào không mà đi so đo như vậy.

Trồng nho phải canh nắng, trực mưa, đứng ngồi không yên đó mấy bạn. Mưa xuống là nứt hết trái coi như xong. Giá đó là còn quá rẻ, đi với nhà giàu thì sĩ diện, mua của người nghèo thì mặc cả, so đo vài đồng”, tài khoản H.H.Y tức giận bình luận.

Đoàn phượt thủ 16 xe 28 người nghỉ qua đêm ở cafe võng với tổng chi phí 400k gây “rúng động” Cà Mau vì cho rằng quán cafe çhặt chém

Bài đăng được bắt đầu từ trang cá nhân của một thành viên của đội phượt có tên H.T. Cô gái này cho biết, đoàn phượt 16 xe 28 người có ghé vào một quán cafe ở bến xe Cà Mau vào lúc 3h25, ở lại qua đêm, rời đi vào 5h30 sáng hôm sau. Cả đoàn uống nước hết 175k, tiền võng 50k/cái, sau đó được bớt xuống 25k/cái. Tổng cộng hơn 400k.

Nhóm phượt này còn cho biết võng không đủ cho cả đoàn, 2 người phải cùng nằm 1 cái. Xe để không ai trông. Họ đăng bài với mục đích nhắn nhủ mọi người né tránh quán cafe này ra để khỏi bị “chặt chém”.

Liền sau đó, một tài khoản có tên Nguyễn Duyên đã đăng tải một bài viết rất dài nhằm ”Minh oan cho người Cà Mau”. Tài khoản này cho biết Nhóm này đã sử dụng hết võng trong quán, dùng nhà vệ sinh để rửa mặt, tắm rửa, quạt máy chạy cả đêm, còn có wifi miễn phí… Khi đoàn này vô thì quán không thể tiếp thêm khách nào khác vì không còn chỗ. Thế nhưng, cô chủ quán vẫn rất niềm nở và nhẫn nại. Đến khi tính tiền, con số hơn 400k khiến nhóm phượt ”’nổi điên” và nói những lời không hay ho gì với cô chủ quán (đã gần 70 tuổi).

Nguyễn Duyên bức xúc nói thêm: ”Người ta làm khuya canh xe không mất 1 chiếc nào cho mấy bạn. Đi phượt mà phải tính công sức của người làm đêm chứ ai đâu bỏ cả sáng mà phục vụ cả đoàn người như vậy. Còn không biết đối nhân xử thế.

Người chủ đã già nói chuyện nhỏ nhẹ và đảm bảo xe cho mấy bạn, mà các bạn về la này nọ rồi đăng sai sự thật. Hôm nay bà biết bà bị đăng lên sai sự thật bà rất buồn. Quán đã mở hơn 13 năm không có gì xảy ra. Bạn “thêm mắm dặm muối” vào cho đậm đà làm điểm nhấn”.

Với vài phép tính đơn giản, chúng ta có thể thấy với chi phí tầm 400-500k 1 đoàn 28 người, thì mỗi người chỉ mất có chưa đến 20k cho một nơi ngủ nghỉ qua đêm đầy đủ quạt máy, wifi, nước tắm rửa, vệ sinh cá nhân… Vì thế, cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến: Nhóm phượt này thật sự đòi hỏi quá đáng và không biết điều. Lúc này, các thành viên của hội phượt đều bị çư dân mạng chỉ trích trên tất cả các diễn đàn.

Sau đó, trưởng đoàn phượt tên D. đã livestream trên Facebook cá nhân để xin lỗi. Anh cũng không phủ nhận việc có 1 thành viên do không kiềm chế được đã buông tiếng chửi thể với cô chủ quán nước. Nhưng anh cũng phủ định việc có người trong nhóm doạ đốt quán (sau đó, quán nước đã tháo biển hiệu xuống vì cô chủ quán sợ bị đốt quán như những đe dọa trên mạng xã hội). Anh mong mọi người đừng vì 1 số cá nhân đơn lẻ mà đánh giá xấu cho những người còn lại, bởi trong đoàn có những người không phản ứng gì với quán nước.


Quán cafe đã tháo bảng hiệu vì sợ bị đốt quán

Vụ việc đã gây ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của quán cafe cũng như Dì Hai - chủ quán. Được biết, Dì Hai mất ngủ nhiều đêm vì sợ ”đốt quán” như những lời đe doạ trước đó xuất hiện trên MXH, cháu của Dì đi học thì bị người ta chọc ghẹo, quán xá vắng tanh không ai vô, người đi đường chỉ trỏ bàn tán…

Đến hôm nay, cư dân mạng vẫn dành rất nhiều sự bức xúc cho đoàn phượt này. Hiện tại, chỉ có duy nhất một thành viên của đội phượt đi xe đò xuống Cà Mau gặp trực tiếp Dì Hai và nói lời xin lỗi với tư cách cá nhân, chứ không đại diện cho cả đoàn.

Theo Sao Star


phượt thủ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất