Chi Pu nắm chặt tay Hồng Đăng đón hạnh phúc mới

- Trong tập 7 phim Giọt nước rơi, Đan (Hồng Đăng) đã bất ngờ đón nhận tình cảm của Chi Pu. Hai người nắm tay nhau đi chơi rất tình cảm.

Sau khi suy nghĩ nhiều về chuyện đầu thú, ông Nguyên bèn hẹn gặp một người bên công an. Đó chính là Tuân - thủ trưởng của Chiến. Tuân đồng thời là người phụ trách chuyên án điều tra về các băng nhóm xã hội đen. Cuộc gặp này đã hé lộ cho khán giả biết, Tuân chính là kẻ bị các trùm xã hội đen mua chuộc, chuyên lấp liếm cho các phi vụ làm ăn của chúng. Tuy nhiên, việc hé lộ quá sớm thân phận của Tuân làm giảm bớt đi sự hấp dẫn. Nếu giữ nhân vật này bí mật để người xem tò mò tự đoán ra thì có lẽ sẽ gay cấn hơn.


Ông Nguyên hẹn gặp Tuân.

Ông Nguyên trình bày ý muốn ra đầu thú và đề nghị Tuân bảo vệ cho gia đình mình. Bên cạnh đó, ông Nguyên còn cung cấp cho Tuân một số bằng chứng quan trọng liên quan đến ông Phi.

Sau khi gặp ông Nguyên, Tuân lại có buổi hẹn với ông trùm Phi. Trong cuộc nói chuyện với ông Phi, khuôn mặt của Tuân luôn bị che tối đi. Đây có lẽ là một dụng ý nghệ thuật của đạo diễn, nhằm ám chỉ những mảng tối trong ngành công an.


Khuôn mặt của Tuân luôn bị che tối đi.

Tuân kể lại cho ông Phi nghe toàn bộ nội dung cuộc  nói chuyện với ông Nguyên lúc nãy. Ông Phi nghe tới đâu thì nổi giận tới đó và khẳng định sẽ cho ông Nguyên xuống mồ.

Nói tiếp tới việc điều tra của Chiến. Anh công an này vẫn kiên trì bám theo và tìm mọi cách để tiếp cận  Đan. Chiến theo Đan vào hiệu sách rồi lân la nói chuyện với Đan. Bằng sự khéo léo, Chiến rủ được Đan cùng đi chùa.


Chiến bắt chuyện với Đan ở hiệu sách.


Và rủ Đan cùng đi chùa.

Những tình tiết này dàn dựng không tốt bởi Đan vốn là một sát thủ thông minh nhưng không nhận ra sự khác thường của Chiến. Chiến liên tục xuất hiện tình cờ và thật bất ngờ cạnh Đan. Đan được xây dựng là người lạnh lùng (với Linh) nhưng lại cởi mở với Chiến rất sớm, dễ dàng nhận lời đi chùa cùng Chiến không nghi ngờ, đề phòng.

Khi Đan đang nói chuyện với Chiến thì có điện thoại. Lần này, Đan không từ chối nữa mà đồng ý tới gặp Linh tại quán kem. Đan nhìn Linh ăn kem khá tình cảm, khuôn mặt anh thay đổi hẳn, sự lạnh lùng bỗng chốc biến mất.


 Đan gặp Linh ở quán kem.

Sau câu chuyện ngắn tại quán kem, thật bất ngờ cảnh sau là cảnh Đan nắm chặt tay Linh đi chơi. Hai người tung tăng nô đùa trên bãi cát, ngồi xích đu. Nét mặt Đan thật sự rất hạnh phúc, nụ cười đã nở trên môi anh nhiều hơn.


 Đan  nắm chặt tay Linh đi chơi.

Đạo diễn khá trau chuốt về bối cảnh, góc quay tuy nhiên về việc triển khai diễn biến tâm lí nhân vật thì chưa ổn. Tình cảm của Đan quá nhanh. Đan chưa có nhiều biểu hiện để ý, quan tâm tới Linh, còn lại tất cả các biểu hiện của Đan với Linh đều rất thờ ơ. Thế mà bất ngờ, sau khi nhìn Linh hồn nhiên ăn kem, chàng sát thủ lạnh lùng đã tay trong tay rất thắm thiết với cô tiểu thư. Nếu để tình cảm của Đan từ từ nảy nở thêm hoặc để anh phát hiện ra nhiều nét đáng yêu, hấp dẫn của Linh thì chuyện hai người sẽ hợp lí hơn.

Sau khi đưa Linh về, Đan tới gặp ông Phi báo cáo tiếp về tình hình công việc. Ông Phi phát hiện ra sự khác lạ trong nét mặt của Đan. Đan cũng không che giấu gì, anh kể cho ông Phi nghe về chuyện tình cảm với Linh.


 Đan kể cho ông Phi nghe chuyện tình cảm với Linh.

Khi nghe Đan nhắc tới chuyện tình cảm, ông Phi cũng nhớ lại những mối tình ngày xưa của ông ta. Ông Phi nhắc tới người vợ và đứa con trước. Đó chính là những người ông Phi nhờ ông Nguyên bảo vệ. Tuy nhiên, ông Nguyên đã không cứu được họ trong vụ cháy nhà.

Trong tập này, không chỉ có chuyện tình của hai nhân vật chính mà còn thêm câu chuyện rất thú vị của Hiệp và Lệ Anh.

Khi Lệ Anh đi học về thì nhận được món quà sinh nhật từ mẹ và bố dượng là ông Nguyên. Cô bé tức giận ném quà rồi bỏ chạy ra ngoài. Vừa chạy, Lệ Anh vừa nói: “Con ghét mẹ…tại sao mẹ không gọi con là Lê như trước”.


Lệ Anh không nhận món quà ông Nguyên tặng.

Hiệp đang đứng ở trước cổng, thấy Lệ Anh khóc lóc chạy ra bèn đi theo nắm tay cô bé. Lệ Anh dùng dằng một hồi rồi bắt Hiệp chở đi chơi. Vào công viên, Hiệp ôm một bó hoa to tặng Lệ Anh. Nhưng khuôn mặt cô bé vẫn rất buồn. Lệ Anh bỗng tâm sự với Hiệp rất nhiều chuyện, về gia đình, bạn bè. Hiệp cảm nhận được ở cô bé sự cô độc, thiếu thốn tình cảm.


Hiệp tặng hoa cho Lệ Anh.

Đỗ Sen

Tin tức mới nhất