Chi tiết chính vụ thảm sát đẫm máu ở Las Vegas

Vụ tấn công nhằm vào lễ hội âm nhạc ở Las Vegas đã cướp mạng sống của ít nhất 59 người và khiến 527 người bị thương.

Đây là vụ xả súng giết người hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ.
 

Chi tiết chính vụ thảm sát đẫm máu ở Las Vegas-1
Hiện trường vụ thảm sát. (Ảnh: AP)

Báo Anh The Guardian điểm lại thông tin chính của vụ việc:

Cảnh sát nêu danh tính nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi, cư dân ở Nevada. Họ tin ông ta xả đạn rồi tự sát trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

Theo thông tin chính thức từ giới chức thi hành luật, ít nhất 17 khẩu súng được tìm thấy trong phòng khách sạn của Paddock.

Thêm 18 vũ khí, thiết bị nổ và hàng nghìn viên đạn được tìm thấy trong phòng của nghi phạm ở Mesquite, Nevada.

Cảnh sát đang chuẩn bị lục soát một cơ ngơi khác của nghi phạm ở Reno, Nevada.

FBI khẳng định Paddock không có mối liên hệ với bất kỳ nhóm khủng bố quốc tế nào. Đối tượng được tin là hành động một mình.

Marilou Danley, một phụ nữ Australia 62 tuổi, người ở cùng phòng với Paddock, ban đầu được xác định là "đối tượng quan tâm". Tuy nhiên, sau đó cảnh sát nhận thấy bà này không ở Mỹ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công và xác minh Danley không liên quan.

Người em trai là Eric nói Stephen chưa từng dùng vũ khí trong đời. "Không liên kết tôn giáo, không liên kết chính trị. Anh ấy chỉ là một gã sống trong một ngôi nhà ở Mesquite, lái xe lòng vòng và đánh bạc ở Las Vegas", ông Eric mô tả.

Những người dự lễ hội âm nhạc kể họ đã nhìn thấy những chớp sáng từ các tầng cao của khách sạn Mandalay Bay. Nhiều video sau đó cho thấy hàng trăm người tháo chạy trong cơn hoảng loạn trong khi tiếng súng nổ liên hồi. Khoảng 22.000 người tới xem hòa nhạc.

Jason Aldean, ca sĩ nhạc đồng quê đang biểu diễn khi vụ xả súng xảy ra, miêu tả hiện trường là "quá kinh hãi". Anh cho biết bản thân và nhóm nhạc của mình an toàn nhưng "Tôi đau lòng vì điều này sẽ xảy ra với bất kỳ ai ra ngoài thưởng thức những gì lẽ ra là một đêm vui vẻ".

Một số chuyến bay đã được nối lại tại sân bay McCarran của thành phố sau khi toàn bộ các máy bay tạm thời không được cất cánh trong đêm qua (2/10).

Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu về vụ việc. Ông miêu tả vụ tấn công là "ác quỷ", ca ngợi nỗ lực của các cơ quan khẩn cấp và tốc độ cứu người của họ là "kỳ diệu". Tổng thống Mỹ sau đó thực hiện lễ mặc niệm các nạn nhân ở bãi cỏ Nhà Trắng.


Video tái hiện hành trình tội ác của sát thủ Las Vegas (Nguồn: Zing)

(Clip: Zing)
Theo Vietnamnet


xả súng ở Vegas khủng bố

Tin tức mới nhất