Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 9)

Hôm nay tình cờ lên mạng đọc được câu chuyện bạn thân cướp người yêu, Tiểu Mai lại rơm rớm nước mắt. Đã quá lâu rồi, 4 năm rồi, vậy mà mỗi lần nghe ai đó gọi tên Nghĩa, Tiểu Mai lại cồn cào trong lòng.

Phần 9: Nỗi đau trỗi dậy... 

Mỗi lần đi qua khu phố đầy hương hoa sữa, Tiểu Mai lại nhớ có lần Nghĩa đã từng nói “sau này dù lấy nhau rồi, chúng mình sẽ mãi đi bên cạnh nhau, ngắm hoa sữa vào mùa em nhé, rồi chúng mình sẽ cho cả con đi cùng nữa được không em?”. Sao có thể tin một kẻ lòng dạ như Nghĩa lại có thể nói ra những lời như thế. 

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 9)-1

Dưới tán là vàng rơi, dưới hương hoa sữa, 4 năm rồi, Tiểu Mãi vẫn một mình tản bộ trên con đường ấy. Cô cứ bắt xe buýt tới đoạn đường này rồi lại dừng ở đó để đi dạo. Cứ như thế suốt 4 năm qua, mỗi năm mùa hoa sữa đến, cô lại về đây, nhớ Nghĩa vì đã quá yêu và quá hận. Cô không dám tin mình lại mất nhiều thời gian như thế mà vẫn không thể nào quên anh. Có lẽ bởi ngày đó chia tay chưa rõ ràng, có lẽ bởi ngày đó quá yêu.

-    Tiểu Mai, có phải em đó không?

Tiểu Mai giật mình quay đầu lại. Cô không thể nào tin nổi người đàn ông đang đứng trước mặt mình. Đó là Nghĩa, vẫn khuôn mặt ấy, nụ cười ấy, dáng người ấy và anh vẫn trẻ như xưa.

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 9)-2

Tiểu Mai òa khóc, ôm mặt nức nở như một đứa trẻ. “Mày thật hèn, mày phải bản lĩnh lên, sao mày lại phải khóc, sao lại để anh ta thấy mày nhớ nhung anh ta, sao lại khiến anh ta tự hào về bản thân như thế?”. Nghĩ rồi Mai quay người lại, chạy nhanh như một cơn gió để mặc Nghĩa phía sau. 

Có người nắm lấy tay Tiểu Mai giật lại:

-    Tiểu Mai, em làm sao đấy, là anh đây, Tùng đây…

Tiếng gọi của Tùng khiến Mai bừng tỉnh, hóa ra đó chính là Tùng, không phải Nghĩa, chỉ là Mai đang mơ, đang ảo tưởng, đang nhớ nhung người ấy. 

Cứ mỗi lần đi trên con đường này, Mai đều nhìn thấy Nghĩa, người đàn ông đã khiến cả cuộc đời cô đau đớn.

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 9)-3

-    Tại sao anh lại ở đây, tại sao không phải là anh ấy, tại sao, anh đừng đeo bám em nữa được không anh? Em không có tình cảm với anh đâu, em đã trót yêu và không thể nào quên được. Ở bên em, anh sẽ chỉ thiệt thòi mà thôi…

Câu nói Tiểu Mai khiến trái tim Tùng rỉ máu. Bao lâu nay Tùng vẫn đóng vai một gã trai lông bông, một gã hay đùa cợt khiến người khác đau lòng, một gã vô duyên chê bai con gái nhưng thực lòng, Tùng rất yêu Tiểu Mai, vì Tiểu Mai anh đã án ngữ ở xóm trọ này từng ấy năm dù anh đã có thừa tiền để mua nhà, mua xe. 

Tùng khóc, lần đầu tiên anh rơi nước mắt vì anh hiểu nỗi đau đớn mà Tiểu Mai đã phải trải qua. Chứng kiến từ ngày Mai mất người yêu, chứng kiến mấy năm qua Tiểu Mai sống thầm lặng, chứng kiến những lúc Mai mơ sảng. Và có lẽ cả đời này Tiểu Mai cũng không biết rằng mỗi lần cô bước đi trên con đường ấy để nhớ Nghĩa đều có Tùng bước theo.

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 9)-4

Lẽ ra Tiểu Mai nên trân trọng người đàn ông này, yêu thương anh ấy để bù đắp những ngày tháng cô đơn. Lẽ ra Tiểu Mai nên quên đi người đàn ông không xứng đáng nhưng Tiểu Mai đã không làm vậy vì trái tim cô vẫn chưa thể ấm lại, vì lòng cô vẫn không quên được nỗi đau ngày ấy. Vì chia tay quá nhiều nước mắt, vì đã quá đau đớn nên không thể vui trở lại.

Bằng Lăng tím
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chia-tay-nhe-anh-nho-day-ca-doi-nay-cung-dung-gap-lai-phan-9-n-151689.html

truyện ngôn tình truyện ngắn tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất