Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?

Không phải lúc nào các idol cùng nhóm cũng sẽ được đối xử bình đẳng và công bằng. Người "thừa đất" để tỏa sáng, kẻ lại lần mò không ra chút ít cơ hội cho riêng mình.

Weki Meki – I Don’t Like Your Girlfriend

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-1

Nhóm nhạc tân binh nhà Fantagio đã làm dấy lên những tranh cãi về sự thiên vị trong bài hát debut I Don’t Like Your Girlfriend. Không những MV bị cáo buộc dành nhiều thời gian lên sóng hơn cho 2 cựu thành viên I.O.I – Choi Yoojung và Kim Doyeon mà phần chia line hát của Weki Meki cũng được xem là "Yoojung, Doyeon - hai cô nàng hát chính và những người bạn".

Quả thật, trong suốt gần 3 phút rưỡi thời lượng ca khúc, Suyeon (hát chính kiêm leader của nhóm) đã chiếm đến gần 1 phút, theo sau là Yoojung và Doyeon, mỗi người chia nhau khoảng 40 giây phần hát. Trong khi đó, các thành viên còn lại hiếm khi được nhận một câu hát riêng nào hoàn chỉnh.

iKON – B-Day

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-2

Không thể phủ nhận danh tiếng của cả B.I và Bobby chính là điều làm nên thành công bước đầu cho iKON. Nhưng đã debut được 2 năm rồi, đâu cần phải tiếp tục thiên vị thế này đâu YG ơi! Trong lần tái xuất gần nhất với ca khúc B-Day, YG lại một lần nữa nằm trong tầm ngắm của K-net khi nhiều ý kiến đều cho rằng đây là một sản phẩm phân chia line hát quá bất công.

Cụ thể, B.I và Bobby lần lượt có thời gian "chiếm sóng" là 62 giây và 42 giây – tức phân nửa bài hát. Trong khi đó, Jay (Kim Jin Hwan) chỉ được hát tầm 33 giây và các thành viên còn lại của iKON góp giọng "cho có" trong khoảng… 7 giây.

Winner – Really Really

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-3

"Tái sinh" vào tháng 4 năm nay với đội hình mới 4 người cùng ca khúc chủ đạo Really Really, mọi thành tích nhạc số mà Winner đạt được cũng phải chịu lu mờ trước màn phân chia lời hát "quá sai" này.

Đành rằng Seung Yoon là thành viên hát chính, nhưng cân team đến mức cân luôn cả… một nửa bài hát (99 giây) thì quả là khó lòng chấp nhận. Trong khi đó, Mino và Seung Hoon chỉ ngậm ngùi… được hát trong khoảng 23 giây vỏn vẹn.

NCT 127 – Limitless

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-4

Tính đến thời điểm hiện tại, NCT 127 được xem là phiên bản thành công nhất của NCT – nhóm nhạc nam đông dân nhà SM. Đầu năm 2017, trở lại với hit mới bắt tai, dễ ngấm và bớt… dị hơn, NCT 127 đã bất ngờ được netizen Hàn khen nức nở. Nhưng đi cùng với nhiều lời khen cũng là kha khá ý kiến phàn nàn về sản phẩm âm nhạc mới của 9 chàng trai.

Nguyên nhân không đâu xa xôi, chính là do thời lượng hát quá khác biệt giữa các thành viên. Trong khi Tae Yong và Tae Il có đến tận hơn 42 giây tỏa sáng thì thành viên đáng thương nhất là Yuta chỉ có vỏn vẹn 2 giây!

Lovelyz – Now, We

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-5

Hầu hết các bài hát của Lovelyz đều có một sự chênh lệch phân đoạn khá rõ rệt. Ba thành viên được ưu ái nhất là Su Jeong, Kei và Jin. Trong khi đó, nhiều thành viên như Ji Soo và Ji Ae chỉ được dành cho 5 – 6 giây hát riêng trong cả bài hát dài gần 4 phút.

"Quy tắc" đó vẫn tiếp diễn ở sản phẩm âm nhạc mới mang tên Now, We của nhóm. Nhưng lần này, Ji Soo và Ji Ae chào đón thêm một người chị em khác gia nhập "hội ít line" là Mi Joo với 6 giây hát.

Laboum – Hwi Hwi

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-6

Nếu khư không tính đến phần hát của giọng ca chính Soyeon thì có thể xem Hwi Hwi là một ca khúc có phần chia line khá đồng đều. Tuy nhiên, chính các fan của Laboum cũng phải lên tiếng rằng Soyeon đang quá được thiên vị khi nắm giữ đến hơn 1 phút của bài hát, dù rằng cô có là giọng ca chính đi chăng nữa.

Đáng buồn là phải cộng tổng thời lượng lên sóng của cả 5 thành viên còn lại mới có thể đuổi kịp Soyeon trong ca khúc mới này.

Girl’s Day – I’ll Be Yours

Chia line hát bất công 2017: Vì idol bất tài hay do công ty thiên vị?-7

Không như một vài idol khác sở hữu ít phần trong ca khúc chung là do công ty quản lý thiên vị, tâng người này, "dìm" kẻ kia, Hyeri và Yura của Girl’s Day luôn luôn hát ít nhất trong nhóm quả thật là do… bất tài – theo như nhiều netizen nhận định.

Hyeri không có chất giọng ngọt ngào để làm một ca sĩ, kỹ năng thanh nhạc cũng chỉ tầm tầm. Trong khi đó, Yura lại nổi tiếng với lối "rap như đọc", vô cùng nhạt nhòa trong số các nữ rapper hiện tại. Có lẽ chính vì thế mà bộ đôi này chỉ góp giọng… cho vui trong ca khúc mới I’ll Be Yours của nhóm, để mặc Minah và Sojin "cân" cả bài với lần lượt 80 giây và 42 giây hát.

Theo Trí Thức Trẻ


Girls Day Kpop

Tin tức mới nhất