Chí Tài: 'Tôi và Hoài Linh không có sự ganh tị, chỉ có sự ganh đua'

Trước khi qua đời cố nghệ sĩ Chí Tài đã có những lời nhắn gửi đến người em thân thiết Hoài Linh vô cùng xúc động

Chí Tài Lên Mây là một chương trình riêng của cố nghệ sĩ Chí Tài với nội dung chia sẻ tất tần tật về chuyện đời, chuyện nghề và những câu chuyện lần đầu được kể.

Trong tập mới nhất được chương trình đăng tải, khán giả không khỏi xúc động về những chia sẻ của cố danh hài Chí Tài tâm sự về người anh em thân thiết trong nghề - nghệ sĩ Hoài Linh. 

Chí Tài: Tôi và Hoài Linh không có sự ganh tị, chỉ có sự ganh đua-1

Cố danh hài chia sẻ về cơ duyên đi diễn cùng nhau: "Anh và Linh đã diễn với nhau trên 20 năm, khoảng năm 1997 - 1998. Hoài Linh là người ngỏ ý trước, Linh nói với anh là: 'Em đang cần người diễn chung, em thấy anh có khiếu vui vui đó anh Tài, giờ làm thử không?'. Thật sự anh rất thần tượng Linh nên lúc Linh ngỏ lời anh mừng chết luôn, mừng lắm nhưng không thể hiện ra mà kìm lại. Anh nói: 'Thôi để anh làm thử nha, nếu không được thì thôi, anh trở lại ban nhạc' nhưng Linh bảo: 'Không, anh làm được mà, yên tâm'".

Chí Tài: Tôi và Hoài Linh không có sự ganh tị, chỉ có sự ganh đua-2

Lần tập vở diễn đầu tiên của 2 danh hài đình đám là qua điện thoại. Nghệ sĩ Hoài Linh khuyên đàn anh xuất hiện trên sân khấu trước để giao lưu với khán giả khiến cố nghệ sĩ vô cùng lo lắng đáp lại: "Không được, em phải ra giúp anh".

Sau khi gác máy, trưởng ban nhạc của Chí Tài's Brothers khi đó mồ hôi nhễ nhại, lo quá định xin huỷ nhưng sau đó suy nghĩ lại, tiếp tục giữ lời hứa vì sợ Hoài Linh buồn. Dù khá run trước khi diễn nhưng sau đó anh đã có sân khấu hài đầu tiên vô cùng thành công với đàn em: "Diễn xong Linh chỉ nói đơn giản: 'Được lắm anh'".

Chí Tài: Tôi và Hoài Linh không có sự ganh tị, chỉ có sự ganh đua-3

Hơn 20 năm trở thành bạn diễn ăn ý cùng nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài cho biết việc cả 2 chưa từng giận nhau: "Anh với Linh không có sự ganh ghét, chỉ có sự ganh đua thôi. Khi anh thấy Linh giỏi ở mặt nào, anh sẽ ráng đu theo, mặc dù có thể không được. Linh giả gái đẹp, phải công nhận. Hoài Linh có dáng đẹp như con gái còn anh giả gái cũng giống phụ nữ, mà phụ nữ ở đâu á chứ không phải phụ nữ thướt tha trong chiếc áo dài. Dáng đi, cử chỉ của Linh giả gái là chính xác 100%, chứ anh thì không được đâu, anh giả gái xíu là thấy đàn ông liền.

Chí Tài: Tôi và Hoài Linh không có sự ganh tị, chỉ có sự ganh đua-4

Hoài Linh yêu cầu anh cạo râu là anh cạo. Ai nói anh có thể suy nghĩ nhưng Hoài Linh nói là anh không có ý kiến, anh cạo ngay... Linh với anh không ai nghĩ mình hơn đối phương. Anh biết nhận thức mình đang đứng chỗ nào, Linh đang đứng chỗ nào và Linh cũng vậy. Hoài Linh là 1 người em rất tốt, chính vì ưu điểm đó thành ra khi làm việc làm sao giận được vì anh lúc nào cũng nghe lời Linh mà. Anh không cần giới thiệu thì mọi người cũng đều thấy Linh là người rất tài năng".

Khi được hỏi về tật xấu của bạn diễn hơn 20 năm, cố danh hài tiết lộ: "Hoài Linh ít chịu tập lắm, anh có hỏi thì Linh nói tập nhiều quá sợ bị chai chứ Hoài Linh mà tập còn siêu đẳng hơn. Anh chứng kiến nhiều vở cải lương, kịch dài, Hoài Linh tập xong nhiều khi những người diễn chung còn bị xì, huống chi là khán giả, họ thích lắm. Mình tập ổng sửa rất hay, có những mảng miếng trong kịch bản không có".

Chí Tài: Tôi và Hoài Linh không có sự ganh tị, chỉ có sự ganh đua-5

Cuối chương trình, cố nghệ sĩ cũng nhắn gửi đến người em thân thiết khi xem và nghe đều vô cùng xúc động: "Cách đây vài bữa anh cũng có nhắn tin cho em đó Linh, để anh hỏi coi anh em mình bắt đầu làm việc từ năm mấy đó em. Anh gọi điện thoại thì anh biết em ít khi nào bắt máy nên anh nhắn tin Viber thì anh mừng khi anh thấy em nhắn lại là 1997 - 1998. 

Anh nghĩ ước mơ lớn nhất trong cuộc đời em là em có cơ ngơi nhà thờ Tổ để em thờ các vị Tổ nghiệp của mình, những vị Thánh bên hội tâm linh của em. Anh chúc em lúc nào cũng khoẻ và không bao giờ thấy mệt mỏi trên con đường nghệ thuật của mình".

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Chí Tài Hoài Linh

Tin tức mới nhất