Chi Pu hoài nghi về con người thật của Hồng Đăng

- Trong tập 8 phim Giọt nước rơi, Linh (Chi Pu) đã nghe hết cuộc nói chuyện của Đan (Hồng Đăng) với đàn em, cô bắt đầu nghi ngờ về con người thật của Đan.

Biết tin ông Nguyên đang nắm giữ nhiều tài liệu bí mật về mình, ông trùm Phi cử Đan và Hiệp phải lấy về bằng được số tài liệu đó.


Đan và Hiệp lẻn vào nhà ông Nguyên tìm tài liệu.

Tranh thủ lúc ông Nguyên đưa mẹ con Lệ Anh đi chùa, Đan và Hiệp đã lẻn vào trong nhà. Cả hai phân công nhau lục lọi từng căn phòng nhưng vẫn không hề tìm được dấu vết nào. Khi Đan vén tấm rèm nhìn xuống thì vô tình thấy Linh đang ở dưới cổng nhà ông Nguyên.

Đan bảo Hiệp ở lại thu xếp rồi đi xuống trước. Nhìn thấy Linh đang lơ ngơ đứng trước cổng, Đan chạy nhanh tới kéo Linh đi trong sự thắc mắc của cô nàng.

Khi Đan đã đi rồi, Hiệp mới bắt đầu tìm cách lẻn ra ngoài. Nhưng chưa kịp trốn ra thì ông Nguyên và Lệ Anh đã về nhà từ lúc nào. Ngay lập tức Hiệp bị ông Nguyên phát hiệp. Anh chàng lóng ngóng rút súng  yêu cầu ông Nguyên giao toàn bộ số tài liệu.

Đúng lúc ấy thì Lệ Anh quay lại. Nhìn thấy cô bé, Hiệp hoảng hốt đẩy ông Nguyên sang một bên rồi co giò chạy mất. Khi đã chạy được một quãng xa, Hiệp mới dừng lại thở hổn hển. Anh chàng nhớ tới gương mặt buồn rầu của Lệ Anh khi tâm sự về gia đình.


Lệ Anh nhìn thấy cảnh Hiệp chĩa súng vào ông Nguyên.

Còn Đan, anh chàng cứ thế lôi Linh đi không một lời giải thích. Chỉ đến khi cô bé kêu đau tay, Đan mới chịu bỏ ra. Hai người ngồi xuống một ghế đá nói chuyện. Linh nói đến rủ Lệ Anh đi xem phim mà không gặp được bạn.

Đan nghe xong  định bước đi thì Linh lại bày trò ăn vạ. Không còn cách nào khác, Đan đành đưa Linh tới một quán nước và gọi đồ uống cho cô nàng.


Đan đưa Linh vào một quán nước để cô nàng không còn cớ ăn vạ.

Sau khi chạy thoát, Hiệp về báo cáo tình hình với ông Phi. Anh chàng bị ăn mắng một trận te tua. Ông Phi tức giận bắt Tú đi tìm Đan về ngay tức khắc.

Tú nhận được điện thoại của nhân viên quán nước, báo rằng Đan đang ở đó. Tú lập tức tới ngay.

Nhìn thấy Tú, Đan vội đi ra ngoài cửa. Tú kể  chuyện Hiệp bị ông trùm đánh mắng vì nhận hết tội cho Đan. Vừa kể, Tú vừa liếc nhìn vào phía trong nơi Linh đang ngồi.

Nói chuyện xong với Tú, Đan quay vào trong. Lúc này, Linh đã nghe lỏm được câu chuyện , cô nàng nhìn Đan đầy hoài nghi hỏi : “Đâu mới là con người thật của anh” . Đan không giải thích gì chỉ nói : “Em chỉ cần biết anh là Đan và anh tốt với em là đủ”.


Linh nghe hết câu chuyện Tú nói với Đan.

Nói xong câu ấy, Đan trở lại với vẻ mặt lạnh lùng vốn có, anh quay lưng bước đi bỏ lại Linh một mình với ngổn ngang suy nghĩ. Còn Tú không biết nấp từ đâu, hắn nhảy xổ ra chuốc thuốc mê vào miệng Linh rồi kéo cô bé đi.


Linh bị Tú chuốc thuốc mê.

Vừa bước xuống cầu thang, Đan như linh cảm được điều gì bèn quay lại gọi : “Tú…”. Và cảnh này dừng lại tại đây. Chuyển ngay tới cảnh sau là cảnh Lệ Anh bước vào phòng nói chuyện với ông Nguyên.

Ông Nguyên kể cho Lệ Anh nghe mối tình giữa ông và mẹ cô bé. Trước khi lấy bố Lệ Anh, ông Nguyên và  bà Xuân đã  yêu nhau. Nhưng do ông Nguyên không tiết lộ mình là dân giang hồ nên mối tình của họ dang dở. Nghe xong câu chuyện, Lệ Anh không hề cảm động, cô bé vẫn giữ thái độ kì thị với ông bố dượng.


Ông Nguyên tâm sự với Lệ Anh về mối tình với bà Xuân.

Nói tiếp đến chuyện của Đan và Linh. Sau khi Đan quay lại, không biết đã xảy ra chuyện gì (phim không triển khai), chỉ biết cảnh sau đã thấy Linh đang nằm ở nhà Đan, còn anh chàng thì đang lúi húi nấu nướng dưới bếp.

Một lúc sau thì Linh cũng tỉnh.  Cô bé nói đã nghe toàn bộ câu chuyện và yêu cầu Đan một lời giải thích. Đan suy tư một lúc rồi bắt đầu nhớ lại.
Đan nhớ lại cảnh bị bố đánh đuổi khỏi nhà, lang thang đầu đường xó chợ. Khuôn mặt Đan đượm buồn, anh nói đó là những tháng ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời mình.

Nghe tới đây, Linh không nói gì nhiều, cô bé nhẹ nhàng ngồi bên rồi cầm lấy tay Đan.


Đan kể cho Linh nghe quá khứ đau buồn của mình.

Đỗ Sen

Tin tức mới nhất