Chỉ rửa nấm bằng nước thì không sạch, thêm thứ này đảm bảo bụi bẩn tự động bong ra hết

Hóa ra, để làm sạch nấm cần đến những nguyên liệu này.

Nấm là thực phẩm rất bổ dưỡng, được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như xào, hấp, nấu canh, hầm, nấu súp... Phần lớn mọi người đều cho rằng, rửa nấm chỉ cần rửa với nước là sạch dù là nấm tươi hay nấm khô. Tuy nhiên thực tế vẫn còn nhiều bụi bẩn bám vào nấm chúng ta không nhìn thấy rõ. Theo đầu bếp lâu năm, khi rửa nấm, cần cho thêm một nguyên liệu này chắc chắn nấm sẽ sạch bong.  

Để làm sạch nấm, trước tiên chúng ta cần ngâm nấm trong nước ấm trong khoảng 10 phút. Những thứ bụi bẩn trên bề mặt của nấm sẽ bong ra và chìm xuống đáy. 

Chỉ rửa nấm bằng nước thì không sạch, thêm thứ này đảm bảo bụi bẩn tự động bong ra hết-1

Sau đó nhẹ nhàng chà xát bằng tay để làm sạch những bụi bẩn có thể nhìn thấy bằng mắt thường còn bám trên nấm.

Chỉ rửa nấm bằng nước thì không sạch, thêm thứ này đảm bảo bụi bẩn tự động bong ra hết-2

Khi làm xong điều này, thực tế việc rửa sạch nấm vẫn chưa hoàn thành. Lúc này, vớt nấm ra, để vào một cái đĩa sạch. Thêm một chút bột baking soda lên nấm rồi dùng tay chà nhẹ cây nấm, đặc biệt là các nếp gấp bên trong nấm. Sau khi baking soda tan hoàn toàn, cho nấm vào bát, thêm nước và khuấy đều bằng tay.

Ngâm nấm trong nước baking soda này khoảng 10 phút. Những thứ bẩn và côn trùng nhỏ trong nấm sẽ tự động bong ra hết.

Vớt nấm ra, cho vào bát khác, thêm nước, cho thêm 2 giọt dầu mè, ngâm trong 2 phút, những thứ bẩn trong nấm sẽ bị hút bởi dầu mè.

Chỉ rửa nấm bằng nước thì không sạch, thêm thứ này đảm bảo bụi bẩn tự động bong ra hết-3

Rửa sạch lại nấm hoàn toàn rồi để ráo nước, chuẩn bị chế biến. Chắc chắn với cách rửa này bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến nấm thành mọi món ăn mà mình yêu thích!

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn mẹo món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao