Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng

Nếu thử theo cách làm của chị Ngô Nhung chắc chắn chị em sẽ gây nhiều bất ngờ cho gia đình khi thưởng thức đấy!

Mặc dù nhà có người giúp việc nhưng chị Ngô Nhung (Hà Nội) vẫn luôn tự mình đi chợ chọn thực phẩm và tự tay nấu những bữa tối theo sở thích của chồng và 2 con gái. Có một điều đặc biệt, nấu ăn chính là đam mê của chị. Từ khi 8 tuổi chị đã có thể nấu được mâm cơm tươm tất cho bố mẹ, anh chị thưởng thức rồi. Chị đã từng được đào tạo qua lớp nấu ăn chuyên nghiệp, nhưng hiện tại chị chỉ dành các kiến thức mình học được để phục vụ gia đình. 

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-1
Chị Ngô Nhung

Mới đây, chị Nhung chia sẻ mâm cơm trong đó các món đều được làm từ một con gà lên mạng xã hội đã được rất nhiều chị em mê bếp núc yêu thích. "Mình nghĩ mất công mua cả con gà mà mỗi luộc chấm muối chanh thì sao mình không nấu cả súp cho các con, salad cho bản thân, cơm gà thì cả nhà đều thích. Gà luộc thì ai cũng mê rồi, còn lòng xào vì chồng mình thích ăn cơm phải có món gì mặn 1 chút mới đưa cơm". Chính vì thế, mâm cơm toàn món gà của chị ra đời.

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-2

Để nấu mâm cơm này chị chỉ mất một tiếng là xong. Tuy các món ăn đều được chế biến từ gà nhưng chồng con chị Nhung vô cùng yêu thích. "3 bố con cứ tíu tít nói, mỗi mâm cơm mình nấu là cả nhà như được đến 1 nhà hàng khác nhau để thưởng thức món mới ấy", chị Nhung vui vẻ cho biết.

Các món chị Nhung nấu gồm:

- Cơm gà

- Súp gà trứng cút

- Gà luộc

- Lòng mề, tim trứng tràng xào giá

- Salad lườn gà củ quả

Dưới đây là nguyên liệu chị chuẩn bị để nấu tất cả các món cho bữa ăn toàn thịt gà, chị em tham khảo nhé:

Chuẩn bị:

- Gạo tám Thái 0,5kg

-  Gà mái ghẹ 1 con khoảng 1,7kg (là gà mái tơ đang gọi trống, sắp đẻ, đang có trứng non nên thịt ngọt, săn chắc mà ko bị dai, da rất giòn)

- Hành tỏi khô mỗi loại 2 củ

- Trứng cút 6 quả, luộc chín bóc vỏ.

- Giò lụa 1 khoanh mỏng

- Hành hoa, giá đỗ mỗi loại 1 ít. Rau xà lách giòn, dưa chuột bao tử, cà chua bi mỗi loại 1 ít.

- Sốt mè rang

- Nấm hương 4 cái khô đem ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ.

- Bột ngô 2 thìa cafe hoà tan với nước lạnh.

- Saffron 50-70 nhuỵ (nếu không có có thể thay thế bằng nghệ tươi)

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-3

Cách làm:

1. Gà luộc

Gà sơ chế, rửa bằng cách sát muối gừng rồi rửa lại nước sạch. Đem luộc gà với nước thêm 1 củ hành khô đập dập và 1 chút gừng tươi, thêm muối bột canh, đậy vung đun đến khi sôi thì thả nhuỵ hoa nghệ tây vào.

Khi nồi gà sôi trở lại thì mở vung, dầm nát nhuỵ hoa ra để nước luộc có màu vàng đẹp và lật các mặt gà cho gà chín đều và màu vàng của nhuỵ hoa thấm đều da gà. Nồi gà sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp và ủ gà cho chín đều khoảng 20 phút thì vớt gà ra. Đợi nguội chặt miếng rồi xếp ra đĩa.

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-4

2. Cơm gà saffron 

Nước luộc gà lọc bỏ hành khô và gừng để đem nấu cơm. Lấy chảo thêm dầu ăn hoặc có mỡ gà thì càng ngon, phi thơm hành và tỏi đã đập dập rồi cho gạo vào xào qua, thêm chút muối bột canh cho cơm đậm vị. Đổ vào nồi cơm điện rồi thêm nước luộc gà và nhuỵ hoa nghệ Tây có trong nước luộc, lượng nước và cách nấu như nấu cơm bình thường.

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-5

3. Súp gà

Nước luộc gà sau khi nấu cơm còn dư lại đem nấu súp. Đun sôi nước luộc rồi thả trứng cút đã bóc vỏ vào, thêm giò lụa thái sợi nhỏ, thêm nấm hương thái sợi, thêm gia vị, đun sôi trở lại và đổ từ từ bột ngô đã hoà tan vào, đun sôi trở lại và tắt bếp.

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-6

4. Tim, tràng trứng xào giá

Tim, gan, tràng trứng gà thái miếng vừa ăn. Lấy chảo, phi thơm hành khô thì đổ lòng gà vào xào tái thêm dầu hào, hạ nhỏ lửa và đậy vung cho lòng trứng tràng chín đều, mở vung tăng nhiệt và thêm giá đỗ vào xào nhanh, thêm hành hoa cắt khúc và nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu vị gia đình.

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-7

5. Salad ức gà củ quả

Sau khi đã chặt gà miếng vừa ăn còn dư lại phần ức gà (thịt trắng) thì xé miếng nhỏ. Lấy xà lách xé miếng vừa ăn cho xuống đáy đĩa, thêm dưa chuột, cà chua bi và thêm thịt gà lên trên, khi ăn dội sốt mè rang và trộn đều lên là được.

Chỉ một con gà, mẹ đảm làm mâm cơm đủ món ngon, chồng con tưởng được ăn hàng-8

Có thể thay món này bằng gà bóp rau răm, có hành tây thái lát mỏng ngâm với nước đá và thêm ít đường cho hành bớt hăng, rau răm thái nhỏ, tỏi ớt bằm nhỏ. Nước sốt trộn: 2 mắm, 2 đường, nửa quả chanh vắt lấy nước, hoà tan hỗn hợp thêm tỏi, ớt và trộn đều với gà xé, rau răm, hành tây.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-mot-con-ga-me-dam-lam-mam-com-du-mon-ngon-chong-con-tuong-duoc-an-hang-51202020491553649.htm

mâm cơm

Tin tức mới nhất