Chính phủ đảo Cayman từ bỏ bản quyền Miss Universe

Sau Ghana, Belize, đến lượt đảo Cayman từ bỏ bản quyền Miss Universe vì kinh tế khó khăn. Nhiều quốc gia nghèo khó được cho là không đủ nguồn lực kinh tế để duy trì bản quyền.

Ngày 24/2, chuyên trang sắc đẹp Sash Factor đưa tin chính phủ đảo Cayman quyết định từ bỏ nhượng quyền Miss Universe thu hút sự chú ý của khán giả.

Chuyên trang này cho biết Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải đảo Cayman đã ra tuyên bố từ bỏ nhượng quyền Miss Universe Cayman Island. Quyết định này đã được thông báo tới tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Giải thích lý do đằng sau quyết định này, ông Hon. Kenneth Bryan - Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải, cho biết: "Ngành du lịch của quần đảo Cayman vẫn đang trong quá trình phục hồi và Bộ muốn tập trung mạnh mẽ vào việc thúc đẩy du lịch phát triển trở lại sau đại dịch".

Chính phủ đảo Cayman từ bỏ bản quyền Miss Universe-1
Các đại diện của đảo Cayman tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Bộ trưởng Bryan bày tỏ hy vọng có một tổ chức tư nhân tiếp quản nhượng quyền Miss Universe ở đảo Cayman.

"Vì ngoài việc mang đến cơ hội trao quyền cho phụ nữ trẻ, cuộc thi còn cho phép họ hành động như những tấm gương tích cực cho những phụ nữ trẻ khác, và đại diện cho quần đảo Cayman như một Đại sứ văn hóa", ông Bryan nói.

Ông Bryan cũng xác nhận chính phủ tiếp tục hỗ trợ cho đơn vị mới nắm giữ bản quyền Miss Universe ở đảo Cayman. Trong khi đó, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Cayman Island - Chloe Powery-Doxey vẫn tiếp tục đóng vai trò là đại diện của quốc gia này cho đến khi chính thức kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 31/8.

Như vậy, sau Ghana và Belize thì Cayman Island là quốc gia tiếp theo từ bỏ bản quyền Miss Universe sau những cải tổ mạnh mẽ của nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip - bà chủ Miss Universe.

Trước đó, Romeo Escobar - Giám đốc Quốc gia của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Belize cho biết chiến lược kinh doanh mới của tổ chức Miss Universe dưới thời tập đoàn JKN không còn phù hợp với họ nên đã quyết định từ bỏ nhượng quyền thương mại và không tiếp tục cử thí sinh đi thi Miss Universe.

Trong khi đó tại Việt Nam, bản quyền Miss Universe được công bố thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Thương mại Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam, do người mẫu Lan Khuê làm CEO khu vực phía Nam. Thông tin này được công bố trong buổi họp báo diễn ra tại TPHCM sáng 24/2.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chinh-phu-dao-cayman-tu-bo-ban-quyen-miss-universe-vi-kho-khan-post1512934.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất