Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: 'Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật'

Diễn viên Hương Giang chia sẻ: "Yêu người cùng nghề thì có thể hỗ trợ cho nhau nhưng cũng dễ bị mọi người xung quanh dòm ngó... Yêu đương là câu chuyện của hai người chứ không phải xã hội".

"Thở phào" vì nhân vật không "hãm" quá

- Trở lại màn ảnh cùng thời điểm trong hai bộ phim "Món quà của cha", "Nhà mình lạ lắm"  dù vào dạng vai sang chảnh nhưng đều không phải tuyến vai nhận thiện cảm với khán giả. Cảm xúc của chị thế nào?

Vai Quyên trong "Món quà của cha" cũng giống như nhiều phụ nữ đã kết hôn, đều có những vấn đề trong cuộc sống nảy sinh từ mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa chồng và mẹ thành ra hơi khó xử một chút. Nhưng phim này tôi cũng hơi "thở phào" một chút vì nhân vật không "hãm" quá đâu.

Sau những vai phản diện đã gây ấn tượng mạnh với khán giả - điển hình như vai "con giáp thứ 13" trong "Sống chung với mẹ chồng" hay cô bạn đểu trong "Mùa hoa tìm lại" - hiện tại tôi háo hức khi được làm "người tử tế" trong phim này. 

Còn vai thư ký Kim trong "Nhà mình lạ lắm" không hẳn là phản diện không nhưng nhân vật này cũng có tâm địa. Về ngoại hình, đó là một cô gái xinh, sang chảnh và tôi được mời vào vai này. Tuy nhiên, tôi vẫn đi casting như bình thường và được nhận vai luôn.

Thú thật nếu cho tôi đóng phản diện tôi không ngại. Khi dấn thân vào nghiệp diễn, tôi rất thích hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau. Tôi đã quen với những phản ứng dữ dội của khán giả về nhân vật của mình rồi. 

Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật-1Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật-2Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật-3
Hương Giang trong "Món quà của cha".

- Trong phim giờ vàng "Món quà của cha", nhân vật Quyên của chị gặp tình huống khó xử khi mẹ và chồng không ưa nhau. Ở đời thường, chị ứng xử thế nào nếu gặp trường hợp này? Cụ thể hơn là mẹ đơn thân, nếu con gái không ưa bạn trai mình chị sẽ xử lý ra sao?

Tôi và con chia sẻ mọi thứ với nhau như hai người bạn. Con lo lắng mẹ bị "gạch đá" khi đóng phản diện nhưng phân biệt được rõ ràng đâu là đời, đâu là phim.

Vì thế, khi có bạn trai, tôi thường khéo léo thăm dò cảm xúc của con trước rồi mới cho hai người gặp nhau. Tôi tự tin mình có khả năng cảm nhận tốt, biết lựa tình huống để mọi người không khó xử. Con gái cũng giống tôi ở điểm yêu ghét rõ ràng, chỉ cần gặp là biết người ta có chân thành với mình hay không. Sau lần gặp đầu, con thấy hòa hợp thì tôi mới để họ gặp gỡ nhiều hơn.

"Nếu yêu lần nữa, tôi không tiếp tục chọn người làm nghệ thuật"

- Vậy hỏi thật, đã hơn một năm sau khi tuyên bố chia tay diễn viên Đình Tú, chuyện tình cảm của chị giờ ra sao?

Tôi cũng đến tuổi lấy chồng rồi đấy (cười). 

Nói vui vậy thôi chứ tôi giờ cảm thấy lấy chồng hay không lấy chồng chưa chắc đã là cái đích của cuộc sống, vợ chồng lấy nhau sinh con đẻ cái rồi vẫn có thể chia tay. Điều quan trọng là gặp người phù hợp, chân thành, chung thủy và cả hai có thể dành điều tốt đẹp cho nhau.

Cuộc sống đã rất nhiều áp lực, bộn bề, lo toan rồi nên nếu có thể mang đến cho nhau sự thoải mái, yêu thương và niềm vui thì hẳn ở bên nhau. Tôi coi trọng cách cư xử và quan niệm hai người hòa hợp thì mới có thể đi đường dài. Một tờ giấy đăng ký kết hôn hay một lễ cưới không phải là sợi dây ràng buộc hai con người với nhau mà là ý thức, tình cảm họ dành cho nhau.

- Nói như thế có thể hiểu chị luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với người cũ?

Tôi nghĩ khi hai người yêu nhau rồi chia tay thì tốt nhất không nên liên lạc với nhau nữa. Tôi không nói riêng trường hợp của tôi mà nói chung. Bởi vì chia tay thì đã hết duyên rồi, mà hết rồi thì chúng ta nên chấm dứt để bước sang một trang mới, tìm đến những điều tốt đẹp và những điều thích hợp hơn trong cuộc sống.

Bản thân tôi đã chia tay người cũ hơn một năm rồi, thực sự tôi cũng không muốn nhắc đến hay nhắc lại nhiều, bởi vì cả hai đều đã cuộc sống mới.

Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật-4Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật-5
Hương Giang và Đình Tú quen biết và hẹn hò sau khi đóng chung bộ phim "Lặng yên dưới vực sâu". Tuy nhiên, cả hai đã chia tay hơn 1 năm trước.

- Vậy chị có ngại không khi "người cũ" Đình Tú cũng là diễn viên, khó tránh được những lúc chạm mặt trong công việc?

Sau thời điểm chia tay, có ekip mời tôi đóng phim. Sau nay, họ có chút trục trặc về diễn viên nam, họ muốn mời Tú tham gia. Họ rất tôn trọng tôi, hỏi tôi có "vấn đề" gì không. Tôi cũng nói thẳng luôn là còn làm nghề thì sẽ còn gặp nhau, đó là chuyện hết sức bình thường. Bởi tôi xác định, còn làm nghề thì sẽ còn gặp nhau. Tôi không đưa cảm xúc cá nhân của mình vào công việc và tôi không can thiệp việc đoàn mời ai. 

Tôi luôn tách bạch công việc và cuộc sống. Tôi nghĩ mọi sự yêu ghét giận hờn để dẫn đến việc quyết định "có anh thì không có tôi" đều phụ thuộc vào cảm xúc. Khi còn cảm xúc thì người ta có thể quyết định như vậy. Nhưng hiện tại tôi không còn cảm xúc gì với người cũ nữa, tôi chỉ muốn tập trung vào cuộc sống của mình, gia đình và người thân của mình mà thôi. 

Còn không làm bạn hay gì sau khi chia tay, thì đó là cái duyên thôi. Nhiều khi nếu đã hết duyên rồi thì có muốn cũng không bao giờ gặp lại người đó được đâu. Vì việc con người ta có kết nối với nhau hay không là do người ta có muốn tìm đến nhau không, chứ không phải tự nhiên mà chúng ta gặp được một người đâu. 

- Đó là lý do khiến chị luôn đáp trả thẳng thắn trên trang cá nhân mỗi khi có bình luận liên quan đến "người cũ" Đình Tú?

Chỉ một đôi lần bị hỏi về tình cũ tôi mới đáp trả. Còn nhiều người hỏi tôi đối phó thế nào với những bình luận về Đình Tú? Tôi lựa chọn bỏ qua bình luận như vậy nhưng thi thoảng có trả lời cho mọi người biết là mình không muốn nhắc tới chuyện cũ. Có người không biết chuyện thật và tôi thể hiện rõ thái độ để họ không lặp lại. 

Chia tay Đình Tú, Hương Giang thừa nhận: Yêu lần nữa, tôi không chọn người làm nghệ thuật-6

- Đường tình duyên trắc trở, sau này chị có đặt ra tiêu chí gì khi lựa chọn "nửa kia" không?

Nếu yêu lần nữa, tôi không tiếp tục chọn người làm nghệ thuật. Yêu người cùng nghề thì có thể hỗ trợ cho nhau nhưng cũng dễ bị mọi người xung quanh dòm ngó, dèm pha, từ đó thấy áp lực hơn. Tôi giờ có xu hướng tìm người trưởng thành, tạo cho mình cảm giác yên tâm, tin tưởng để đồng hành. Yêu đương là câu chuyện của hai người chứ không phải xã hội, gặp được người yêu thương, trân trọng mình thì hai người cứ hạnh phúc với nhau thôi, cần gì phải cho thiên hạ thấy.

Ngoài điều đó ra, tôi chưa bao giờ đặt ra tiêu chí chọn bạn trai mà sẽ đặt cảm xúc lên hàng đầu, dẫu biết rằng phụ nữ cảm xúc quá thì không tốt nhưng không thể thay đổi. Khi có cảm xúc, tôi sẽ dùng một chút lý trí để xem người đàn ông đó có phù hợp với mình hay không. Sau này tôi nhận ra hai người phải phù hợp tất cả, từ ngoại hình đến tâm hồn và kinh tế thì mới lâu bền được.

- Chị nghĩ sao nếu lại yêu "phi công"?

Tôi nghĩ tình yêu không liên quan gì đến tuổi tác, miễn thấy yêu và hợp là được. Tôi là người sống rất cảm xúc, thấy tuổi tác chỉ là con số vì có người ít tuổi nhưng lại có nhiều trải nghiệm và sự trưởng thành, cũng có những người lớn tuổi lại có tính cách rất trẻ con.

Nhưng thú thật, sau cú sốc tâm lý cách đây hơn một năm, tôi thêm khát khao nâng cấp bản thân. Hiện tại, tôi không trông chờ gì vào chuyện tình cảm, chỉ muốn tập trung cho việc kinh doanh và đóng phim. Tôi giờ có hai công ty về thời trang và y tế nên vô cùng bận rộn.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chia-tay-dinh-tu-huong-giang-mat-to-thua-nhan-yeu-lan-nua-toi-khong-chon-nguoi-nghe-thuat-172230815112220389.htm

Đình Tú diễn viên hương giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao