Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến 'nhiều người phải ngước nhìn'

Dù sở hữu chiều cao không quá nổi bật nhưng các chàng trai này đã khiến trái tim hàng triệu người hâm mộ trên khắp cả nước phải thổn thức.

Sau trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vào chiều 23/1, những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh,... liên tục được nhắc đến. Dù sở hữu chiều cao không quá nổi bật nhưng các chàng trai này đã khiến trái tim hàng triệu người hâm mộ trên khắp cả nước phải thổn thức với các đường bóng vô cùng điêu luyện.

Cùng điểm danh lại các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo - những chàng trai vàng chứng minh cho câu nói "Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn".

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-1
Được đánh giá là một cầu thủ có lối chơi tấn công và phòng thủ khá xuất sắc, Nguyễn Công Phượng (đến từ Nghệ An) là cầu thủ 48 lần ra sân trong tổng số 49 trận của U23 Việt Nam kể từ năm 2015 đến nay. Anh cũng đã in dấu giày ở bàn mở tỷ số của U23 Việt Nam trước U23 Iraq. Trước thềm trận chung kết quan trọng nhất trong sự nghiệp, tiền đạo Công Phượng bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng. 

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-2
Những ngày qua, bên cạnh thủ thành Bùi Tiến Dũng, cái tên Nguyễn Quang Hải (đến từ Hà Nội) cũng liên tục được nhắc đến. Hiện anh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất U23 châu Á 2018. Dù chỉ cao 1m68 nhưng chàng trai này thường khiến hàng phòng vệ của đội bạn phải e dè.

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-3
Chàng trai quê Hải Dương với pha ăn mừng gây sốt sau khi sút thành công quả luân lưu quyết định vào lưới U23 Qatar chiều 23/1 khiến trái tim hàng triệu người hâm mộ thổn thức. Chỉ sở hữu chiều cao 1m62 nhưng với lối dẫn dắt bóng điêu luyện, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của vị huấn luyện viên người Hàn.
 


Khoảnh khắc Văn Thanh cực "cool" ghi ghi bàn thắng vào lưới của U23 Qatar sau loạt đá luân lưu

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-4
Dù phải xa gia đình từ năm 10 tuổi để đầu quân vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nhưng chàng trai sinh năm 1996 chưa khi nào khiến gia đình phải thất vọng. Trước đó, anh từng được người hậm mộ biết đến là "cặp bài" trùng với Công Phượng. Không có chiều cao đáng tự hào nhưng chàng trai gốc Hải Dương luôn phấn đấu hết mình vì nền bóng đá nước nhà. Danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2013 ở Indonesia và thành thích ghi 4 bàn ở vòng loại U19 Châu Á là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-5
Trong trận đấu gặp U23 Qatar, với đôi chân nhanh thoăn thoắt và khả năng qua người khéo léo, Hồng Duy liên tục khuynh đảo cánh phải của đối thủ với những pha tạt bóng chất lượng. Dù không được tung vào sân đấu chính thức ngay từ hiệp 1 ở trận bán kết nhưng chàng trai đến từ Bình Phước là minh chứng cho câu nói "nhỏ mà có võ".

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-6
Trong trận đá chính đầu tiên tại giải U23 châu Á, Phan Văn Đức đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam quật ngã Iraq để giành tấm vé bán kết lịch sử. Không nằm trong danh sách triệu tập của U23 ngay từ đầu trước giải đấu lớn nhưng chàng trai xứ Nghệ liên tục tỏa sáng, tạo những pha đi bóng nguy hiểm giúp đồng đội lập công.

Chiều cao khiêm tốn chỉ từ 1m70 trở xuống, dàn cầu thủ U23 Việt Nam vẫn khiến nhiều người phải ngước nhìn-7
Châu Ngọc Quang (đến từ Quảng Nam) trưởng thành từ lớp năng khiếu khóa I của Học viện bóng đá HAGL, dưới bàn tay huấn luyện của HLV Đinh Hồng Vinh (trợ lý U20 Việt Nam dự U20 World Cup). Là một cầu thủ ăn bóng đá, ngủ bóng đá nhưng Ngọc Quang không thần tượng một ngôi sao cụ thể nào. 
 


T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nguyễn Quang Hải U23 Việt Nam Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao