Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 7)

Hơn 2 tiếng sau, Tiểu Mai nhận được tin nhắn của Nghĩa báo đã đưa Nhi về nhà an toàn nhưng khi Mai gọi cho Nhi thì không thấy cô nhấc máy, chỉ thấy tiếng chuông kêu.


Phần 7: Cuộc gặp gỡ định mệnh

-    Nhi ơi, hôm nay tao với mày đi ăn cái gì đi 

-    À, à… hôm nay tao bận rồi mày ạ

-    Thế à, tiếc thế, bận hẹn trai à?

-    Uhm thì… cũng có tí

-    Gớm nàng giỏi quá, mới về nước mà đã có người săn đón, đúng là con gái du học về có khác

-    Hehe, anh ấy tới đón tao rồi, tao đi nhé, tạm biệt, hẹn mày hôm khác

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 7)-1

Tiểu Mai còn chưa kịp chào thì Nhi đã cúp máy. Có chút hụt hẫng vì cô bạn thân bao ngày không gặp trở nên xa cách mình. Có người yêu mà trong lòng có chút cô đơn. Mai nảy ra ý định sẽ rủ Nghĩa đi ăn cùng, từ hôm anh về bận trăm công nghìn việc, Tiểu Mai và anh đã rất ít gặp nhau. 

-    Anh ơi, đi ăn với em không, con Nhi nó bỏ bom em rồi

Giọng Nghĩa có vẻ ấp úng:

-    À, à, em à, anh đang bận công chuyện tí. Tối anh qua em được không. Hôm nay là cuối tuần anh có hẹn trao đổi ở quán cà phê với đối tác. Tối thì anh vào với em nhé

Nghe giọng nói của Nghĩa không tự nhiên như mọi ngày, Mai có chút lo lắng, “hay là anh ấy có việc gì giấu mình”, Mai tự nhủ. Nhưng giây phút ấy chỉ thoáng qua đầu cô trong vòng vài giây rồi lại vụt tắt. Cô đã rất yêu và tin Nghĩa, đã nghĩ là cả cuộc đời của anh nhưng không hiểu sao, sao hai tháng xa cách, cô cứ có cảm giác anh và mình không được gần gũi như xưa.

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 7)-2

Nếu như ngày trước tối nào anh cũng vào với Tiểu Mai, nghe cô tâm sự, sáng nào cũng nhắn tin gọi cô thức giấc, tối nào cũng chúc cô ngủ ngon thì bây giờ, anh đã quên hết việc đó. Chỉ khi nào Mai chủ động nhắn tin thì anh mới đáp lại. Sự hờ hững ấy khiến Mai bắt đầu nghi ngờ tình cảm mà anh dành cho cô.

Tối hôm đó, Nhi gọi Tiểu Mai đi uống rượu. Nổi tiếng là đứa uống rượu giỏi nhưng không hiểu sao hôm đó chỉ vài chén mà Nhi đã say. Nhi thổ lộ tâm tình, khóc lóc, ỉ ôi với Tiểu Mai rằng cô đang buồn chán lắm. Nhi tâm sự với Mai về mối tình của mình, rằng đã yêu người đàn ông không nên yêu, rằng sợ mọi chuyện sẽ không đi đến đâu và rồi là chuyện hai người giận nhau. 

Thấy bạn uống say, Tiểu Mai lo lắng quá. Thật may lúc đó Nghĩa gọi và Mai đã nhờ bạn trai tới đón Nhi về. Mai ngồi sau ôm Nhi để cô ấy dựa vào vai Nghĩa. Về đến phòng trọ, Nhi nhất định không chịu vào phòng Mai ngủ như mọi lần vì lý do sợ mẹ mắng. Tiểu Mai đành phải nhờ Nghĩa:

-    Thôi anh chở nó về hộ em nhé

-    Nhưng… anh đi với cô ấy một mình không tiện, hay em đi cùng rồi anh chở em về sau

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 7)-3

-    Nhưng chủ nhà trọ em khó tính lắm, họ không cho em đi quá muộn đâu anh ạ, anh chịu khó được không, giữ chặt nó hộ em không nó ngã nhé

-    ừ… ừ, thôi đành vậy, em vào nhà đi, có gì anh nhắn tin nhé

Hơn 2 tiếng sau, Tiểu Mai nhận được tin nhắn của Nghĩa báo đã đưa Nhi về nhà an toàn nhưng khi Mai gọi cho Nhi thì không thấy cô nhấc máy, chỉ thấy tiếng chuông kêu. Nghĩ là Nhi đang ngủ nên Mai không làm phiền nữa và bắt đầu nhắn tin tâm sự với Nghĩa suốt đêm. Hai người lại kể cho nhau nghe những câu chuyện vui, hài hước, lại tâm sự chuyện cũ, lại nói những lời ngọt ngào yêu đương cho tới tận gần 2 giờ sáng và Tiểu Mai thiếp đi lúc nào không hay.

Sáng tỉnh dậy, Mai vẫn còn cầm chiếc điện thoại trên tay và việc đầu tiên cô làm là gọi cho Nghĩa xem anh thế nào rồi gọi cho Nhi. Nhưng cả hai đều không nghe máy. 

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 7)-4

Lo cho Nghĩa và hơn cả là vì nhớ anh nên cô đã vội lao tới nhà của Nghĩa để gây bất ngờ. Xách trên tay món bánh cuốn quen thuộc mà Nghĩa muốn ăn, Tiểu Mai gõ cửa phòng nhưng không thấy người ra mở. Lo cho Nghĩa, Mai đã tự động mở khóa để vào vì đó là căn hộ mà Nghĩa đã ở riêng từ rất lâu rồi.  Từ ngày sang nước ngoài, Tiểu Mai chỉ qua dọn 1-2 lần và có chìa khóa riêng được chính tay Nghĩa trao cho. 

Vừa bước vào, mặt mũi Tiểu Mai đã tối sầm lại, hay tay run rẩy, rơi cả túi bánh cuốn. Cô không tin vào những gì mình vừa nhìn thấy, cô đã hét lên trong đau đớn khi nhìn thấy Nhi và Nghĩa chung giường, quấn lấy nhau. 

Bằng Lăng tím
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chia-tay-nhe-anh-nho-day-ca-doi-nay-cung-dung-gap-lai-phan-7-n-151498.html

truyện ngôn tình truyện ngắn tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất