Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng

Bánh trứng là món bánh ngọt khoái khẩu của nhiều người. Hôm nay mách nhỏ bạn một công thức làm bánh trứng khoai lang nướng cực mới lạ, béo mịn thơm ngon.

Nguyên liệu:

- Khoai lang

- 20g bơ nhạt

- 3 lòng đỏ trứng gà

- 23g tinh bột khoai tây

- 45g đường

- 100g heavy cream

- 80g sữa tươi không đường

- Vani

- Muối

Cách làm:

Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng-1

- Bạn hãy gọt vỏ khoai lang, rửa sạch lại với nước. Cắt khoai lang thành từng khoanh mỏng và ngâm ngay vào nước muối loãng để khoai không bị đen.

Bạn có thể hấp khoai hoặc cho khoai vào tô, quay trong lò vi sóng khoảng 7 phút cho khoai chín mềm. Dầm cho khoai nhuyễn mịn.

Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng-2

- Sau khi đã dầm nhuyễn khoai ra, bạn hãy trộn khoai nóng với 20g bơ, 20 đường, 20g tinh bột khoai tây. Trộn đều hỗn hợp.

Bạn hãy đeo bao tay vào và vo viên khoai tây. Dùng một cái cốc nhỏ hoặc khuôn bánh cupcake để tạo hình khoai tây thành khuôn bánh tart.

- Bạn hãy cho 3 lòng đỏ trứng vào ca đong, cho thêm 25g đường, 1 xíu muối, 3g tinh bột khoai tây, 3g vani, khuấy đều. Kế đến, bạn cho vào 100g heavy cream, 80g sữa tươi không đường, tiếp tục khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết.

Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng-3

- Bạn hãy đổ hỗn hợp trứng này vào khuôn khoai lang. Bạn hãy lưu ý là không đổ quá đầy để phần trứng này được nở ra nhé!

- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C. Khi lò nóng, cho khay bánh vào nướng trong khoảng 15 - 20 phút tùy theo công suất của mỗi lò. Khi thấy phần bánh đã xém vàng thì bạn hãy lấy khay bánh ra.

Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng-4

- Vậy là món bánh trứng khoai lang nướng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy để bánh nguội một chút cho phần trứng đặc lại. Giờ thì thưởng thức ngay thôi nào!

Xem thêm: Tiệc tùng quá nhiều, giải ngấy cho gia đình bằng món gỏi bắp cải thịt bò giòn ngon, dễ làm tại nhà

Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng-5Chiêu đãi con nhỏ bằng món bánh trứng khoai lang nướng thơm ngon, lạ miệng-6

Bánh trứng khoai lang nướng có hương thơm rất hấp dẫn. Đế bánh làm bằng khoai lang nên vừa giòn vừa béo bùi. Nhân trứng bên trong mịn màng, béo ngậy, không quá ngọt nên không hề bị ngán.

Chúc bạn thành công với món ngon mỗi ngày!

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-dai-con-nho-bang-mon-banh-trung-khoai-lang-nuong-thom-ngon-la-mieng-a609332.html

bánh trứng khoai lang món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao