‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi

Tính từ thời điểm năm 2017, boygroup Việt có nhiều biến chuyển. Mặc dù đều có những bước đột phá, thế nhưng các nhóm nhạc vấp phải nhiều ý kiến trái chiều với cách thức quảng bá tên tuổi.

Thay – thêm thành viên để “hâm nóng” tên tuổi

Sau khi nhóm 365 tan rã, Vpop đón nhận luồng gió mới với sự xuất hiện của nhiều nhóm nhạc nam mà trong đó Uni5 và Monstar là 2 cái tên nổi bật nhất. Ra mắt cùng thời điểm, 2 boygroup được đánh giá là “trụ hạng” trong Vpop suốt 2 năm qua cũng chính là Monstar và Uni5.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-1
Hai boygroup gây được sự chú ý của khán giả Việt Nam trong thời gian qua

Được xem như là cứu cánh của Vpop khi mà Việt Nam hoàn toàn thiếu các boyband chất lượng, có thể trụ lâu và không bị đào thải nhanh như nhiều nhóm nhạc khác. Tuy nhiên kể từ sản phẩm ra mắt đầu tiên, 2 nhóm nhạc này được đánh giá là thiếu sự đột phá trong hình ảnh và âm nhạc.

Chưa từng giấu diếm việc theo đuổi phong cách Kpop từ hình ảnh đến âm nhạc, tuy nhiên đây cũng có lẽ là “điểm yếu” lớn nhất của boygroup Việt. Hầu hết, các sản phẩm âm nhạc ra mắt đều bị đặt lên bàn cân so sánh với thị trường Kpop, bên cạnh đó, dù “đột phá” thế nào trong phong cách, Monstar và Uni5 vẫn bị gắn mác “nhóm nhạc học đòi Kpop”. Chính hạn chế này đã khiến cả hai nhóm nhạc khó đi xa. Đó cũng là lý do xuyên suốt thời điểm ra mắt đến nửa đầu 2017, hai boygroup dường như vắng bóng trên bảng đồ nhạc Việt.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-2

Đội hình thành viên khi Monstar và Uni5 vừa debut

Thay vào đó là các lùm xùm thay thế thành viên, tranh chấp thu nhập… Năm 2017 được xem là năm chứng kiến nhiều sự thay đổi đột ngột về số lượng thành viên trong các boygroup.

Đơn cử như Monstar, xuyên suốt 2017, khán giả dường như không hề được đón nhận một “big hit” đáng giá nào ngoài những tranh cãi giữa các thành viên và công ty quản lý. Câu chuyện về việc tách nhóm Monstar của Erik gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài khi các thành viên tranh nhau kể xấu công ty quản lý và quyết định rời nhóm.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-3

Erik đăng status thông báo việc rời nhóm vì "tức nước vỡ bờ"

Ngay lúc mọi chuyện chưa kịp lắng xuống thì thủ lĩnh St.319 đăng đàn trên trang cá nhân về tương lai của Monstar. Cụ thể, giám đốc công ty quản lý Monstar đã nhá hàng thành viên mới và kế hoạch comeback của nhóm. Dường như việc thêm – bớt thành viên đã hâm nóng tên tuổi của Monstar sau một thời gian dài “im ắng”.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-4

Sau ồn ào rời nhóm của Erik, công ty quản lý chính thức xác nhận Đoàn Thế Lân là thành viên mới của Monstar

Rồi đến Uni5. Thời điểm cuối năm 2017, sau một năm dài hoạt động không hiệu quả, công ty quản lý của Uni5 cũng úp mở về việc ra mắt thêm thành viên mới – hoàn tất đội hình 6 người như dụng ý trước đó của Ông bầu Cao Thắng – Đông Nhi. Như vậy là từ 2 thành viên ban đầu - Toki và K.O, Uni5 đã bổ sung thêm thành viên thứ 3 là Tùng Maru. Thành viên thứ 4 là Nguyễn Lâm Hoàng Phúc (nghệ danh Toof.P). 2 thành viên còn lại là Võ Đình Nam (Cody) và Lục Huy.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-5

Nối bước Monstar, Uni5 chính thức công bố thành viên cuối cùng, hoàn thiện đội hình 6 người

Đáng chú ý, "gà" nhà Đông Nhi và Ông Cao Thắng đều được chọn lựa dựa trên 2 tiêu chí là ngoại hình và tài năng. Đặc biệt, vốn đi theo mô hình đào tạo của Kpop, thế nên, khán giả dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa Uni5 cả hai phiên bản với một vài nhóm nhạc đã có chỗ đứng ở làng giải trí xứ Hàn. Chưa kể, cách thiết lập profile theo từng vị trí và vai trò khác nhau cũng từng bị fan Việt la ó là ngày càng "Hàn hóa" một nhóm nhạc thuần Việt. Uni5 cũng đồng thời gây được tiếng vang và lập tức ra mắt sản phẩm âm nhạc comeback sau khoảng thời gian dài yên ắng.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-6

Sau lần thêm người này, Uni5 được công ty quản lý đầu tư mạnh tay cho những dự án dài hơi

Chưa nói đến hiệu quả cũng như hoạt động dài hơi sau sự xáo trộn đội hình của các boygroup, tuy nhiên việc hai nhóm nhạc nam đều có động thái “đổi người” phải chăng là một chiêu thức để “hâm nóng” tên tuổi sau một thời gian dài hoạt động chưa hiệu quả?

Đạo nhái sản phẩm Kpop như cách thức gây chú ý dư luận

Uni5 đang là cái tên gây chú ý trong thời gian gần đây khi liên tục vướng vào tranh cãi đạo nhái các nhóm nhạc Kpop bao gồm Big Bang, SEVENTEEN, iKON và EXO. Còn chưa hết ồn ào thì mới đây, sau khi tung ra bản đầy đủ cho MV "Kẻ cắp trái tim", gà cưng của Đông Nhi và Ông Cao Thắng một lần nữa khiến fan BTS dậy sóng vì nghi án đạo nhái mới. Nhiều ý kiến cho rằng MV "Kẻ Cắp Trái Tim" đã lấy cảm hứng hơi nhiều từ MV "Blood, Sweat & Tears" của BTS.

Cộng đồng fan BTS đã chỉ ra một số điểm tương đồng trong 2 MV như cách sắp xếp cốt truyện đan xen vũ đạo, bàn tiệc xuất hiện trong MV, hình ảnh bức tượng được sử dụng với ý nghĩa ẩn dụ trong "Blood, Sweat &Tears" cũng xuất hiện nhiều lần trong MV của Uni5.

‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-7‘Chiêu thức’ tồn tại mới của boygroup Vpop: Thêm người, đạo nhái MV Kpop để ‘hâm nóng’ tên tuổi-8

Nhiều điểm tương đồng trong MV của hai nhóm nhạc

Không phải ngẫu nhiên mà “gà cưng” của Đông Nhi và Ông Cao Thắng bị đưa vào tầm ngắm bởi trước đó, boygroup này cũng đã bị dính nghi án đạo nhái phong cách Kpop nhiều lần.

Ngoài "cú phốt" này, sản phẩm của Uni5 còn bị chỉ trích vì để nhà tài trợ chi phối một cách quá lố. Xuyên suốt MV, phải có đến 4,5 góc quay được tận dụng để PR công khai cho nhãn hàng điện thoại - đơn vị đã được 6SE gửi lời cảm ơn đặc biệt phía dưới thông tin MV.

Đẹp và độc nhưng MV của Uni5 lại lạm dụng quá nhiều yếu tố quảng cáo - điều kiêng kị trong các sản phẩm của idol Kpop

Mặc dù vướng tranh cãi đạo nhái, tuy nhiên sản phẩm “gà” nhà Đông Nhi – Ông Cao Thắng vẫn nhanh chóng thu về lượt view khủng. Đặc biệt, một bộ phận khán giả cũng có cảm tình hơn với nhóm nhạc khi Uni5 lên tiếng đính chính và thừa nhận bản thân là fan của BTS.

Theo Tinnhac


đạo nhái boyband Vpop Kpop

Tin tức mới nhất