Chí Tài - Phương Loan: Hôn nhân 33 năm hạnh phúc dù không con cái

Cùng nhau bước qua hơn 3 thập kỷ, Chí Tài và bà xã Phương Loan vẫn ngọt ngào, lãng mạn như những ngày đầu.

Chiều 9/12, thông tin danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62 do đột quỵ khiến đồng nghiệp và khán giả không khỏi bàng hoàng, thương xót. 

Bên cạnh sự ra đi của cố nghệ sĩ, người ở lại là bà xã Phương Loan cũng nhận được nhiều sự quan tâm ngay lúc này.

Đồng cảm với nỗi mất mát lớn của nữ ca sĩ, khán giả cũng không khỏi ngưỡng mộ mối lương duyên "trời định", kéo dài hơn 3 thập kỷ, chưa bao giờ vơi ngọt ngào, hạnh phúc của Phương Loan và Chí Tài.

Chí Tài - Phương Loan: Hôn nhân 33 năm hạnh phúc dù không con cái-1

Năm 1987, Chí Tài kết hôn. Bà xã danh hài tên Phương Loan, sinh năm 1959, là một ca sĩ. Theo lời kể, danh hài và vợ quen nhau khi anh mới 23 tuổi. Tính đến nay, cả hai đã có hơn 30 năm gắn bó. 

2 vợ chồng từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi Chí Tài chuyển sang diễn hài thì bà xã nghỉ hát. 

Trong quá trình chung sống, Chí Tài và Phương Loan cùng trải qua nhiều khó khăn, thậm chí nam nghệ sĩ đồng hành với vợ qua cơn thập tử nhất sinh khi bị tai nạn. Khi ấy, Chí Tài từng phải bỏ toàn bộ tiền bạc đi hát, bán cả quần áo để lo liệu chi phí chữa chạy cho vợ.

Nói về hôn nhân, Chí Tài từng cho biết: "Vợ chồng tôi vẫn yêu nhau nồng nàn như ngày nào, chứ không phải kiểu vợ chồng sống với nhau vì nghĩa đâu nha".

Trong mắt Chí Tài, Phương Loan là một người vô cùng dễ thương, tâm lý, thấu hiểu cho công việc biểu diễn nay đây mai đó của chồng bởi cũng từng làm nghệ thuật.

Chí Tài - Phương Loan: Hôn nhân 33 năm hạnh phúc dù không con cái-2
Chí Tài - Phương Loan hạnh phúc trong suốt 33 năm chung sống.

Thấu hiểu, cảm thông và san sẻ ngọt bùi hơn 30 năm, nhưng tổ ấm của Chí Tài được cho là kém may mắn khi thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ. Nhắc tới chuyện con cái, cố nghệ sĩ từng cho biết, khi mới lấy nhau, 2 vợ chồng đều không mặn mà chuyện sinh con.

Dù không ghét trẻ con nhưng Chí Tài cũng không muốn nhận con nuôi, vì không biết tính tình của chúng sẽ như thế nào. Nam danh hài cũng cho biết, dù tổ ấm không có tiếng cười trẻ nhỏ nhưng cả hai vẫn rất hài lòng. 

Chí Tài - Phương Loan: Hôn nhân 33 năm hạnh phúc dù không con cái-3

Trải qua thời gian gây dựng sự nghiệp trên sân khấu hải ngoại, Chí Tài quyết định về Việt Nam sinh sống từ năm 2000. Dù dự định cả 2 vợ chồng sẽ gắn bó với mảnh đất quê hương khi về già, song thời gian qua họ vẫn mỗi người một nơi.

Đặc biệt, từ khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trở nên căng thẳng, Chí Tài và vợ chưa thể gặp nhau. Do đó, cuộc sống của danh hài càng trở nên lặng lẽ. 

"Cuộc sống của tôi có nhiều bất tiện, thứ nhất vấn đề ăn uống không được bình thường, tôi chỉ toàn đi ăn ở ngoài thôi. Thứ hai là mỗi khi về nhà, mình cô đơn. Đóng cánh cửa là tôi buồn ngay lập tức", Chí Tài tâm sự.

Nam nghệ sĩ cũng không giấu nổi nỗi nhớ vợ trong khoảng thời gian dài xa cách. Đầu tháng 10/2020, danh hài từng bật khóc trong một chương trình thăm nhà, khi nghe được những lời nhắn nhủ từ bà xã Phương Loan qua màn hình nhỏ.

"Ông xã đi 5 tháng rồi, lúc trước đi 1 tháng là nhiều nhất, có tháng về 2 lần. Bây giờ vì Covid-19 nên ông xã đi lâu như vậy. Bé Heo nhớ ông xã.

Bé biết anh khó tính ăn uống lắm, ăn cá phải lấy xương ra, ăn thịt sườn cũng vậy. Bé Heo biết ý nên ông xã thích ăn đồ ăn bé làm. Hai vợ chồng ở xa nhưng lúc nào cũng điện thoại nói chuyện, vui buồn đều kể nhau nghe. Ông xã cố gắng nha", Phương Loan nhắn gửi bạn đời.

Đáng tiếc, tình hình dịch bệnh còn căng thẳng, cả hai chưa kịp gặp lại nhau thì danh hài đã ra đi...

 My Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-tai-phuong-loan-hon-nhan-hanh-phuc-du-khong-con-cai-n-244896.html

Phương Loan đột quỵ Chí Tài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao